4 โรคร้ายจากการกิน ที่ไม่เหมาะสม

4 โรคร้ายจากการกิน ที่ไม่เหมาะสม #1

พฤติกรรมการรับประทานอาหารส่งผลต่อระบบการทำงานของร่างกายมากกว่าที่คุณคิด แต่การเลือกประเภทอาหาร ก็อาจส่งผลให้ร่างกายทำงานได้เป็นอย่างดี หรืออาจจะเป็นการเพิ่มความเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคร้ายได้โดยไม่รู้ตัวข้อมูลจาก อ.พญ.พรจิรา ศุภราศรี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย พฤติกรรมการกินอาหารของคุณกำลังทำให้ร่างกายเสี่ยงต่อการเป็นโรคต่างๆ อยู่หรือไม่

โรคหลอดเลือดสมอง และหัวใจ

กินอาหารที่มีไขมัน น้ำตาล และเกลือปริมาณสูง ดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ

โรคเบาหวาน

กินอาหารรสจัด หวานจัด เค็มจัด หรือไขมันสูงดื่มแอลกอฮอล์ หรือเครื่องดื่มชูกำลัง โรคความดันโลหิตสูง

โรคอ้วนลงพุง

กินอาหารปริมาณมากเกินความต้องการของร่างกาย กินขนมเบเกอรี่เป็นประจำ ดื่มเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูงเป็นประจำ

โรคมะเร็ง

กินอาหารปิ้งย่าง หรืออาหารรมควันเป็นประจำ (สารก่อมะเร็งเกิดจากควันจากการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ เมื่อน้ำมันหยดลงเตาย่าง) กินอาหารแปรรูป อาหารสำเร็จรูป ของหมักดองเป็นประจำกินของทอดน้ำมันซ้ำ

ดังนั้นเรา จึงควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมการรับประทานเหล่านี้ เน้นผักผลไม้สด เนื้อขาว เช่น ไก่ (ลอกหนัง) ปลา ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ก็จะช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดี ลดเสี่ยงโรคร้ายต่างๆ ได้

4 โรคร้ายจากการกิน ที่ไม่เหมาะสม #2

ขอขอบคุณ
ข้อมูล :อ.พญ.พรจิรา ศุภราศรี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

พาวน้ำ ขวดใหญ่ POW พาวเอสเซ้นส์ พาวน้ำพลูคาว

พาวซุยยากุเอสเซนส์ น้ำสมุนไพรพลูคาวสกัดเข้มข้น พาวซุยยากุเอสเซนส์ หรือพาวน้ำ  ผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรสกัด 11 ชนิด ประกอบด้วยพลูคาวเป็นส่วนประกอบหลัก และสมุนไพรอื่น 10 ชนิด ได้แก่ ใบมะรุม มะขามป้อม กระชายดำ ตังกุย เห็ดหลินจือ เก๋ากี๊ สมอไทย โสม ลูกยอ เจี...

ดูรายละเอียด

ความดันโลหิต คอเรสเตอรอล

บทความน่ารู้

กว่าจะมาเป็น พาว POW

pow พาว คือ ผลิตผลจากความพยายาม 12ปี ของ นักวิจัย จากมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศไทย ด้วย 4งานวิจัย 2อนุสิทธิบัตร และ 1งานนวัตกรรมแห่งชาติ สกัดเอาสารสำคัญในพลูคาวด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และพัฒนาเพื่อให้ได้สารสำคัญสูงสุด จนได้มาเป็น น้ำสมุนไพรสกัดเข...

อ่านต่อ

ติดตามผลหลังทานซูการ์คิว 1 เดือน

ตลอดหลายปี ที่ผ่านมา พาว ได้จับมือทำงานวิจัยร่วมกับสถาบันต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มช. , นาโนเทค หรือ สวทช. เพื่อพัฒนา ยกระดับสมุนไพรไทย ให้อยู่ในจุดที่สูงสุด พาวซูการ์คิว พาวได้วิจัยกับ ม.พะเยา มาเป็นเวลาร่วม 2ปี โดยทดสอบจริงกับอาสาสมัครเป็นเวลา 12 ...

อ่านต่อ

ภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ

ภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ (Obstructive Sleep Apnea: OSA) เป็นภาวะความผิดปกติอย่างหนึ่งของการหายใจที่เกิดขึ้นระหว่างนอนหลับเกิดจากการปิดกั้นของทางเดินหายใจขณะหลับ  ทำให้อากาศไม่สามารถผ่าน หรือผ่านได้น้อย ส่งผลให้เกิดภาวะออกซิเจนในเลือดลดลง มีก๊าซคา...

อ่านต่อ

สมุนไพรคือความหวังในการต้านไวรัส

สมุนไพรคือความหวังในการต้านไวรัส โดยเฉพาะสมุนไพรมีงานวิจัยรับรอง แต่ละคนมีระดับภูมิคุ้มกันร่างกายต่างกัน  คนที่ติดโควิดไม่ได้ตายเพราะตัวไวรัส แต่ตายเพราะภูมิตัวเองเพราะภูมิไปผลิตสารสื่อที่เป็นสารสื่ออักเสบเพื่อฆ่าไวรัส ฆ่าไวรัสด้วย ฆ่าเราด้วย ทำ...

อ่านต่อ

Insulin resistance การดื้ออินซูลิน

Insulin resistance การดื้ออินซูลิน คือ ในเซลกระบวนการเผาผลาญกลูโคสและกรดไขมันเป็นอะไรที่ตรงกันข้ามกัน ระหว่างเผาน้ำตาล เซลจะเก็บไขมัน ระหว่างเผาไขมัน เซลจะเบรคการเผาน้ำตาล ปกติถ้าเซลไม่สะสมไขมันมาก ร่างกายจะสลับการใช้พลังงานอย่างเหมาะสม แต่ถ้าเซลถูก...

อ่านต่อ