หวานซ่อนร้าย ภัยร้ายจากน้ำตาล

หวานซ่อนร้าย ภัยร้ายจาก<strong>น้ำตาล</strong> #1

น้ำตาลทราย หรือน้ำตาลซูโครส…น้ำตาลยอดฮิตของมนุษย์ เป็นน้ำตาลที่กินกันบ่อยที่สุด มีความหวานสัมพัทธ์เท่ากับ 100 พบมากที่สุดในอ้อย น้ำตาลปีบ น้ำตาลโตนด น้ำตาลหัวบีตรูท และผลไม้ที่มีรสหวานเกือบทุกชนิด

เมื่อกินอาหารที่มีส่วนประกอบของน้ำตาลซูโครส ร่างกายจะย่อยน้ำตาลซูโครสจากนั้นจึงเข้าสู่กระบวนการดูดซึมและเปลี่ยนรูปเป็นพลังงานสะสม เมื่อเรากินน้ำตาลซูโครสปริมาณมากเกินไป

น้ำตาลซูโครสมักไปเกาะอยู่ตามอวัยวะสำคัญๆของร่างกาย เช่น ตับ สมอง เป็นต้น ทำให้อวัยวะที่น้ำตาลซูโครสไปเกาะนั้นอ่อนแอลง ทำงานไม่ได้ จึงเกิดโรคต่างๆตามมา ทั้งเบาหวาน โรคอ้วน หัวใจ ความดันโลหิตสูง

หวานซ่อนร้าย ภัยร้ายจาก<strong>น้ำตาล</strong> #2

ถึงแม้น้ำตาลจะมีประโยชน์ แต่ถ้าหากร่างกายได้รับในปริมาณต่อวันที่มากเกินความต้องการของร่างกาย "ความหวานอาจย้อนมาทำลายสุขภาพของเราได้ "

POW DERLA พาวเดอร์ล่า

พาวเดอร์ล่า POWDERLA  พาวรูปแบบใหม่ พาวผงชงดื่ม ได้ประโยชน์ อร่อย ชงง่าย โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย ขิง  กระชายขาว  ตรีผลา (สมอไทย มะขามป้อม สมอพิเภก) ใบหม่อน  ชะเอมเทศ  เก๊กฮวย  เจียวกู้หลาน  แป๊ะก๊วย  ใบบัวบก  งาดำ  สารสกัด...

ดูรายละเอียด

เบาหวาน

บทความน่ารู้

แต่ละวัย รับน้ำตาล ได้เท่าไหร่

แต่ละเพศ และวัย มีความสามารถในการรับน้ำตาลไม่เท่ากัน เคยสังเกตุตัวเองมั้ยว่าทานไปเท่าไหร่? ลดการบริโภคน้ำตาล เพื่อหลีกเลี่ยงโรคอ้วน ตัดวงจรการเกิดโรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคความดันโลหิตสูง เป็นต้น โดยปริมาณน้ำตาลที่เหมาะสมต่อวันของแต่ละช่วงอา...

อ่านต่อ

พลูคาว คือ

พลูคาว หรือผักคาวตอง เป็นผักพื้นบ้านที่นิยมรับประทานใบสดแกล้มอาหาร โดยเฉพาะอาหารเหนือและอีสาน เช่น ลาบ ก้อย และแจ่ว และมีงานศึกษาวิจัยของหลายสถาบันที่รับรองสรรพคุณประโยชน์ของพลูคาว ว่ามีสรรพคุณรักษาหรือป้องกันโรคร้ายต่าง ๆ เช่น โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน ช...

อ่านต่อ

กว่าจะมาเป็น พาว POW

pow พาว คือ ผลิตผลจากความพยายาม 12ปี ของ นักวิจัย จากมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศไทย ด้วย 4งานวิจัย 2อนุสิทธิบัตร และ 1งานนวัตกรรมแห่งชาติ สกัดเอาสารสำคัญในพลูคาวด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และพัฒนาเพื่อให้ได้สารสำคัญสูงสุด จนได้มาเป็น น้ำสมุนไพรสกัดเข...

อ่านต่อ

เข้าใจ โรคเบาหวาน

เรียนรู้ อยู่อย่างเข้าใจโรคเบาหวาน อยู่กับโรคเบาหวานอย่างไรให้มีความสุข ไม่ใช่ว่าจะต้องห้ามทานอาหารทุกๆ อย่าง แต่ต้องรู้ว่าควรกินได้ในปริมาณเท่าไหร่จึงไม่ก่ออันตราย“โรคเบาหวาน” ถ้าเทียบกับเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ปัจจุบันมีคนเป็นโรคเบาหวานมากขึ้นถึงสองเท่า...

อ่านต่อ