กระเทียม กับ โรคหลอดเลือดหัวใจ

ข้อมูลทางการแพทย์ปัจจุบันที่อ้างอิงข้อพิสูจน์ทั้งเก่าและใหม่ระบุว่า กระเทียมมีปฏิกิริยาต่อต้านการแข็งตัวของเลือด ทั้งนี้ ดร.ซาเล็ม อะหฺมัด และ ดร.เอริค บลูค จากมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาผู้ค้นพบสารอะโจอิน (Ajoene) ในกระเทียมซึ่งเป็นสารต่อต้านการเกาะตัวของเลือด ได้พบว่ามันมีฤทธิ์ในการยับยั้งการเกาะตัวของเกร็ดเลือดและป้องกันการเกิดหัวใจวายไม่น้อยกว่าแอสไพริน ดร.บลูค ได้ฉีดสารอะโจอินหนึ่งเข็มแก่กระต่ายที่เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ ปรากฏว่าการเกาะตัวของเกร็ดเลือดของมันได้ชะงักลงภายใน 24 ชั่วโมง

ดร.บลูค จึงเห็นว่า กระเทียมจะสามารถเป็นยาต้านการเกาะตัวของเลือดได้ในไม่ช้า และมีผลการทดลองกับผู้ป่วยโรคหลอดเลือดหัวใจระบุว่าการรับประทานกระเทียมจะช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอล ไตรกลีเซอร์ไรด์และไขมันประเภทอื่นๆ ในเลือด อีกทั้งในเวลาเดียวกันยังเพิ่มไขมันเลือด (HDL) ที่จำเป็นต่อร่างกาย

ทีมนักวิจัยชาวอินเดียที่นำโดย ศ.บูรเดีย จากมหาวิทยาลัยมุมไบ ซึ่งเป็นคณะวิจัยกลุ่มแรกที่ทำการวิจัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ค้นพบว่า การรับประทานน้ำคั้นกระเทียมสดทุกวันจะทำให้คอเลสเตอรอลในระดับ 305 mlg.% ลดลงสู่ระดับ 218 mlg.% ภายในเวลาสองเดือน

ข้อมูลจาก : thaihealth.or.th

พาวน้ำ ขวดใหญ่ POW พาวเอสเซ้นส์ พาวน้ำพลูคาว

พาวซุยยากุเอสเซนส์ น้ำสมุนไพรพลูคาวสกัดเข้มข้น พาวซุยยากุเอสเซนส์ หรือพาวน้ำ  ผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรสกัด 11 ชนิด ประกอบด้วยพลูคาวเป็นส่วนประกอบหลัก และสมุนไพรอื่น 10 ชนิด ได้แก่ ใบมะรุม มะขามป้อม กระชายดำ ตังกุย เห็ดหลินจือ เก๋ากี๊ สมอไทย โสม ลูกยอ เจี...

ดูรายละเอียด

ความดันโลหิต คอเรสเตอรอล

บทความน่ารู้

อาร์ติโชค พืชเมืองหวาน บำรุงตับลดไขมัน

อาร์ติโชค (Artichoke) พืชเมืองหนาวทางยุโรปมีใบสีเขียวอ่อน ดอกใหญ่ มีกลีบซ้อนกันหลายชั้น ประโยชน์ต่อตับและลดไขมันคอเลสเตอรอล ในสมัยโบราณชาวกรีก อียิปต์ และโรมัน นำมาทำอาหารและยารักษาโรค นิยมนำดอกมาเด็ดที่ละกลีบและนำไปต้ม หรือปรุงอาหาร รสชาติมันๆ เหมื...

อ่านต่อ

แต่ละวัย รับน้ำตาล ได้เท่าไหร่

แต่ละเพศ และวัย มีความสามารถในการรับน้ำตาลไม่เท่ากัน เคยสังเกตุตัวเองมั้ยว่าทานไปเท่าไหร่? ลดการบริโภคน้ำตาล เพื่อหลีกเลี่ยงโรคอ้วน ตัดวงจรการเกิดโรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคความดันโลหิตสูง เป็นต้น โดยปริมาณน้ำตาลที่เหมาะสมต่อวันของแต่ละช่วงอา...

อ่านต่อ

คุมอาหาร แต่ไม่ออกกำลังกาย

มันเป็นอย่างไร จะได้ผลมากน้อยเพียงใด หากเราเป็นคนไม่ชอบออกกำลังกาย ข้อดีของการออกกำลังกาย ส่งผลทั้งทางตรงและทางอ้อม ต่อผู้ออกกำลังกาย ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ระบบภูมิคุ้มกัน ความแข็งรองของข้อต่อ กล้ามเนื้อ ระบบประสาทต่างๆ เรียกได้ว่า ออกกำลังกายคร...

อ่านต่อ

อาหารช่วยลด อาการอักเสบ

เราอาจจะรู้กันดีว่าผลไม้นั้นมีประโยชน์มากมายแถมยังอร่อยอีกด้วย แต่รู้กันบ้างไหมว่าอาหาร ผักผลไม้บางชนิดนั้นนอกจากจะอร่อยแล้วยังสามารถช่วยบรรเทาอาการอักเสบของคนที่ชอบออกกำลังกายได้อีกด้วย อาหาร หรือ ผักผลไม้ที่ว่านั้นมีอะไรกันบ้างมีผลการศึกษาจาก Natur...

อ่านต่อ

ลดไขมันเลว

โปรเจคลดเลว ด้วยนวัตกรรมแห่งอนาคตของคนไทย BlueSpira ที่วิจัยและทดสอบในอาสาสมัครจริง พิสูจน์ได้ว่าไขมันเลวลดลง 4เท่า! หยุดสัญญาณทำร้ายสุขภาพอันดับ 1 ใน 3 เดือนที่ทาน กับ Pow Zukar Q หากเป็นเรื่องสุขภาพ แค่รู้สึกได้ไม่พอ! ต้องวัดผลออกมาเป็นงา...

อ่านต่อ