เลิกกินยาแก้ปวด แล้วดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆ

<strong>เลิกกินยาแก้ปวด</strong> แล้ว<strong>ดื่มน้ำ</strong>เปล่าบ่อยๆ #1

ปวดหัวถี่ไหม? ลองเลิกกินยาแก้ปวด แล้วหันมาดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆ ดูสิ

นี่คือคำแนะนำจากคุณหมอท่านหนึ่งที่ผมได้ไปพบ หลังจากที่กังวลกับอาการปวดหัวของตัวเอง ย้อนกลับไปเมื่อปีก่อน ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่มีอาการปวดหัวบ่อยมาก และทุกครั้งที่ปวดหัวก็ต้องหยิบยาพารากินแก้อาการ และมันก็ได้ผล อาการปวดหายไป แต่พอนานเข้าอาการปวดหัวเริ่มมาถี่ พาราเริ่มเอาไม่หยุด ผมก็ได้แต่กังวลว่าตัวเองจะเป็นโรคร้ายอะไรหรือเปล่า หลักจากที่ได้พูดคุยกับหมอเพื่อหาสาเหตุของอาการปวดหัว ก็ได้รู้สาเหตุว่า บางทีที่เราปวดหัวบ่อยๆ อาจจะเกิดจากการร่างกายขาดน้ำ เพราะแต่ละวันของผม ก็จะทำงาน นั่งอยู่หน้าคอมทั้งวัน ไม่ค่อยได้ลุกไปไหน และวันนึงก็ดื่มน้ำไม่ถึง 2 แก้วด้วยซ้ำ อาการปวดหัวของเราเกิดจากการไม่ใส่ใจเรื่องเล็กๆน้อยๆ อย่างเช่นการดื่มน้ำ

ด้วยคำแนะนำของหมอ ผมก็เลยต้องมีน้ำขวด1.5ลิตร 2 ขวดตั้งไว้ที่โต๊ะ ไว้จิบตลอดเวลา ในช่วงแรกๆ ก็อาจจะมีอาการปวดหัวอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ถี่เหมือนเดิม แต่ปัจจุบันแทบไม่มีอาการปวดหัวจากการขาดน้ำเลย สิ่งแรกที่เราคิดถึงเมื่อมีอาการเจ็บป่วย ก็มักจะเป็นยาเสมอ และ ยามันก็สามารถแก้อาการได้ตรงจุดในทันที จนทำให้เรามองข้ามเรื่องเล็กๆน้อยๆ อย่างการดูแลสุขภาพของตัวเองไป การออกกำลังกาย การทานอาหารให้ครบทุกหมู่ หรือ แม้กระทั่งอาหารเสริมก็เป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยดูแลสุขภาพเราจากภายในครับ

ยา เป็นสิ่งแรกที่เราคิดถึงเสมอเมื่อเจ็บป่วย ยา มันก็สามารถแก้อาการได้ตรงจุดในทันที จนทำให้เรามองข้าม การดูแลสุขภาพของตัวเองไป

พาวน้ำ ขวดเล็ก POW พาวเอสเซ้นส์ น้ำสมุนไพรพลูคาว

พาวน้ำขนาดใหม่  375 ml. พกพาสะดวกพาวน้ำ หรือ พาวซุยยากุเอสเซ้นส์ พาวขวดเล็ก พกพาสะดวก และเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทดลองทาน อัดแน่นด้วยส่วนผสมสมุนไพรที่มีประโยชน์เหมือนเดิม ประกอบด้วยสมุนไพรทั้งหมด 11 ชนิด ได้แก่ พลูคาว ใบมะรุม ลูกยอ กระชายดำ ตังกุย เห...

ดูรายละเอียด

ต่อต้านอนุมูลอิสระ

บทความน่ารู้

ประโยชน์ กระชายขาว

กระชาย ภาษาอังกฤษใช้คำว่า Kaempfer แต่ชื่อวิทยาศาสตร์คือ Boesenbergia rotunda (L.) Mansf. เป็นพืชล้มลุกที่เรามักนิยมนำเหง้ามาใช้ประกอบอาหาร แต่กระชายมีสรรพคุณตั้งแต่รากถึงใบกระชายขาวสกัด เป็นยาต้านไวรัส โควิด-19 ได้ดี 100%การใช้กระชายในวัตถุประสงค์ต้...

อ่านต่อ

พลูคาว รับประทานอย่างไรให้ปลอดภัย

แม้พลูคาวมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอยู่มาก และไม่ก่อให้เกิดอันตรายสำหรับคนทั่วไปหากบริโภคในปริมาณที่เหมาะสมจากการรับประทานอาหาร แต่ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลหรือการทดลองใดยืนยันชัดเจนได้ว่าพลูคาวมีประสิทธิผลทางการรักษาหรือป้องกันโรคต่าง ๆ ในมนุษย์...

อ่านต่อ

แนวโน้ม จำนวนผู้ป่วยเบาหวาน

คนไทยป่วยเบาหวาน 5 ล้านคน ค่าใช้จ่ายในการรักษาที่สูงมากขึ้น แนวโน้มเพิ่มจำนวน-รุนแรงขึ้น ควบคุมระดับน้ำตาลเพียง 40% ตายจากเบาหวาน-ภาวะแทรกซ้อน 21.96% สูญเสียค่าใช้จ่ายรักษาเบาหวานและ3โรคร่วม ปีละถึง 3 แสนล้านบาทนพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย...

อ่านต่อ

น้ำตาลทรายขาว น้ำตาลทรายแดง แบบไหนดีต่อสุขภาพ

น้ำตาลทรายขาว น้ำตาลทรายแดง แบบไหนดีต่อสุขภาพมากกว่ากัน น้ำตาลทรายขาวกับน้ำตาลทรายแดง นอกจากสีสันที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดแล้ว ก็ยังมีความแตกต่างระหว่างน้ำตาลทรายขาวกับน้ำตาลทรายแดงบางประการที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ร่างกายก็จำเป็นต้องได้รับ น้ำตาลเพ...

อ่านต่อ

สรรพคุณ ประโยชน์ ของ พลูคาวตอง

พลูคาวตอง หรือ พลูคาวเป็นสมุนไพรที่นิยมนำมาใช้ในการรักษาโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ไข้หวัด ภูมิแพ้อากาศ โรคปอดบวม และโรคหลอดลมอักเสบ หอบหืด พลูคาวมีสารออกฤทธิ์สำคัญในกลุ่มของ Phenols ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก เช่น  Flavonoid, Alkaloid และ...

อ่านต่อ