วิ่ง ช่วยลดโอกาสเป็น มะเร็ง

วิ่ง 50 นาทีต่อสัปดาห์ ช่วยลดโอกาสเป็นมะเร็งและเสียชีวิตก่อนวัยอันควร จากผลการวิจัยที่ตีพิมพ์ใน British Journal of Sports Medicine พบว่าการที่คนเราออกกำลังกายหรือวิ่งเป็นระยะเวลา 50 นาทีต่อสัปดาห์นั้นจะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งและโรคหลอดเลือดหัวใจ รวมถึงยังสามารถช่วยให้อายุยืนได้อีกด้วย

ผลการวิจัยที่ถูกตีพิมพ์ลงในวารสารการแพทย์ของอังกฤษชี้ว่า..ผลที่แสดงออกมาให้เห็นเมื่อเปรียบเทียบกันระหว่าง 'คนที่ไม่ได้วิ่ง' กับ 'วิ่งสัปดาห์ละครั้ง' พบว่าคนที่ออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตก่อนวัยอันควรลดลงถึง 27% และความเสี่ยงโรคหลอดเลือดหัวใจลดลง 30% ในส่วนของความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตเพราะโรคมะเร็งลดลง 23%

ออกกำลังกาย หรือวิ่งเป็นระยะเวลา 50นาทีต่อสัปดาห์ จะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็ง และโรคหลอดเลือดหัวใจ

แบบนี้แล้ว อย่าลืมออกกำลังกายกันด้วยนะครับ อย่างน้อย ๆ เพื่อสุขภาพของเราสัปดาห์ละ 50 นาทีก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องยากเกินไป สู้ ๆ ครับ

POW พาวโปรตีน พาวเดลี่ POW Daily

พาวเดลี่ POW Daily โปรตีนจากพืช Multi Plant Protein 5 ชนิด พาวโปรตีน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการบำรุง เสริมพลังงานให้เพียงพอต่อความจำเป็นของร่างกาย ใน 1 วัน  เด็กที่ไม่ทานผัก หรือผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่ทานอาหารยาก ทานได้น้อย เบื่ออาหาร  หรือผู้ที่ออกกำลัง...

ดูรายละเอียด

โปรตีนเพื่อสุขภาพ

บทความน่ารู้

อาหารมื้อเย็น

การรับประทานมื้อเย็นเป็นสิ่งที่คนลดน้ำหนักกังวลที่สุดเรื่องหนึ่ง ว่าหากรับประทานอาหารในช่วงเวลานี้จะทำให้น้ำหนักขึ้น ส่งผลให้มีปัญหาตามมา ไม่ว่าจะเป็นการหิวในตอนดึก แต่เราควรทำความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการับประทานอาหารเย็นให้ถูกต้อง เพื่อให้การลด...

อ่านต่อ

โปรตีนของพาว คือโปรตีนแบบไหน มีกี่สูตร

โปรตีนของพาวมี 2สูตร คือ พาวอัพ กับ พาวเดลี่ ทั้ง2สูตร มีส่วนผสมที่เหมือนกันคือใช้โปรตีนจากพืชรวม 5ชนิด คือ ถั่วลันเตา, ข้าว, เมล็ดฟักทอง, เมล็ดทานตะวัน และ ถั่วเหลืองมีสารสกัดจากพลูคาว ช่วยลดการอักเสบในร่างกายวิตามินรวม พรีมิกซ์ เป็นวิตามินและแร่ธา...

อ่านต่อ

อาหารสำหรับหลังวิ่ง ภายใน 1ชั่วโมง

ภายหลังจากการวิ่งเสร็จ ร่างกายจะเกิดภาวะพร่องไกลโคเจน จึงจำเป็นต้องชดเชยพลังงานที่สูญเสียไปขณะวิ่ง หากได้รับสารอาหารไม่เพียงพอหรือช้าไป อาจทำให้ร่างกายเกิดการอ่อนล้า ฟื้นตัวช้า เกิดการบาดเจ็บสะสมได้ง่าย สารอาหารที่จำเป็นอย่างยิ่ง คือ คาร์โบไฮเดรตเพื...

อ่านต่อ

กิจกรรมที่ห้ามทำ ตอนกลางคืน

ห้ามคุยเรื่องซีเรียส หรือทะเลาะกัน เพราะจะกระตุ้นให้เกิดความเครียด ทำให้นอนไม่หลับห้ามตัดสินใจเรื่องสำคัญ ช่วงกลางคืน คนเราจะ emotional สูง อารมณ์จะส่งผลต่อการตัดสินใจ โดยเฉพาะหลังสองทุ่มถึงตีสอง!Tip: เก็บเรื่องใหญ่ไว้ตัดสินใจระหว่างวัน หรือตอนกระ...

อ่านต่อ

กล้วย กับ การออกกำลังกาย

ชอบทานกล้วยกันไหมครับ หลายคนคงจะทานกันจนชินก่อนออกไปวิ่ง แต่บางคนก็บอกว่าไม่ชอบกลิ่นของเจ้ากล้วยนี่ แล้วทำไมถึงเห็นนักวิ่งชอบทานกัน และ ยังเจอที่ซุ้มอาหาร หรือระหว่างทางวิ่งบางงานด้วย สงสัยกันใช่ไหมล่ะครับว่า..กล้วยมันดี มีประโยชน์มากขนาดไหนกัน ...

อ่านต่อ