เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้พ่อเรา ด้วย v herb

ไวรัสระบาดขนาดนี้ พ่อเราอยู่ในกลุ่มเสี่ยง อะไรจะดีไปกว่าเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้พ่อเราแข็งแรงไว้ก่อน เพราะพ่อเป็นมากกว่านั้น ทั้งเพื่อนเล่น ครู คนขับรถ ช่างซ่อมของ พ่อครัว ฯลฯ กว่าจะโตมาจนวันนี้ พ่อต้องอดทน ทุ่มเท เสียสละแค่ไหน ถึงเวลาแล้วหรือยังที่เราต้องหันกลับไปดูแลท่าน แม้วันเวลาจะย้อนกลับไปในช่วงที่พ่อยังหนุ่มแน่นแข็งแรงเหมือนเดิมไม่ได้ แต่เราสามารถดูแลให้ท่านมีความสุขกับชีวิตวัยเกษียณได้ด้วยสุขภาพที่ดี ให้สมกับที่พ่อคือคุณพ่อที่ดีที่สุดของเรา

ก่อกองทรายครั้งแรก ปั่นจักรยานครั้งแรก เล่นฟุตบอลครั้งแรก ฯลฯ ทุกการเล่นเริ่มต้นจากคนเป็นพ่อ ที่นอกจากจะคอยดูแลไม่ห่าง ยังเป็นบัดดี้เคียงข้างทุกความสนุกของลูก จนต้องมอบตำแหน่งกองสนับสนุนและเพื่อนแท้ที่ดีที่สุดให้คุณพ่อไปครอง

ตั้งแต่เด็กจนโต ไม่ว่าจะเจอเรื่องร้ายหรือเรื่องทุกข์ใจแค่ไหน พ่อก็พร้อมปกป้องให้เราพ้นภัยเสมอ คอยดูแลไม่ให้ล้ม ทำแผลยามเจ็บตัว เป็นที่ปรึกษาเมื่อรู้สึกท้อ ให้ข้อคิดเมื่อดื้อดึงหลงผิด ถ้าจะบอกว่าพ่อเป็น guardian angle ของเราก็คงไม่ผิด

ทุกสิ่งที่พ่อทำมาตลอดไม่ใช่แค่หน้าที่แต่เป็นความรัก ความรักที่เป็นบ่อเกิดของพลังพิเศษ ที่เรียกว่าพลังของความเป็นพ่อ พลังที่ทำให้รู้สึกได้ว่าพ่อคือคนเก่ง แข็งแกร่ง เข้มแข็ง และเป็นทุกอย่างได้เพื่อครอบครัว จนหวังว่าสักวันเราจะต้องเก่งเหมือนพ่อ แข็งแกร่งเหมือนพ่อ เข้มแข็งเหมือนพ่อ และเป็นพ่อที่ดีให้ได้เหมือนพ่อของเรา

ถึงจะขนซูเปอร์ฮีโร่ฝั่ง DC อย่างแบตแมน ซูเปอร์แมน อควาแมน หรือยกทัพกองกำลังจักรวาล Marvel ทั้งเอ็กซ์เมน สไปเดอร์แมน กัปตันอเมริกา ไอรอนแมน มาให้เลือก ยังไงพ่อที่คอยปกป้องและให้ความอบอุ่นกับเราเสมอมาก็คือสุดยอดฮีโร่ในชีวิตจริง ที่ไม่ว่าใครก็ไม่สามารถแทนที่ได้

ครั้งแรกของการผสานพลัง 5 สมุนไพรชั้นยอด มีส่วนช่วยในการยับยั้งและต้านไวรัส โดยมีกลไกคือสไปรูลิน่าจะทำลายเปลือกหุ้มเซลล์ไวรัสเพื่อให้สารสกัดฮาว์ธัยเนีย (พลูคาว) และสารสกัดกระชายออกฤทธิ์ต้านเชื้อไวรัส เสริมด้วยเบต้ากลูแคนจากยีสต์และสารสกัดมะขามป้อม ซึ่งล้วนมีผลงานวิจัยจากต่างประเทศการันตีในสรรพคุณ เพื่อให้สารออกฤทธิ์ในแต่ละอย่างส่งเสริมการทำงานซึ่งกันและกัน จึงทำให้มีประสิทธิภาพที่เหนือกว่า

