VHerb ดูแลสุขภาพคุณยังไง

หากภูมิต่ำ ด้วยการผสานพลัง 5 ยอดสมุนไพรสกัด ทั้งสารสกัดพลูคาว สารสกัดกระชาย สไปรูลิน่า เบต้ากลูแคนจากยีสต์ และสารสกัดมะขามป้อม จะช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดงและเม็ดเลือดขาว จึงเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกายได้

หากกลัวโรคร้ายอย่างมะเร็ง เพิ่มความมั่นใจและอุ่นใจ เพราะมีงานวิจัยด้านเภสัชวิทยาพบว่า ส่วนประกอบหลักของ อย่างพลูคาว มีสารกลุ่ม Alkaloids มีฤทธิ์ในการต้านมะเร็ง ได้แก่ Aristolactam B, Piperolactam A, Aristolactam A, Norceepharalidione B, Cepharadione B และ Splendidine สามารถลดความเสี่ยงมะเร็งได้หลายชนิด ทั้งมะเร็งเม็ดเลือดขาว มะเร็งปอด มะเร็งรังไข่ มะเร็งสมอง มะเร็งลำไส้ใหญ่ ฯลฯ

หากกังวลเรื่องอนุมูลอิสระ ด้วยสารสกัดพลูคาวและสารสกัดมะขามป้อม ซึ่งมีสารกลุ่มโพลีฟีนอล อาทิ Houttuynoside A, Catechin, Chlorogenic Acid, Caffeic Acid, Procyanidin B กระตุ้นการทำงานของเอนไซม์ต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ในกระชายยังมีสารที่ออกฤทธิ์ทำให้อนุมูลอิสระเป็นกลาง จึงมีผลช่วยลดความเสียหายของการเกิดอนุมูลอิสระภายในร่างกายได้

หากมีปัญหาระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่าย  เพราะสารสกัดมะขามป้อมที่ช่วยเรื่องการขับถ่าย บรรเทาอาการท้องผูก และเบต้ากลูแคนจากยีสต์ที่มีคุณสมบัติเป็นใยอาหาร จึงช่วยเสริมการทำงานของระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่าย

หากอักเสบง่ายแผลหายช้า ส่วนประกอบหลักอย่างพลูคาวมีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียและต้านการอักเสบ นอกจากนี้ในสารสกัดกระชายและเบต้ากลูแคนจากยีสต์ ยังมีคุณสมบัติบรรเทาอาการอักเสบ ช่วยให้แผลหายเร็วขึ้นด้วย

หากปอดติดเชื้อ ระบบทางเดินหายใจไม่ค่อยดี โดยมีงานวิจัยในต่างประเทศที่ทำการทดสอบในหนูทดลอง พบว่าสารสกัดพลูคาว สามารถป้องกันการติดเชื้อและป้องกันภาวการณ์หายใจล้มเหลวจากการได้รับบาดเจ็บของถุงลมปอด (Acute lung injury) ลดอาการปอดบวมและปอดอักเสบ นอกจากนี้เบต้ากลูแคนจากยีสต์ ยังมีส่วนช่วยในการบรรเทาอาการโรคติดเชื้อเฉียบพลันของระบบหายใจส่วนต้น Upper respiratory infection (URI) และ สาร polyphenolics ที่อยู่ในสารสกัดมะขามป้อม มีส่วนช่วยในการบรรเทาอาการปอดถูกทำลายจากการกระตุ้นของสารเคมีชนิด คาร์บอนเตตระคลอไรด์ CCl4 ด้วย

หากอยากแข็งแรงสุขภาพดี เพิ่มความสดใสในทุกวันของคุณ เพราะนอกจากที่กล่าวมาคุณประโยชน์ของสมุนไพรส่วนประกอบยังมีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรีย ขับปัสสาวะ ควบคุมระดับคอเลสเตอรอล ไตรกลีเซอไรด์ เพิ่มไขมันชนิดดี HDL ควบคุมความดันโลหิต ปกป้องตับ หัวใจ และหลอดเลือด

POW Zukar Q พาวซูการ์คิว

กลุ่มโรค NCDs เป็นกลุ่มโรคที่เกิดจากพฤติกรรมการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหาร การดื่มแอลกฮอล์ การสูบบุหรี่ การไม่ออกกำลังกาย การนอนดึก มีภาวะความเครียดสูง  ตัวอย่างของโรค NCDs ได้แก่ โรคไขมันในเลือดสูง โรคความดันสูง โรคหลอดเลือดหัวใจ  โรคห...

