ผู้สูงวัย ดื่มนมอย่างไรให้สุขภาพดี

ผู้สูงอายุ มีการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย และสรีระ ส่งผลต่อทั้งการดำเนินชีวิต และการรับประทานอาหาร หนึ่งในโรคที่มักจะพบในผู้สูงอายุคือ โรคกระดูกพรุน เป็นภาวะที่กระดูกมีความเปราะบาง ทำให้หักได้ง่าย เพราะการดูดซึมแคลเซียมของผู้สูงอายุนั้นลดลง นอกจากอาหารที่กินแต่ละมือแล้ว การดื่มนม ก็จะช่วยเสริมสร้างแคลเซียมให้กับร่างกาย

ผู้สูงอายุควรดื่มนมวันละ 1 แก้ว หลังมื้ออาหาร หลีกเลี่ยงการดื่มนมในขณะที่ท้องว่าง

ผู้สูงอายุควรดื่มนมวันละ 1 แก้ว หลังมื้ออาหาร หลีกเลี่ยงการดื่มนมในขณะที่ท้องว่าง เพราะจะทำให้ผู้สูงอายุเกิดภาวะท้องอืดได้ หากมีภาวะแพ้น้ำตาลแล็กโทส ต้องเลี่ยงนมวัว อาจหานมประเภทอื่น ๆ เช่น นมจากถั่ว หรือ ข้าว นอกจากนี้ควรรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมเพิ่มเติม เช่น ปลาก้างกรอบ เมล็ดงา เต้าหู้ บรอกโคลี เป็นต้น

POW พาวโปรตีน พาวอัพชาเขียว Pow Upz

POW UPZ พาวอัพ โปรตีนพาว โปรตีนจากพืช Multiplant Protein สำหรับสายออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ ลีน และผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก กระชับรูปร่าง เพิ่มการเผาผลาญ อิ่มนาน ลดการอักเสบในร่างกาย ปราศจากน้ำตาล อร่อยและหอมด้วยชาเขียวมัทฉะพรีเมี่ยมPow Upz ใน 1 ซอง ...

ดูรายละเอียด

โปรตีนเพื่อสุขภาพ

บทความน่ารู้

กิจกรรมที่ห้ามทำ ตอนกลางคืน

ห้ามคุยเรื่องซีเรียส หรือทะเลาะกัน เพราะจะกระตุ้นให้เกิดความเครียด ทำให้นอนไม่หลับห้ามตัดสินใจเรื่องสำคัญ ช่วงกลางคืน คนเราจะ emotional สูง อารมณ์จะส่งผลต่อการตัดสินใจ โดยเฉพาะหลังสองทุ่มถึงตีสอง!Tip: เก็บเรื่องใหญ่ไว้ตัดสินใจระหว่างวัน หรือตอนกระ...

อ่านต่อ

5วิธี สุขภาพดีสร้างได้

สุขภาพที่ดีใคร ๆ ก็อยากมี แต่วิถีการใช้ชีวิตในปัจจุบันมีสิ่งยั่วยุต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน การเสพสื่อโซเชียล ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นต้นเหตุที่ทำให้สุขภาพของเราทรุดโทรมทั้งนั้น ดังนั้นผมจึงมีวิธีสร้างสุขภาพดีง่าย...

อ่านต่อ

อยากลดหุ่นต้องทำยังไง

อยากลดหุ่นต้องทำยังไง? ควรทานโปรตีนแบบไหนดี? อะไรดีกว่ากัน? แพ้นมวัวต้องทานอะไร? เป็นคำถามที่หลายคนถามมาตลอด ที่ออกกำลังกายมาเพราะหลายคนอยากทานโปรตีนเพื่อเปลี่ยนรูปร่างตัวเอง อยากมีรูปร่างที่ดี แต่ไม่รู้จะหาสิ่งที่ตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างไรรูปร่า...

อ่านต่อ

ยาอายุวัฒนะ คือ มวลกล้ามเนื้อ

ออกกำลังกาย จะแข็งแรง เป็นสิ่งที่ทุกคนรู้กันดีอยู่แล้ว แต่เพิ่งจะไม่นานมานี้เอง ที่มีผลงานวิจัยหลายฉบับ บ่งชี้ไปในทางเดียวกันว่า ยิ่งคุณมีมวลกล้ามเนื้อ “สะสม” ไว้เยอะเท่าไหร่ คุณยิ่งมีโอกาสที่จะ อายุยืน แข็งแรง ถ้าป่วยก็จะหายเร็วกว่า และการกินโปรตีน...

อ่านต่อ

พาวเดลี่ Multi Plants Protein

ให้พาวเดลี่โปรตีน เป็นตัวช่วยเสริมโปรตีนในแต่ละวันให้ถึงตามที่ร่างกายต้องการ มีเวลาน้อย ทานอาหารไม่เป็นเวลา ไม่มีเวลาออกกำลังกาย อยากสุขภาพดี พาวเดลี่ช่วยได้ ทานได้ทั้งครอบครัว พาวเดลี่ POW Daily Multi Plants Protein 1ซอง บรรจุ 24กรัม มีโปรต...

อ่านต่อ