ค่าน้ำตาลสะสม

ค่าน้ำตาลสะสมของคุณเท่าไร? ถ้าตอบไม่ได้ ถ้าไม่รู้ บอกเลยว่า เบาหวานที่เป็นอยู่ หายยากแน่นอน บทความนี้บอกว่าค่านี้สำคัญยังไง

<strong>ค่าน้ำตาลสะสม</strong> #1

ผู้ป่วยเบาหวาน ควรตรวจหาค่าน้ำตาลสะสม ทุกๆ 3เดือน

การตรวจหาค่าน้ำตาลสะสม ส่วนใหญ่จะใช้เลือดจากเส้นเลือดที่แขน ซึ่งส่วนใหญ่หมอจะตรวจให้ทุกปี ผลที่แสดงในใบแล็ปคือค่าที่เขียนว่า HbA1C ซึ่งค่าตัวเลขที่ดีคืออยู่ระหว่าง 4-6% และจะสัมพันธ์กับค่าน้ำตาลปลายนิ้ว เช่น น้ำตาลปลายนิ้ว 101mg./dL จะเท่ากับน้ำตาลสะสม 5% ซึ่งการตรวจน้ำตาลสะสมนี้ จะหลอกหมอไม่ได้ เพราะเป็นค่าน้ำตาลในเลือดเราย้อนหลัง 3เดือน ซึ่งมีความแม่นยำกว่าการเจาะปลายนิ้วมาก แต่ด้วยค่าตรวจที่แพงกว่าแบบปลายนิ้ว จึงทำให้หมอตรวจให้แค่ปีละ 1ครั้ง ซึ่งในความเป็นจริง ผู้ป่วยเบาหวานควรตรวจค่านี้ทุกๆ 3เดือน ซึ่งถ้าคุณหมอไม่ตรวจให้ เราสามารถตรวจเองได้ตามแล็ปเอกชนทั่วไป ราคาประมาณ 300-500บาท เพราะการตรวจน้ำตาลสะสมนี้ถ้าเราสามารถทำตัวเลขได้ต่ำกว่า 5.7% และน้ำตาลปลายนิ้วต่ำกว่า 126 คุณหมอก็จะพิจารณาลดยาเบาหวานลง จนหยุดยาในที่สุดได้ จึงทำให้ลดการเกิดโรคแทรกซ้อนที่เกิดจากเบาหวาน และ โรคไตที่เกิดจากการทานยาปริมาณมากติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน

พาวน้ำ ขวดเล็ก POW พาวเอสเซ้นส์ น้ำสมุนไพรพลูคาว

พาวน้ำขนาดใหม่  375 ml. พกพาสะดวกพาวน้ำ หรือ พาวซุยยากุเอสเซ้นส์ พาวขวดเล็ก พกพาสะดวก และเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทดลองทาน อัดแน่นด้วยส่วนผสมสมุนไพรที่มีประโยชน์เหมือนเดิม ประกอบด้วยสมุนไพรทั้งหมด 11 ชนิด ได้แก่ พลูคาว ใบมะรุม ลูกยอ กระชายดำ ตังกุย เห...

ดูรายละเอียด

ต่อต้านอนุมูลอิสระ

บทความน่ารู้

ไขข้อข้องใจ สร้างภูมิสู้ไวรัส

กระแสที่เกิดขึ้นตอนนี้ หลายคนตื่นตระหนกและหวาดกลัว ไปจนถึงหวั่นใจ กับคำถามมากมายว่าเชื้อโรคและไวรัสน่ากลัวแค่ไหน ภูมิต้านทานหรือภูมิคุ้มกันสำคัญแค่ไหน และจะเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้อย่างไร มาไขข้อข้องใจเรื่องไวรัสกับภูมิต้านทานในร่างกายของเรากับ นพ.ส...

อ่านต่อ

ใส่ใจภูมิตนเอง

ออกนอกบ้านก็เสี่ยง อยู่บ้านเฉยๆก็ใช่ว่าจะปลอดภัย การทำให้ร่างกายแข็งแรง และ มีภูมิต้านทานที่มากพอ จะทำให้ต่อสู้กับโรคร้ายได้ ระหว่างรอวัคซีน ใส่ใจตนเอง สร้างร่างกายให้แข็งแรง ...

อ่านต่อ

การเดินทางของ พาว ซุยยากุเอสเซนส์ สุขภาพดีสร้างได้ด้วยตัวเราเอง

อยากให้ดู อยากให้รู้ว่า สุขภาพดีสร้างได้ พาวน้ำ ขนาด 750ml. รับประทานได้ประมาณ 30 วัน ทำไมถึงต้องพิถีพิถัน ถึงใช้เวลา เพราะเรื่องสุขภาพคือชีวิต คือความสุข คือพลังใจ คือพลังกาย ให้เราพร้อมเปลี่ยนแปลงตัวเองในทุกๆวันเพราะนี่คือ ชีวิตคนจริงๆ ปัญหาส...

อ่านต่อ

สมุนไพรไทย ภูมิใจ พาว

สมุนไพรไทยในผลิตภัณฑ์ พาวเดอร์ล่า พาวในรูปแบบผง ที่พาว ภูมิใจนำเสนอ พลูคาว มีสารฟลาโวนอยด์ อัลคาลอยด์ และสารเควอซิทิน เสมือนเกราะป้องกันการทำลายเซลล์ในร่างกาย มีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระ และลดการอักเสบกระชายขาว มีสารแพนดูราทิน ที่สามารถลดจำนวนเซลล์ที...

อ่านต่อ