น้ำตาลสะสม และ น้ำตาลรายวัน

น้ำตาลลดไม่ได้หมายความว่าเบาหวานดีขึ้นเสมอไป ถ้ายังไม่ได้ตรวจน้ำตาลสะสม (HbA1C) ซึ่งไม่ควรเกิน 5.6

ค่าน้ำตาลในเลือดรายวัน

  • อยู่ระหว่าง 70 – 99 มิลลิกรัมต่อเดซิลิตร ถือว่าเป็นค่าน้ำตาลตามเกณฑ์ปกติ
  • อยุ่ระหว่าง 100 – 125 มิลลิกรัมต่อเดซิลิตร ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวาน
  • หากค่าระดับน้ำตาลในเลือด ตั้งแต่ 126 มิลลิกรัมต่อเดซิลิตร ขึ้นไป จะได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคเบาหวาน

ค่าน้ำตาลสะสม

  • ค่าปกติ น้อยกว่า 5.7%
  • ภาวะเสี่ยงต่อเบาหวาน 5.7%-6.4%
  • โรคเบาหวาน มากกว่า 6.5%
[[pic2]]

POW Zukar Q พาวซูการ์คิว

กลุ่มโรค NCDs เป็นกลุ่มโรคที่เกิดจากพฤติกรรมการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหาร การดื่มแอลกฮอล์ การสูบบุหรี่ การไม่ออกกำลังกาย การนอนดึก มีภาวะความเครียดสูง  ตัวอย่างของโรค NCDs ได้แก่ โรคไขมันในเลือดสูง โรคความดันสูง โรคหลอดเลือดหัวใจ  โรคห...

ดูรายละเอียด

เบาหวาน

บทความน่ารู้

แต่ละวัย รับน้ำตาล ได้เท่าไหร่

แต่ละเพศ และวัย มีความสามารถในการรับน้ำตาลไม่เท่ากัน เคยสังเกตุตัวเองมั้ยว่าทานไปเท่าไหร่? ลดการบริโภคน้ำตาล เพื่อหลีกเลี่ยงโรคอ้วน ตัดวงจรการเกิดโรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคความดันโลหิตสูง เป็นต้น โดยปริมาณน้ำตาลที่เหมาะสมต่อวันของแต่ละช่วงอา...

อ่านต่อ

ข้อดีของกาแฟดำ สำหรับ ผู้ป่วยเบาหวาน

โรคเบาหวานถือเป็นโรคยอดนิยม ที่ผู้คนส่วนใหญ่เป็นกันมาก และช่วงอายุของผู้ที่เป็นเริ่มลดลงมาอยู่ในช่วงวัยหนุ่มสาว อันเนื่องมาจากพฤติกรรมการกินอาหารและการใช้ชีวิตแบบผิดๆ  การทีปล่อยให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยิ่งทำให้โรคเบาหวานจะเข้าทำลายดวง...

อ่านต่อ

ไม่ออกกำลังกาย เสี่ยงกว่า ผู้ป่วยเบาหวาน

เราทราบกันดีว่า การออกกำลังกายช่วยให้ชีวิตยืนยาวขึ้นได้ การไม่ออกกำลังกาย อาจให้ผลร้ายมากกว่าการสูบบุหรี่ หรือเป็นโรคเบาหวาน และ โรคหัวใจเสียอีกการวิจัยเรื่องผลของการ ไม่ออกกำลังกาย จัดทำขึ้นโดยนักวิจัยที่โรงพยาบาล Cleveland Clinic ในรัฐโอไฮโอ โดยใช้...

อ่านต่อ

ค่าน้ำตาลสะสม

ค่าน้ำตาลสะสมของคุณเท่าไร? ถ้าตอบไม่ได้ ถ้าไม่รู้ บอกเลยว่า เบาหวานที่เป็นอยู่ หายยากแน่นอน บทความนี้บอกว่าค่านี้สำคัญยังไงผู้ป่วยเบาหวาน ควรตรวจหาค่าน้ำตาลสะสม ทุกๆ 3เดือนการตรวจหาค่าน้ำตาลสะสม ส่วนใหญ่จะใช้เลือดจากเส้นเลือดที่แขน ซึ่งส่วนใหญ่หมอจะต...

อ่านต่อ

ไขมันเลว ลดได้

ด้วยนวัตกรรมแห่งอนาคตของคนไทย BlueSpira ที่วิจัยและทดสอบในอาสาสมัครจริง พิสูจน์ได้ว่าไขมันเลวลดลง 4เท่า!หากเป็นเรื่องสุขภาพ แค่รู้สึกได้ไม่พอ! ต้องวัดผลออกมาเป็นงานวิจัย นี่แหละ ความภาคภูมิใจของ พาว เราเชื่อมั่นในศักยภาพของนักวิจัยไทย และมุ่งมั่นนำพ...

อ่านต่อ