ดูรายละเอียด

ภูมิแพ้ ทางเดินหายใจ

บทความน่ารู้

ดูแลตัวเองตั้งแต่เนิ่นๆ เสริมสร้าง ซ่อมแซมร่างกาย

หนึ่งในความสุขของชีวิตคือการได้เที่ยวกับเพื่อน กินกับเพื่อน เล่นกับเพื่อน แฮงเอ้าท์กับเพื่อน จะดีแค่ไหนถ้าเราได้ใช้ชีวิตให้เต็มที่กับแก๊งสนิทโดยไม่ต้องพะวงว่าสุขภาพจะไม่เอื้ออำนวย แค่ดูแลตัวเองตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่ว่าอายุจะเลยไปหลักไหน ก็สนุกกับเดอะแก๊งไ...

อ่านต่อ

ภาวะลองโควิด

สถาบันการแพทย์ส่วนใหญ่แนะนำให้ผู้ที่มีภาวะลองโควิดทานผลิตภัณฑ์ที่มีโพรไบโอติกส์ ที่มีอยู่ในโยเกิร์ต กิมจิ ผักดอง เป็นต้น ซึ่งปริมาณที่มีอยู่นั้น ยังไม่เพียงพอ จึงแนะนำให้ทานผลิตภัณฑ์ที่มีทั้งโพรไบโอติกส์และพรีไบโอติกส์ 10 ล้าน Cfu ขึ้นไปโพรไบโอติกส์...

อ่านต่อ

การวิ่งเปลี่ยนร่างกาย และ จิตใจ

การวิ่งเปลี่ยนร่างกายและจิตใจได้อย่างไร ไว้ดังนี้สุขใจ การวิ่งกระตุ้นให้สมองหลั่งสารเอ็นโดรฟิน สารเคมีธรรมชาติ ซึ่งมีฤทธิ์บรรเทาอาการปวด และทำให้รู้สึกสุขสบายสมองดี นักวิจัยจากฟินแลนด์พบว่า หนูทดลองที่วิ่งเก่ง มีผลทดสอบด้านการเรียนรู้สูง และนักวิจัย...

อ่านต่อ

สมุนไพรสกัดจากธรรมชาติ พาว

จากประสบการณ์ดูแลตัวเองมาตลอดเกือบ 40 ปี  เห็นปัญหาของคนเจ็บป่วยที่ส่วนใหญ่เลือกใช้ชีวิตแบบใช้ไปก่อน รักษาทีหลัง ซึ่งบางทีก็สายเกินไป  ผมจึงพยายามแนะนำทุกคนให้ดูแลตัวเองในแบบวิถีธรรมชาติในวันที่เรายังมีตัวเลือกผมเชื่อว่าร่างกายเราคือ ความมหัศจรรย์จา...

อ่านต่อ

ไวรัสRSV และ ไวรัสไข้หวัดธรรมดา ต่างกันอย่างไร

ไวรัส RSV เป็นไวรัสซึ่งทำให้คุณพ่อคุณแม่กลัวมาก เนื่องจากไวรัส RSVยังไม่มีทั้งยารักษาและวัคซีนป้องกัน และไวรัส RSVมักแพร่ระบาดในช่วงฤดูฝน ไวรัส RSV คืออะไรRespiratory Syncytial virus หรือ RSV เป็นเชื้อไวรัสที่รู้จักกันมานานในวงการแพทย์ ซึ่ง RSV...

อ่านต่อ