POW Zukar Q พาวซูการ์คิว

กลุ่มโรค NCDs เป็นกลุ่มโรคที่เกิดจากพฤติกรรมการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหาร การดื่มแอลกฮอล์ การสูบบุหรี่ การไม่ออกกำลังกาย การนอนดึก มีภาวะความเครียดสูง  ตัวอย่างของโรค NCDs ได้แก่ โรคไขมันในเลือดสูง โรคความดันสูง โรคหลอดเลือดหัวใจ  โรคห...

ดูรายละเอียด

ภูมิแพ้ ทางเดินหายใจ

บทความน่ารู้

Long Covid คืออะไร

Long Covid อาการที่ยังหลงเหลือ แม้หายป่วยโควิดแล้ว ทำความรู้จักกับอาการ Long Covid ที่เป็นอาการหลงเหลืออยู่ของเชื้อโควิด-19 แม้หายป่วยจากการติดเชื้อแล้ว ซึ่งจะพบหลังจากหายป่วยในช่วง 1-3 เดือนแรก และวิธีดูแลตัวเองเพื่อให้หายจากอาการนายแพทย์สมศักดิ์ อร...

อ่านต่อ

โพรไบโอติก ช่วยให้ คุณไม่ป่วย

ดร.ไช่อิงเจี๋ย ศาสตราจารย์ สถาบันวิจัยชีวเคมีและอณูชีววิทยา มหาวิทยาลัยแห่งชาติหยังหมิง ไต้หวัน อธิบายถึงความสำคัญของโพรไบโอติกต่อสุขภาพ ว่า ลำไส้เป็นอวัยวะสร้างภูมิคุ้มกันที่สำคัญที่สุด ร่างกายคนเรามีเซลล์ภูมิคุ้มกันราวร้อยละ 70 กระจายอยู่ในลำไส้ ช...

อ่านต่อ

ใส่ใจภูมิตนเอง

ออกนอกบ้านก็เสี่ยง อยู่บ้านเฉยๆก็ใช่ว่าจะปลอดภัย การทำให้ร่างกายแข็งแรง และ มีภูมิต้านทานที่มากพอ จะทำให้ต่อสู้กับโรคร้ายได้ ระหว่างรอวัคซีน ใส่ใจตนเอง สร้างร่างกายให้แข็งแรง ...

อ่านต่อ

โรคฉวยโอกาส มาเยือนเมื่อภูมิต่ำ

หลายคนอาจจะไม่เป็นกังวล เพราะไม่รู้ว่าเมื่อภูมิคุ้มกันลดน้อยลง จะเกิดอะไรขึ้น อายุที่เพิ่มมากขึ้น ความเครียดจากการทำงาน การนอนไม่หลับพักผ่อนน้อย ส่งผลให้ภูมิคุ้มกันอ่อนแอจนเสื่อมโทรมลงได้ แล้วรู้หรือไม่ว่าการปล่อยให้ภูมิคุ้มกันอ่อนแอก็เหมือนการเปิดป...

อ่านต่อ

ภาวะลองโควิด

สถาบันการแพทย์ส่วนใหญ่แนะนำให้ผู้ที่มีภาวะลองโควิดทานผลิตภัณฑ์ที่มีโพรไบโอติกส์ ที่มีอยู่ในโยเกิร์ต กิมจิ ผักดอง เป็นต้น ซึ่งปริมาณที่มีอยู่นั้น ยังไม่เพียงพอ จึงแนะนำให้ทานผลิตภัณฑ์ที่มีทั้งโพรไบโอติกส์และพรีไบโอติกส์ 10 ล้าน Cfu ขึ้นไปโพรไบโอติกส์...

อ่านต่อ