VHerb ดูแลสุขภาพคุณยังไง

หากภูมิต่ำ ด้วยการผสานพลัง 5 ยอดสมุนไพรสกัด ทั้งสารสกัดพลูคาว สารสกัดกระชาย สไปรูลิน่า เบต้ากลูแคนจากยีสต์ และสารสกัดมะขามป้อม จะช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดงและเม็ดเลือดขาว จึงเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกายได้

หากกลัวโรคร้ายอย่างมะเร็ง เพิ่มความมั่นใจและอุ่นใจ เพราะมีงานวิจัยด้านเภสัชวิทยาพบว่า ส่วนประกอบหลักของ อย่างพลูคาว มีสารกลุ่ม Alkaloids มีฤทธิ์ในการต้านมะเร็ง ได้แก่ Aristolactam B, Piperolactam A, Aristolactam A, Norceepharalidione B, Cepharadione B และ Splendidine สามารถลดความเสี่ยงมะเร็งได้หลายชนิด ทั้งมะเร็งเม็ดเลือดขาว มะเร็งปอด มะเร็งรังไข่ มะเร็งสมอง มะเร็งลำไส้ใหญ่ ฯลฯ

หากกังวลเรื่องอนุมูลอิสระ ด้วยสารสกัดพลูคาวและสารสกัดมะขามป้อม ซึ่งมีสารกลุ่มโพลีฟีนอล อาทิ Houttuynoside A, Catechin, Chlorogenic Acid, Caffeic Acid, Procyanidin B กระตุ้นการทำงานของเอนไซม์ต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ในกระชายยังมีสารที่ออกฤทธิ์ทำให้อนุมูลอิสระเป็นกลาง จึงมีผลช่วยลดความเสียหายของการเกิดอนุมูลอิสระภายในร่างกายได้

หากมีปัญหาระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่าย  เพราะสารสกัดมะขามป้อมที่ช่วยเรื่องการขับถ่าย บรรเทาอาการท้องผูก และเบต้ากลูแคนจากยีสต์ที่มีคุณสมบัติเป็นใยอาหาร จึงช่วยเสริมการทำงานของระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่าย

หากอักเสบง่ายแผลหายช้า ส่วนประกอบหลักอย่างพลูคาวมีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียและต้านการอักเสบ นอกจากนี้ในสารสกัดกระชายและเบต้ากลูแคนจากยีสต์ ยังมีคุณสมบัติบรรเทาอาการอักเสบ ช่วยให้แผลหายเร็วขึ้นด้วย

หากปอดติดเชื้อ ระบบทางเดินหายใจไม่ค่อยดี โดยมีงานวิจัยในต่างประเทศที่ทำการทดสอบในหนูทดลอง พบว่าสารสกัดพลูคาว สามารถป้องกันการติดเชื้อและป้องกันภาวการณ์หายใจล้มเหลวจากการได้รับบาดเจ็บของถุงลมปอด (Acute lung injury) ลดอาการปอดบวมและปอดอักเสบ นอกจากนี้เบต้ากลูแคนจากยีสต์ ยังมีส่วนช่วยในการบรรเทาอาการโรคติดเชื้อเฉียบพลันของระบบหายใจส่วนต้น Upper respiratory infection (URI) และ สาร polyphenolics ที่อยู่ในสารสกัดมะขามป้อม มีส่วนช่วยในการบรรเทาอาการปอดถูกทำลายจากการกระตุ้นของสารเคมีชนิด คาร์บอนเตตระคลอไรด์ CCl4 ด้วย

หากอยากแข็งแรงสุขภาพดี เพิ่มความสดใสในทุกวันของคุณ เพราะนอกจากที่กล่าวมาคุณประโยชน์ของสมุนไพรส่วนประกอบยังมีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรีย ขับปัสสาวะ ควบคุมระดับคอเลสเตอรอล ไตรกลีเซอไรด์ เพิ่มไขมันชนิดดี HDL ควบคุมความดันโลหิต ปกป้องตับ หัวใจ และหลอดเลือด

POW พาวแคปซูล พาวเฮอร์เบิลแคปซูล

พาวแคปซูล สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกรับประทานแบบน้ำ ไม่ชอบกลิ่นและรสชาติของสมุนไพร ต้องเดินทางบ่อยพกพาวชนิดน้ำไปทานไม่สะดวก พาวแคปซูล จึงเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพสมุนไพรในพาวเฮอร์เบิลแคปซูล มี 12 ชนิด ประกอบไปด้วย พลูคาว  เบต้ากูลแค...

ดูรายละเอียด

ไอ เจ็บคอ ไข้หวัด

บทความน่ารู้

ฟ้าทะลายโจร

ฟ้าทะลายโจร จัดเป็นสมุนไพรท้องถิ่นในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น อินเดีย จีน ศรีลังกา ไทย และยังใช้กันอย่างแพร่หลายในหลายประเทศทั่วทวีปเอเชีย โดยนิยมนำส่วนของใบและลำต้นใต้ดินมาทำเป็นยารักษาโรค โดยเฉพาะโรคไข้หวัดใหญ่ ในประเทศไทยได้บรรจุฟ้าทะลา...

อ่านต่อ

สมุนไพร เสริมภูมิคุ้มกัน

ข้อมูลจากผลการวิจัยทางการแพทย์ระบุว่า สมุนไพรไทยทั้ง 3 ชนิดมีประโยชน์มากมาย เริ่มจากฟ้าทะลายโจร  สมุนไพรที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย ทางการแพทย์แผนไทยใช้บรรเทาอาการไข้หวัด ไอ เจ็บคอ รวมถึงอาการอ่อนเพลีย นอนไม่หลับ  ยังมีผลจากงานวิจัยที่น่าสนใจว่าฟ้าทะลา...

อ่านต่อ

วัคซีนต้านโควิด19 ถามตอบ ข้อสงสัย ไขข้อกังวล ก่อนฉีดวัคซีนโควิด19

แม้ว่ากระทรวงสาธารณสุขเริ่มเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนและนัดวัน-เวลา การฉีดวัคซีนโควิด-19 ไปตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา แต่ยังมีข้อสงสัยและความกังวลต่าง ๆ จากคนในสังคม ไม่ว่าจะเป็นประเด็นเกี่ยวกับอาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน ประสิทธิภาพของวัคซีนแต่ละ...

อ่านต่อ

โรคภูมิแพ้ เกิดจากความผิดพลาดของ ระบบภูมิคุ้มกัน

ความจริงแล้วโรคภูมิแพ้ เกิดจากการทำงานที่ผิดพลาดของระบบภูมิคุ้มกัน ไม่ใช่เพราะร่างกายเราอ่อนแอ ต้องดูแลให้ตรงจุดเมื่อภูมิคุ้มกันตรวจเจอสารที่ก่อภูมิแพ้ ระบบภูมิคุ้มกันจะปล่อยสารฮิสทามีน (histamine) ออกมาจัดการสารก่อภูมิแพ้ แต่ดันปล่อยออกมามากเกินไป ...

อ่านต่อ

คาวตอง สมุนไพรเสริมภูมิ สู้ไวรัส

สมุนไพรมาแรงที่ต่างประเทศตามหา อย่าง ฮาว์ธัยเนีย (Houttuynia) หรือ พลูคาว เทรนด์สุขภาพของยุคนี้ อยู่ที่ไทยนี่เอง!! เสริมภูมิสู้ไวรัส ท่ามกลางกระแสความหวาดหวั่นเรื่องไวรัส การดูแลใส่ใจสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงด้วยสมุนไพรไทยเป็นหนึ่งในเทรนด์ล่ามาแรง โดย...

อ่านต่อ