ทำไม คนมีเงิน ถึงชอบดื่มไวน์

หากใครทำธุรกิจ หรือเป็นพนักงานบริษัท แน่นอนว่าหนึ่งในกิจกรรมที่มักทำกันหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาตลอดทั้งวัน คือการไปสังสรรค์ หาอะไรดื่ม ซึ่งแต่ละคนก็จะมีเครื่องดื่มประจำที่เลือกให้เหมาะสมกับตัว หากเราสังเกตพฤติกรรมของคนมีฐานะ หรือเรียกให้เข้าใจง่าย ๆ ว่า คนรวย ส่วนใหญ่พวกเขามักมีรสนิยมชอบดื่มไวน์ ทำไม เมื่อดูประโยชน์จากการดื่มไวน์ จะพบว่ามีข้อดีหลายเรื่องด้วยกัน โดยไวน์มีวัตถุดิบมาจากองุ่น ซึ่งมีสรรพคุณมากมาย เมื่อเข้าสู่กระบวนการผลิตย่อมใช้ระยะเวลาในการบ่มเพาะจนจะออกมาดื่มได้ แน่นอนว่าสรรพคุณมีมากมาย ทั้งชะลอความแก่, ลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ, ป้องกันมะเร็ง, ลดคอเลสเตอรอล รวมถึงช่วยลดอารมณ์เครียดได้อีกด้วย

มองมุมของธุรกิจ การซื้อไวน์ก็เหมือนกับการลงทุน โดยใครที่อยู่ใดแวดวงนี้ย่อมรู้ดีว่าการขายไวน์คุณภาพจะมีการเปิดจองเป็นรอบ ๆ อย่างที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ว่ากระบวนการบ่มเพาะไวน์นั่นใช้เวลาเป็นปี หากบรรจุขวดออกจำหน่าย หากคนซื้อเก็บไว้ในอนาคตก็สามารถอัพราคา เก็งกำไรได้ หากปีไหนวัตถุดิบที่นำมาผลิตไวน์อย่างองุ่นมีผลผลิตดีบางทีไวน์ควรนั้นอาจมีราคาเป็นแสนได้

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ไวน์ทุกขวดจะมีราคาสูง เพราะต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยในช่วงนั้น เช่น ผลผลิตของไร่องุ่น, การไม่ใส่น้ำตาล ใช้ความหวานจากธรรมชาติ, บาร์เรล/ถังหมักที่มีราคาสูง, วิธีการเก็บเกี่ยวของผู้ผลิต แน่นอนว่าหากเลือกลงทุนซื้อไวน์ดีย่อมเป็นอีกทางเลือกที่จะสร้างรายได้คล้ายกับการลงทุนในสินทรัพย์อื่นๆ

ที่มา : FB page Smart SME

POW พาวแคปซูล พาวเฮอร์เบิลแคปซูล

พาวแคปซูล สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกรับประทานแบบน้ำ ไม่ชอบกลิ่นและรสชาติของสมุนไพร ต้องเดินทางบ่อยพกพาวชนิดน้ำไปทานไม่สะดวก พาวแคปซูล จึงเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพสมุนไพรในพาวเฮอร์เบิลแคปซูล มี 12 ชนิด ประกอบไปด้วย พลูคาว  เบต้ากูลแค...

ดูรายละเอียด

อาหารเสริมผู้สูงอายุ

บทความน่ารู้

ทำไมต้องเสริมโพรไบโอติกส์ ให้ร่างกาย

โพรไบโอติกส์ Probiotics จัดเป็นจุลินทรีย์ที่ให้ประโยชน์แก่ร่างกาย เรียกได้ว่าเป็นจุลินทรีย์ประจำถิ่นหรือ normal flora ในทางเดินอาหาร หากร่างกายมีสุขภาพดีก็จะมีการรักษาสมดุลจุลินทรีย์ให้เป็นปกติ แต่ถ้าหากมีอะไรไปรบกวนสมดุลจุลินทรีย์ในร่างกาย  จุล...

อ่านต่อ

ทำไม คนติดเชื้อโควิด ไม่ป่วยหมดทุกคน

ความสามารถในการติดเชื้อ ของไวรัสทั่วไป รวมถึงเจ้าโควิด19 เชื้อร้ายที่ไม่กระจอกขึ้นอยู่กับ 3 ปัจจัยนี้ความแข็งแรงของเชื้อเมื่อไวรัสถูกทำให้อ่อนแอลง โครงสร้างชั้นไขมันถูกทำลาย หรือถูกลดความสามารถในการแบ่งตัว ทำให้การติดเชื้อไวรัสเป็นไปได้ยากขึ้น ลดการเ...

อ่านต่อ

พาวเดลี่ โปรตีน ที่ทานแล้วอร่อย

พาวเดลี่ โปรตีนจากพืช 100% มีส่วนผสมของแคลเซี่ยม ที่จำเป็นต่อข้อต่อกระดูก ทานได้ทุกวัย ทานผสมกับอะไรก็อร่อย...

อ่านต่อ

ระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย

ภูมิคุ้มกันที่มีมาแต่กำเนิด (Innate Immunity) หรือภูมิคุ้มกันทั่วไป เป็นภูมิคุ้มกันที่ร่างกายสร้างขึ้นเอง เพื่อป้องกันเชื้อโรคต่าง ๆ โดยจะช่วยปิดผนึกช่องทางที่เชื้อโรคจะเข้าสู่ร่างกาย ทำให้ร่างกายปลอดภัยจากการติดเชื้อ ภูมิคุ้มกันแบบเจาะจง (Adaptive ...

อ่านต่อ

โปรตีนพาวทั้ง 2 สูตร เป็นโปรตีนจากพืช

โปรตีนพาวทั้ง 3 สูตร เป็นโปรตีนจากพืช ทานแล้วท้องไม่อืด และมีส่วนผสมพลูคาว อยู่ท้อง อร่อย ทานง่าย แต่ไม่มีน้ำตาลพาวอัพชาเขียว มัทฉะแท้พาวอัพชาเขียว มัทฉะแท้ คุมหิว เร่งเบิร์น อิ่มนาน ให้พลังงานยาวนาน เหมาะกับผู้ที่ต้องการพลังงานมาก ผู้ที่ต้องการควบ...

อ่านต่อ