การเดินเร็ว ลดความดันได้

การเดินเร็วๆ หรือ Brisk Walk ช่วยลดความดันได้ดีพอๆ กับการวิ่ง การออกกำลังกายเป็นปัจจัยสำคัญของการควบคุมความดัน หลายคนสงสัยว่าการเดินเร็วจะสามารถลดความดันได้เท่ากับการวิ่งจริงหรือ?

การเดินเร็ว 10-12 นาทีต่อกิโลเมตร หรือนับง่ายๆ คือ 100 ก้าวต่อนาที หรือ 4.5 ไมล์ต่อชั่วโมง

การออกกำลังกายเป็นปัจจัยสำคัญของการควบคุมความดันโลหิต

จากข้อมูลของ National Runners' Health Study โดยศึกษาเปรียบเทียบประสิทธิภาพในการควบคุมและดูแลสุขภาพ เทียบกันระหว่างการวิ่งและการเดินเร็ว โดยทำการศึกษาจากนักวิ่งทั้งหมด 33,000 คน และ คนที่เดินเร็ว 16,000 คน ตั้งแต่อายุ 18-80 ปี (ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงอายุ 40-50 ปี) พบว่า

คนที่เลือกการวิ่ง สามารถลดความเสี่ยงภาวะความดันโลหิตสูงได้ 4.2% ในขณะที่คนเดินเร็ว สามารถลดภาวะความดันโลหิตสูงได้ถึง 7.2%

คนที่เลือกการวิ่ง สามารถลดภาวะไขมันในเส้นเลือดสูงได้ 4.3% ในขณะที่คนเดินเร็ว สามารถลดภาวะไขมันในเลือดสูงได้ 7%

คนที่เลือกการวิ่ง สามารถลดความเสี่ยงภาวะหัวใจและหลอดเลือดได้ถึง 4.5% ส่วนคนที่เดินเร็วสามารถลดความเสี่ยงภาวะหัวใจและหลอดเลือดได้ถึง 9.3 %

คนที่เลือกการวิ่ง สามารถลดความเสี่ยงภาวะเบาหวานได้ 12.1% ส่วนคนที่เดินเร็วสามารถลดความเสี่ยงภาวะเบาหวานได้ 12.3%

จะเห็นได้ว่า การเดินเร็วสามารถสร้างสมรรถนะของร่างกาย ในการดูแลหัวใจ และ เบาหวาน ได้ดีไม่แพ้กัน และ ที่สำคัญ ก่อนออกกำลังกาย ควรวัดความดัน และ ตรวจระดับน้ำตาลก่อนออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาที

การเดินเร็ว สามารถสร้างสมรรถนะของร่างกาย และ ดูแลหัวใจ เบาหวาน ได้ดี เท่ากับการวิ่ง

ที่มา : FB Yuwell.thailand

POW DERLA พาวเดอร์ล่า

พาวเดอร์ล่า POWDERLA  พาวรูปแบบใหม่ พาวผงชงดื่ม ได้ประโยชน์ อร่อย ชงง่าย โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย ขิง  กระชายขาว  ตรีผลา (สมอไทย มะขามป้อม สมอพิเภก) ใบหม่อน  ชะเอมเทศ  เก๊กฮวย  เจียวกู้หลาน  แป๊ะก๊วย  ใบบัวบก  งาดำ  สารสกัด...

ดูรายละเอียด

ต่อต้านอนุมูลอิสระ

บทความน่ารู้

พาวเมาท์สเปรย์ ลดแบคทีเรียในปาก

พาวเมาท์สเปรย์ ช่วยลดแบคทีเรียในช่องปากได้ถึง 99.96% ไม่ใช่แค่บอก แต่เราได้ทำการทดสอบมาแล้ว จาก โครงการการทดสอบประสทิธิภาพและความปลอดภัย ของผลิตภัณฑ์สเปรย์ระงับกลิ่นปากผสมสารสกัดสมุนไพร ได้รับการสนับสนุนจัดหาผู้เชี่ยวชาญโดย ITAP สวกช. (เลขที่อนุมัต...

อ่านต่อ

โรคภูมิแพ้ เกิดจากความผิดพลาดของ ระบบภูมิคุ้มกัน

ความจริงแล้วโรคภูมิแพ้ เกิดจากการทำงานที่ผิดพลาดของระบบภูมิคุ้มกัน ไม่ใช่เพราะร่างกายเราอ่อนแอ ต้องดูแลให้ตรงจุดเมื่อภูมิคุ้มกันตรวจเจอสารที่ก่อภูมิแพ้ ระบบภูมิคุ้มกันจะปล่อยสารฮิสทามีน (histamine) ออกมาจัดการสารก่อภูมิแพ้ แต่ดันปล่อยออกมามากเกินไป ...

อ่านต่อ

ผู้ชายต้องทำ ถ้าไม่อยากดูแก่กว่าอายุจริง

ไม่มีผู้ชายคนไหนอยากแก่ไว เราไม่สามารถห้ามเวลาให้หยุดเดินได้ แต่เราสามารถที่จะดูแลรักษาตัวเองเพื่อให้ตัวเองยังดูหนุ่มอยู่เสมอ หรือ ชะลออาการแก่ ออกไปให้ยาวที่สุดเท่าที่จะทำได้ วิธีการที่แสนจะเรียบง่าย ไม่ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีหรือศัลยกรรมใดๆ เพียงแต่ผู...

อ่านต่อ

ไขมันเลว ลดได้

ด้วยนวัตกรรมแห่งอนาคตของคนไทย BlueSpira ที่วิจัยและทดสอบในอาสาสมัครจริง พิสูจน์ได้ว่าไขมันเลวลดลง 4เท่า!หากเป็นเรื่องสุขภาพ แค่รู้สึกได้ไม่พอ! ต้องวัดผลออกมาเป็นงานวิจัย นี่แหละ ความภาคภูมิใจของ พาว เราเชื่อมั่นในศักยภาพของนักวิจัยไทย และมุ่งมั่นนำพ...

อ่านต่อ

วิธีทานฟักทองให้ได้ประโยชน์มากที่สุด

ฟักทองไม่ได้มีดีแค่เนื้อฟักทองสีเหลืองทองที่มีประโยชน์ เมล็ดฟักทองเองก็ช่วยคลายเครียดได้ดี น้ำมันฟักทองก็ช่วยบำรุงประสาท หรือแม้แต่เปลืองของฟักทองยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลืดให้อยู่ในระดับปกติ ดังนั้นลองทานฟักทองจากหลายๆ ส่วนดู และหากจะหั่นเนื้อฟัก...

อ่านต่อ