ผู้สูงวัย ดื่มนมอย่างไรให้สุขภาพดี

ผู้สูงอายุ มีการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย และสรีระ ส่งผลต่อทั้งการดำเนินชีวิต และการรับประทานอาหาร หนึ่งในโรคที่มักจะพบในผู้สูงอายุคือ โรคกระดูกพรุน เป็นภาวะที่กระดูกมีความเปราะบาง ทำให้หักได้ง่าย เพราะการดูดซึมแคลเซียมของผู้สูงอายุนั้นลดลง นอกจากอาหารที่กินแต่ละมือแล้ว การดื่มนม ก็จะช่วยเสริมสร้างแคลเซียมให้กับร่างกาย

ผู้สูงอายุควรดื่มนมวันละ 1 แก้ว หลังมื้ออาหาร หลีกเลี่ยงการดื่มนมในขณะที่ท้องว่าง

ผู้สูงอายุควรดื่มนมวันละ 1 แก้ว หลังมื้ออาหาร หลีกเลี่ยงการดื่มนมในขณะที่ท้องว่าง เพราะจะทำให้ผู้สูงอายุเกิดภาวะท้องอืดได้ หากมีภาวะแพ้น้ำตาลแล็กโทส ต้องเลี่ยงนมวัว อาจหานมประเภทอื่น ๆ เช่น นมจากถั่ว หรือ ข้าว นอกจากนี้ควรรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมเพิ่มเติม เช่น ปลาก้างกรอบ เมล็ดงา เต้าหู้ บรอกโคลี เป็นต้น

เคราติน คอลลาเจน ไตรเปปไทด์

Keratin collagen คลอลาเจนบริสุทธิ์100% เป็นชนิดไตรเปปไทด์ เคราตินคลอลาเจนนำเข้าจากประเทศเกาหลี คอลลาเจนไตรเปปไทด์ สกัดมาจากปลาน้ำจืด ผู้แพ้อาหารทะเลทานได้ ไม่มีกลิ่นคาว ไม่มีสารตกค้างเจือปน ร่างการสามารถดูดซึมได้รวดเร็วการรับประทาน : แนะนำทานตอนท้องว...

ดูรายละเอียด

บำรุงกล้ามเนื้อ กระดูก ไขข้อ

บทความน่ารู้

โปรตีนพาวทั้ง 2 สูตร เป็นโปรตีนจากพืช

โปรตีนพาวทั้ง 3 สูตร เป็นโปรตีนจากพืช ทานแล้วท้องไม่อืด และมีส่วนผสมพลูคาว อยู่ท้อง อร่อย ทานง่าย แต่ไม่มีน้ำตาลพาวอัพชาเขียว มัทฉะแท้พาวอัพชาเขียว มัทฉะแท้ คุมหิว เร่งเบิร์น อิ่มนาน ให้พลังงานยาวนาน เหมาะกับผู้ที่ต้องการพลังงานมาก ผู้ที่ต้องการควบ...

อ่านต่อ

ทำไม ไม่ควร วิ่งตอนกลางคืน

นอกจากเหตุผลด้านความปลอดภัยแล้วการวิ่งตอนกลางคืน หรือ ใกล้ช่วงเวลาเข้านอนก็ยังส่งผลเสียด้วยเช่นกัน เคยมีผลการศึกษาที่ชี้ว่าเราสามารถออกกำลังกายตอนเย็นได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีเลยล่ะ แต่เราไม่ควรออกกำลังกายในช่วงเวลาก่อนนอนอย่างน้อย ๆ ก็หนึ่งชั่วโมง เนื่...

อ่านต่อ

อาการเคลิบเคลิ้ม ที่เกิดกับ นักวิ่งทางไกล

Runner’s High หรืออาการเคลิบเคลิ้มคล้ายๆกับอาการเมา ที่เกิดขึ้นกับนักวิ่งนั้น มักจะเจอเมื่อวิ่งต่อเนื่องยาวๆ เกิน 30 นาทีขึ้นไป แต่มักจะมาเต็มช่วงประมาณ 2 ชั่วโมงขึ้นไป ที่ถึงแม้ร่างกายจะอยู่ในสภาพที่ใช้งานมาหนัก แต่ความรู้สึกกลับเป็นความรีแล็กซ์ สง...

อ่านต่อ

ทานโปรตีนตอนไหนดีสุด

นักโภชนาการแนะนำว่า ควรทานหลังออกกำลังกาย ไม่เกิน 2 ชั่วโมงเพราะหลังจากออกกำลังกายร่างกายของเราจะสูญเสียพลังงานจำนวนมาก และร่างกายของเราอาจใช้พลังงานจากไกลโคเจนในมวลกล้ามเนื้อจนหมด ส่งผลให้ร่างกายต้องการพลังงานเป็นจำนวนมากเพื่อไปซ่อมแซมและทดแทนพลังง...

อ่านต่อ

หลังวิ่งเสร็จ ควรกินอย่างไร

หลังวิ่งเสร็จ ควรกินอะไร เพื่อให้ร่างกายฟื้นฟู ชดเชยพลังงานที่เสียไป และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอจากการวิ่ง ร่างจะไม่แหลก เพราะถ้า กินหลังวิ่ง ให้ถูกตามหลักช่วยเสริมร่างกายให้ฟื้นฟูสภาพเต็มร้อยได้ เมื่อรู้สึกหายเหนื่อย ให้กินอาหารที่ให้พลังงาน และค่าความ...

อ่านต่อ