ทำไม คนมีเงิน ถึงชอบดื่มไวน์

หากใครทำธุรกิจ หรือเป็นพนักงานบริษัท แน่นอนว่าหนึ่งในกิจกรรมที่มักทำกันหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาตลอดทั้งวัน คือการไปสังสรรค์ หาอะไรดื่ม ซึ่งแต่ละคนก็จะมีเครื่องดื่มประจำที่เลือกให้เหมาะสมกับตัว หากเราสังเกตพฤติกรรมของคนมีฐานะ หรือเรียกให้เข้าใจง่าย ๆ ว่า คนรวย ส่วนใหญ่พวกเขามักมีรสนิยมชอบดื่มไวน์ ทำไม เมื่อดูประโยชน์จากการดื่มไวน์ จะพบว่ามีข้อดีหลายเรื่องด้วยกัน โดยไวน์มีวัตถุดิบมาจากองุ่น ซึ่งมีสรรพคุณมากมาย เมื่อเข้าสู่กระบวนการผลิตย่อมใช้ระยะเวลาในการบ่มเพาะจนจะออกมาดื่มได้ แน่นอนว่าสรรพคุณมีมากมาย ทั้งชะลอความแก่, ลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ, ป้องกันมะเร็ง, ลดคอเลสเตอรอล รวมถึงช่วยลดอารมณ์เครียดได้อีกด้วย

มองมุมของธุรกิจ การซื้อไวน์ก็เหมือนกับการลงทุน โดยใครที่อยู่ใดแวดวงนี้ย่อมรู้ดีว่าการขายไวน์คุณภาพจะมีการเปิดจองเป็นรอบ ๆ อย่างที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ว่ากระบวนการบ่มเพาะไวน์นั่นใช้เวลาเป็นปี หากบรรจุขวดออกจำหน่าย หากคนซื้อเก็บไว้ในอนาคตก็สามารถอัพราคา เก็งกำไรได้ หากปีไหนวัตถุดิบที่นำมาผลิตไวน์อย่างองุ่นมีผลผลิตดีบางทีไวน์ควรนั้นอาจมีราคาเป็นแสนได้

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ไวน์ทุกขวดจะมีราคาสูง เพราะต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยในช่วงนั้น เช่น ผลผลิตของไร่องุ่น, การไม่ใส่น้ำตาล ใช้ความหวานจากธรรมชาติ, บาร์เรล/ถังหมักที่มีราคาสูง, วิธีการเก็บเกี่ยวของผู้ผลิต แน่นอนว่าหากเลือกลงทุนซื้อไวน์ดีย่อมเป็นอีกทางเลือกที่จะสร้างรายได้คล้ายกับการลงทุนในสินทรัพย์อื่นๆ

ที่มา : FB page Smart SME

กาแฟพาว เอส คอฟฟี่ POW S Coffee

กาแฟพาวเอส PowSCoffe ด้วยส่วนผสมที่ลงตัว อร่อย รสชาติเข้มข้น ไม่มีไขมันทรานส์ ไม่มีน้ำตาล พาวเอสคอฟฟี่ เร่งเบิร์น คุมหิว อิ่มนาน เพื่อสุขภาพและความอร่อยที่ลงตัวส่วนประกอบ1. ครีมเทียมจากน้ำมันมะพร้าว2. ผงกาแฟโรบัสตาคั่วสำเร็จรูป3. พาลาทิโนส4. น้ำมันเอ...

ดูรายละเอียด

อาหารเสริมผู้สูงอายุ

บทความน่ารู้

โยคะบำบัด วัยทอง

ผู้สูงอายุส่วนใหญ่เชื่อว่า การออกกำลังกายไม่เหมาะกับพวกเขา จริงแล้วเมื่ออายุมากขึ้น ควรออกกำลังกายให้เหมาะสมกับวัย การออกกำลังกายเบาๆ เช่นการเดินเร็วการฝึกความแข็งแรง การว่ายน้ำ การยืดกล้ามเนื้อ การปั่นจักรยาน การวิ่งจ็อกกิ้ง และ โยคะ ในกิจวัตรประจำ...

อ่านต่อ

การวิ่งเปลี่ยนร่างกาย และ จิตใจ

การวิ่งเปลี่ยนร่างกายและจิตใจได้อย่างไร ไว้ดังนี้สุขใจ การวิ่งกระตุ้นให้สมองหลั่งสารเอ็นโดรฟิน สารเคมีธรรมชาติ ซึ่งมีฤทธิ์บรรเทาอาการปวด และทำให้รู้สึกสุขสบายสมองดี นักวิจัยจากฟินแลนด์พบว่า หนูทดลองที่วิ่งเก่ง มีผลทดสอบด้านการเรียนรู้สูง และนักวิจัย...

อ่านต่อ

อาหารเช้า กับ ผู้สูงวัย

ตอนเช้า แค่ขนมปังกับกาแฟก็อิ่มละ!!!ประโยคยอดฮิตเมื่ออายุมากขึ้น เพราะระบบย่อยอาหารที่เปลี่ยนไป พร้อมกับการเผาผลาญอาหารที่ลดลง ทำให้ผู้สูงวัยมักจะกินไม่ลงตอนเช้า เหลือแค่เพียงอาหารเบาๆ อย่างโจ๊ก ข้าวต้ม ขนมปัง หรือกาแฟ ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารน้อยกว...

อ่านต่อ

ฟื้นฟูร่างกายหลังวิ่ง

ยิ่งวิ่งเยอะร่างกายก็ยิ่งทำงานหนัก กล้ามเนื้อถูกใช้งานไปมากจนล้าได้ การฟื้นฟูร่างกายจึงเป็นเรื่องสำคัญมากหลังการวิ่ง ไม่ว่าจะเป็นการยืดกล้ามเนื้อ หรือ cool down ด้วยวิธีต่าง ๆ เรามีวิธีฟื้นฟูร่างกายหลังแบบง่าย ๆ ที่จะช่วยให้ร่างกายซ่อมแซมตัวเองได้ดีข...

อ่านต่อ

ระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย

ภูมิคุ้มกันที่มีมาแต่กำเนิด (Innate Immunity) หรือภูมิคุ้มกันทั่วไป เป็นภูมิคุ้มกันที่ร่างกายสร้างขึ้นเอง เพื่อป้องกันเชื้อโรคต่าง ๆ โดยจะช่วยปิดผนึกช่องทางที่เชื้อโรคจะเข้าสู่ร่างกาย ทำให้ร่างกายปลอดภัยจากการติดเชื้อ ภูมิคุ้มกันแบบเจาะจง (Adaptive ...

อ่านต่อ