วิธีการ เลิกเสพติดน้ำตาล

วิธี เลิกเสพติดน้ำตาล #1

กาแฟ ถ้าชอบใส่น้ำตาลจำนวนมากลงในกาแฟ หรือชา คุณสามารถใช้สิ่งนี้เป็นโอกาสในการเริ่ม ลดน้ำตาล ให้น้อยลง คุณใช้น้ำตาลกี่ช้อน? ลบหนึ่ง กาแฟจะมีรสชาติไม่หวานจัด และควรดื่มแบบนี้ต่อไปเป็นเวลาสองถึงสามสัปดาห์ หรือ จนกว่าคุณจะชิน เมื่อคุณคุ้นเคยกับระดับความหวานนี้แล้วให้ลดลงอีกทีหนึ่ง และทำซ้ำไปเรื่อย ๆ จนกว่าคุณจะเหลือเพียงหนึ่งช้อน หรือไม่ใส่น้ำตาล กุญแจสำคัญคือการลดลงทีละน้อยเฉพาะเมื่อคุณคุ้นเคยกับระดับใหม่ของความหวาน

การดื่มเครื่องดื่มที่มีรสหวานอยู่เสมอทำให้ เครื่องดื่มที่หวานน้อย ไม่อร่อยเลย หากคุณดื่มเครื่อมดื่มรถหวาน บ่อยๆ ให้เปลี่ยนน้ำตาลเป็นสารให้ความหวานเทียมแทน ในสองสัปดาห์ ทำเช่นนี้ไปเรื่อย ๆ จนกว่าคุณจะเปลี่ยนไปอย่างสมบูรณ์ หากคุณดื่มเครื่องดื่มที่ไม่อัดลม เช่น น้ำผลไม้ หรือน้ำมะนาวขอแนะนำให้เจือจางด้วยการเติมน้ำให้มากกว่าปกติ ค่อยๆเพิ่มน้ำดื่มในอัตราส่วนผสมเพื่อ หนีห่างจากความหวาน แนวคิดเดียวกันนี้ใช้กับขนมหวาน หาปริมาณน้ำตาลในขนมปกติของคุณ (เช่นโยเกิร์ต หรือ ขนมหวานอื่นๆ)

ลดจำนวนวันที่คุณทานอะไรหวาน ๆ หลังอาหารเพื่อที่คุณจะได้หยุดความอยากหวานหลังรับประทานอาหาร ตัวอย่างเช่น หากคุณคุ้นเคยกับความหวานหลังอาหารเย็น 5 วันต่อสัปดาห์ให้ลดลงเหลือสี่สามวัน และ เมื่อเวลาผ่านไปก็ทำในโอกาสพิเศษ เลือกของหวานน้ำตาลต่ำด้วย ผลไม้สดพร้อมวิปปิ้งครีมเป็นทางเลือกที่ดี นอกจากนี้สิ่งสำคัญคือต้องเลิกนิสัยการสั่งของหวานในร้านอาหารทุกครั้งที่ไป

แนวคิดคือการลดปริมาณน้ำตาลหรือสารให้ความหวานในอาหารที่คุณกินอย่างช้าๆ และ เป็นระบบ เมื่อคุณลดระดับน้ำตาล คุณจะสังเกตเห็นจานสีของคุณเปลี่ยนไป ชอบหวานน้อยลง คุณทำสิ่งนี้อย่างช้าๆ ซึ่งหมายความว่าคุณจะค่อยๆ ชอบน้ำตาลน้อยลง คุณสามารถเป็นคนที่จะ ลดน้ำตาล

วิธี เลิกเสพติดน้ำตาล #2

Lu7 แอลยูเซเว่น

หากคุณมีน้ำตาลในเลือดสูง ต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ ให้ลองสังเกตว่าเริ่มมีอาการแทรกซ้อนเหล่านี้แล้วหรือไม่แอลยูเซเว่น คืออะไร??แอลยูเซเว่น  คือ ส่วนผสมของสมุนไพรที่มีงานวิจัย และเป็นสมุนไพรธรรมชาติ ปลูกด้วยระบบเกษตรอินทรีย์ ใส่ใจขั้นตอนการปลูก และ การเก็บ...

ดูรายละเอียด

เบาหวาน

บทความน่ารู้

สมุนไพร บำรุงตับ

ตับ อวัยวะที่ใหญ่ที่สุดในร่างกาย ทำหน้าที่เสมือนเป็นโรงงานผลิต แปรรูป และโกดังเก็บสินค้า หน้าที่ของตับ คือ สร้าง+สังเคราะห์ น้ำดีเพื่อช่วยในการย่อยไขมันและกำจัดพิษผ่านทางน้ำดี สร้างโปรตีน เอนไซม์และภูมิคุ้มกันของร่างกาย กำจัดของเสียจากอาหาร สารพิษ ย...

อ่านต่อ

พลูคาว รับประทานอย่างไรให้ปลอดภัย

แม้พลูคาวมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอยู่มาก และไม่ก่อให้เกิดอันตรายสำหรับคนทั่วไปหากบริโภคในปริมาณที่เหมาะสมจากการรับประทานอาหาร แต่ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลหรือการทดลองใดยืนยันชัดเจนได้ว่าพลูคาวมีประสิทธิผลทางการรักษาหรือป้องกันโรคต่าง ๆ ในมนุษย์...

อ่านต่อ

ดื่มน้ำ เท่าไหร่ ส่งผลอย่างไร

ถ้าไม่ได้ดื่มน้ำเลยปัสสาวะสีเหลืองเข้ม ปัสสาวะน้อยมาก-ไม่ปัสสาวะเลย, ปากแห้ง, มีอาการแสบร้อนเมื่อปัสสาวะ, ได้กลิ่นปัสสาวะรุนแรง, ปัสสาวะที่ออกมามีอุณหภูมิสูง ต้องรีบดื่มน้ำเร่งด่วนถ้าดื่มน้ำ 250มิลลิลิตรปัสสาวะสีเหลืองเข้ม ยังขาดน้ำเป็นจำนวนมาก อา...

อ่านต่อ

สมุนไพร ทางเลือกในการรักษาเบาหวาน

เบาหวานเป็นโรคเรื้อรังที่รักษาไม่หายขาด แต่สามารถควบคุมอาการของโรคได้  ในการรักษาโรคเบาหวาน สิ่งสำคัญคือการคุมระดับน้ำตาลในเลือด ความดันโลหิต และคอเลสเตอรอลให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ โดยการคุมอาหาร ออกกำลังการเป็นประจำ รู้จักเรียนรู้ผ่อนคลายความเครียด&n...

อ่านต่อ