ดื่มน้ำ เท่าไหร่ ส่งผลอย่างไร

ถ้าไม่ได้ดื่มน้ำเลย

ปัสสาวะสีเหลืองเข้ม ปัสสาวะน้อยมาก-ไม่ปัสสาวะเลย, ปากแห้ง, มีอาการแสบร้อนเมื่อปัสสาวะ, ได้กลิ่นปัสสาวะรุนแรง, ปัสสาวะที่ออกมามีอุณหภูมิสูง ต้องรีบดื่มน้ำเร่งด่วน

ถ้าดื่มน้ำ 250มิลลิลิตร

ปัสสาวะสีเหลืองเข้ม ยังขาดน้ำเป็นจำนวนมาก อาการจะ อ่อนเพลีย, นอนหลับไม่ค่อยสนิท, หงุดหงิด, มีอาการเหมือนปวดปัสสาวะแต่ไม่เข้า, ปากแห้ง

ดื่มน้ำ 500 มิลลิลิตร

ปัสสาวะสีเหลืองเข้ม น้ำยังไม่พอต่อการเลี้ยงร่างกาย มีอาการ คอแห้ง, ปากแห้ง, รู้สึกกระหายบางอย่างอยู่ตลอดเวลา, อ่อนเพลีย

ปริมาณน้ำที่ดื่ม 750 มิลลิลิตร

สีปัสสาวะ เป็นสีส้ม ควรเพิ่มน้ำเข้าร่างกายอีกหน่อย อาการคือ ร่างกายกระตุ้นให้หิว โดยส่วนมากเข้าใจว่าหิวจุกจิก แต่จริงๆ คือหิวน้ำ, คอแห้ง, รู้สึกเหนื่อยง่าย

ถ้าปริมาณน้ำที่ดื่ม 1ลิตร

สีปัสสาวะ เป็นสีหลือง น้ำในร่างกายเริ่มเข้าที่ อาการคือ เริ่มเดินเข้าห้องน้ำบ่อย, ปากเริ่มชุ่มชื้นขึ้น, ไม่ค่อยอยากจุกจิก

ปริมาณน้ำที่ดื่ม 1.5ลิตร

ปัสสาวะ เป็นสีหลืองอ่อน ระดับน้ำในร่างกายเป็นปกติ หมดความอยากจุกจิก, กระฉับกระเฉงมากขึ้น, ไม่ง่วงระหว่างวัน, ปากชุ่มชื้น

ปริมาณน้ำที่ดื่ม 2ลิตร ขึ้นไป

ปัสสาวะ เป็นสีหลืองอ่อน ถึง ใส น้ำในร่างกายมีเพียงพอ หมดความอยากจุกจิก, กระฉับกระเฉงมากขึ้น, ไม่ง่วงระหว่างวัน, ปากชุ่มชื้น

ชาสมุนไพรเลือดมังกร ฟรีค่าส่ง

ดูแลสุขภาพตั้งแต่วันนี้ ดีกว่าเสียเงินไปหาหมอชาเลือดมังกร หรือ สมุนไพรเลือดมังกร ตราบ้านชาไทย ปลูกบนยอดเขาสูงไม่น้อยกว่า 1,300 เมตรจากระดับน้ำทะเล ณ บ้านห้วยน้ำกืน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ทำให้ได้ สมุนไพรเลือดมังกร ที่มีคุณภาพสูง ปลูกแบบออแกนนิค 10...

ดูรายละเอียด

เบาหวาน

บทความน่ารู้

ซินไบโอติก ดูแลลำไส้

ซินไบโอติก คือโปรไบโอติกสูตรที่ผสานเข้ากับพรีไบโอติก เพื่อเสริมการทำงานในการดูแลลำไส้ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสูตรซินไบโอติก ต้องมีส่วนประกอบของทั้งโปรไบโอติกและพรีไบโอติก และควรระวังไม่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของยาถ่าย เพราะจะทำให้การขับถ่ายไม่ปกติ...

อ่านต่อ

ไขมันเลว ลดได้

ด้วยนวัตกรรมแห่งอนาคตของคนไทย BlueSpira ที่วิจัยและทดสอบในอาสาสมัครจริง พิสูจน์ได้ว่าไขมันเลวลดลง 4เท่า!หากเป็นเรื่องสุขภาพ แค่รู้สึกได้ไม่พอ! ต้องวัดผลออกมาเป็นงานวิจัย นี่แหละ ความภาคภูมิใจของ พาว เราเชื่อมั่นในศักยภาพของนักวิจัยไทย และมุ่งมั่นนำพ...

อ่านต่อ

USDA Organic ใน LU7

USDA Organic ย่อมาจาก U.S. Department of Agriculture เป็นตรารับรองอาหาร และ ผลิตภัณฑ์ ออร์แกนิกของสหรัฐอเมริกาสินค้าที่จัดเป็น Organic Food ตามมาตรฐาน USDA ต้องเป็นสินค้าที่ไม่ผ่านการตัดต่อพันธุกรรม หรือฆ่าเชื้อโรคโดยการฉายรังสี พืชที่ปลูกต้องปลูกด้...

อ่านต่อ

โรคหัวใจในผู้ป่วยเบาหวาน

โรคหัวใจในผู้ป่วยเบาหวาน ประมาทไม่ได้ภาวะแทรกซ้อนของเบาหวานไม่ได้มีเพียง ตา ไต และปลายเท้าเท่านั้น เรื่องหลอดเลือดหัวใจก็นิ่งนอนใจไม่ได้ เป็นที่เข้าใจกันมาโดยตลอดว่าโรคหลอดเลือดหัวใจนั้นมักจะเกิดใน ผู้สูงอายุเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ปัจจุบันเรากลับพบโรคนี...

อ่านต่อ