ภูมิตก ภูมิคุ้มกันต่ำ

เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝน พักผ่อนน้อย  ทานอาหารมีประโยชน์ไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายใน 1 วัน ไหนจะสภาวะฝุ่นPM 2.5 ความเครียดก่อตัวในร่างกาย ทำให้เกิดภูมิคุ้มกันตก หรือภมูิคุ้มกันต่ำ ทำให้สิ่งแปลกปลอมเชื้อโรคต่างๆจู่โจมง่าย สิ่งที่ตามมาเกิดอาการ "ป่วยบ่อย ป่วยง่าย" แล้วจะป้องกันเพื่อไม่ให้ภูมิตกได้อย่างไร 

ภูมิตกเมื่อไหร่ได้เรื่องเมื่อนั้น!!  

วิธีง่ายที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันไว้ ไม่ให้ภูมิตก

  1. ลดความเครียด หมั่นทำจิตใจให้แจ่มใน หรือออกไปทำกิจกรรมเพื่อผ่อนคลายจากความเครียด
  2. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์  ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ หลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาลสูง ไขมันสูง ตลอดจนอาหารหมักดอง
  3. พักผ่อนให้เพียงพอ  ต่อวันควรนอนวันละ 6-8 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย การอดนอน นอนน้อยทำให้ภูมิอ่อนแอได้
  4. ออกกำลังกาย  เพิ่มการหมุนเวียนของเลือด ทำให้เซลล์ต่างๆได้รับออกซิเจนมากขึ้น ทำให้เม็ดเลือดขาวแข็งแรง  โดยออกกำลังกายต่อเนื่องประมาณ30นาที ต่อวัน
  5. เสริมวิตามินและแร่ธาตุ  วิตามินที่ช่วยเสริมภูมิได้แก่ วิตามินดี  วิตามินซี  โพรไบโอติกส์  วิตามินเอ  แร่ธาตุสังกะสี


ข้อมูลอ้างอิง : โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ,โรงพยาบาลสุขุมวิท , โรงพยาบาลกรุงเทพ ,โรงพยาบาลกลาง สำนักการแพทย์กรุงเทพมหานคร ,Thai PBS


พาวน้ำ ขวดเล็ก POW พาวเอสเซ้นส์ น้ำสมุนไพรพลูคาว

พาวน้ำขนาดใหม่  375 ml. พกพาสะดวกพาวน้ำ หรือ พาวซุยยากุเอสเซ้นส์ พาวขวดเล็ก พกพาสะดวก และเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทดลองทาน อัดแน่นด้วยส่วนผสมสมุนไพรที่มีประโยชน์เหมือนเดิม ประกอบด้วยสมุนไพรทั้งหมด 11 ชนิด ได้แก่ พลูคาว ใบมะรุม ลูกยอ กระชายดำ ตังกุย เห...

ดูรายละเอียด

สุขภาพชาย

บทความน่ารู้

กินอาหารประเภทไหน จึงจะมีอายุยืน

เราควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ แต่อาหารประเภทไหนที่กินแล้วจะช่วยให้ชีวิตยืนยาว? ข้อมูลที่เป็นการศึกษาจากหลาย สรุปว่ามีสถานที่บางที่ซึ่งพบผู้คนที่มีอายุยืนยาวที่ถูกเรียกว่า Blue Zone ซึ่งมีอยู่หลายที่ทั่วโลก ดังนี้อาหารแบบอิคาเรีย (Ikaria)อิคาเรีย เป็นเก...

อ่านต่อ

สินค้าของพาวมีอะไรบ้าง

สินค้าภายใต้แบรนด์พาว มีอะไรบ้าง?? และแแต่ละตัวมีดีอย่างไร??  เรามีคำตอบ พาวซุยยากุเอสเซ้นส์  พาวน้ำ พี่ใหญ่ของแบรนด์พาว น้ำสมุนไพรสกัดเข้มข้น  โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก พร้อมสมุนไพรอื่นอีก 10 ชนิด รวมสมุนไพร 11 ชนิดใน 1 ขวด นวั...

อ่านต่อ

ติดตามผลหลังทานซูการ์คิว 1 เดือน

ตลอดหลายปี ที่ผ่านมา พาว ได้จับมือทำงานวิจัยร่วมกับสถาบันต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มช. , นาโนเทค หรือ สวทช. เพื่อพัฒนา ยกระดับสมุนไพรไทย ให้อยู่ในจุดที่สูงสุด พาวซูการ์คิว พาวได้วิจัยกับ ม.พะเยา มาเป็นเวลาร่วม 2ปี โดยทดสอบจริงกับอาสาสมัครเป็นเวลา 12 ...

อ่านต่อ

ดื่มกาแฟ ทำให้อายุยื่น

อยากอยู่นานฟังไว้! งานวิจัยชี้การดื่มกาแฟหลายๆ แก้วต่อวันมีผลทำให้อายุยืนยาวขึ้น กาแฟ เป็นเครื่องดื่มที่ใครหลายคนรู้จักกันดี และมักดื่มในแต่ละวันของการทำงาน โดยที่ผ่านมาเราได้เห็นงานวิจัย หรือจะเป็นข้อมูลทางวิชาการที่เผยแพร่สรรพคุณของการดื่มกาแฟ ซึ่...

อ่านต่อ

กระชายขาว ต้านโควิด19

งานวิจัยของม.มหิดล และ TCELS กับความสำเร็จในการพัฒนาสารสกัดกระชายขาวเพื่อใช้เป็นยาสำหรับโรคโควิด-19 คาดว่าใช้เวลาอย่างน้อย 1 ปี ในการวิจัยและพัฒนาให้สำเร็จสารทั้งสองตัวนี้ในกระชายขาว สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อไวรัสต้นโควิด-19 ได้ โดยสารทั้งส...

อ่านต่อ