ภูมิตก ภูมิคุ้มกันต่ำ

เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝน พักผ่อนน้อย  ทานอาหารมีประโยชน์ไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายใน 1 วัน ไหนจะสภาวะฝุ่นPM 2.5 ความเครียดก่อตัวในร่างกาย ทำให้เกิดภูมิคุ้มกันตก หรือภมูิคุ้มกันต่ำ ทำให้สิ่งแปลกปลอมเชื้อโรคต่างๆจู่โจมง่าย สิ่งที่ตามมาเกิดอาการ "ป่วยบ่อย ป่วยง่าย" แล้วจะป้องกันเพื่อไม่ให้ภูมิตกได้อย่างไร 

ภูมิตกเมื่อไหร่ได้เรื่องเมื่อนั้น!!  

วิธีง่ายที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันไว้ ไม่ให้ภูมิตก

  1. ลดความเครียด หมั่นทำจิตใจให้แจ่มใน หรือออกไปทำกิจกรรมเพื่อผ่อนคลายจากความเครียด
  2. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์  ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ หลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาลสูง ไขมันสูง ตลอดจนอาหารหมักดอง
  3. พักผ่อนให้เพียงพอ  ต่อวันควรนอนวันละ 6-8 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย การอดนอน นอนน้อยทำให้ภูมิอ่อนแอได้
  4. ออกกำลังกาย  เพิ่มการหมุนเวียนของเลือด ทำให้เซลล์ต่างๆได้รับออกซิเจนมากขึ้น ทำให้เม็ดเลือดขาวแข็งแรง  โดยออกกำลังกายต่อเนื่องประมาณ30นาที ต่อวัน
  5. เสริมวิตามินและแร่ธาตุ  วิตามินที่ช่วยเสริมภูมิได้แก่ วิตามินดี  วิตามินซี  โพรไบโอติกส์  วิตามินเอ  แร่ธาตุสังกะสี


ข้อมูลอ้างอิง : โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ,โรงพยาบาลสุขุมวิท , โรงพยาบาลกรุงเทพ ,โรงพยาบาลกลาง สำนักการแพทย์กรุงเทพมหานคร ,Thai PBS


พาวน้ำ ขวดเล็ก POW พาวเอสเซ้นส์ น้ำสมุนไพรพลูคาว

พาวน้ำขนาดใหม่  375 ml. พกพาสะดวกพาวน้ำ หรือ พาวซุยยากุเอสเซ้นส์ พาวขวดเล็ก พกพาสะดวก และเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทดลองทาน อัดแน่นด้วยส่วนผสมสมุนไพรที่มีประโยชน์เหมือนเดิม ประกอบด้วยสมุนไพรทั้งหมด 11 ชนิด ได้แก่ พลูคาว ใบมะรุม ลูกยอ กระชายดำ ตังกุย เห...

ดูรายละเอียด

สุขภาพชาย

บทความน่ารู้

ลดไขมันเลว

โปรเจคลดเลว ด้วยนวัตกรรมแห่งอนาคตของคนไทย BlueSpira ที่วิจัยและทดสอบในอาสาสมัครจริง พิสูจน์ได้ว่าไขมันเลวลดลง 4เท่า! หยุดสัญญาณทำร้ายสุขภาพอันดับ 1 ใน 3 เดือนที่ทาน กับ Pow Zukar Q หากเป็นเรื่องสุขภาพ แค่รู้สึกได้ไม่พอ! ต้องวัดผลออกมาเป็นงา...

อ่านต่อ

ภาวะเบาหวานขึ้นตา

ภาวะเบาหวานขึ้นตาแบ่งเป็น 2 ระยะเบาหวานขึ้นตาระยะเริ่มแรกเบาหวานขึ้นตาระยะเริ่มแรก เป็นระยะที่ผนังของเส้นเลือดที่จอตาไม่แข็งแรง ส่งผลให้เส้นเลือดโป่งขึ้น อาจทำให้เลือดหรือของเหลวรั่วออกมาในจอตา และเส้นเลือดใหญ่ที่จอตาจะเริ่มขยายตัวใหญ่ขึ้นผิดปกติ รวม...

อ่านต่อ

อาชีพ ที่เสี่ยงกับ โรคมะเร็ง

การได้รับสารเคมีจากการทำงานบางชนิดเป็นระยะเวลานาน (4-40 ปี) อาจเป็นเหตุให้เซลล์มีการแบ่งตัวมากผิดปกติ เกิดการเจริญเติบโตของเซลล์จนไม่สามารถควบคุมได้ ทำให้เกิดเนื้องอกชนิดร้ายแรงหรือ มะเร็ง ตามข้อมูลที่ระบุไว้ในเว็บไซต์กองความปลอดภัยแรงงาน กรมสวัสดิกา...

อ่านต่อ

นอนหลับสนิท ด้วยโยคะ

การออกกำลังกายสม่ำเสมอนั้น คือยาวิเศษที่ ไม่ต้องพึ่งหมอ เพราะมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ช่วยให้สุขภาพแข็งแรง ภูมิต้านทานดีขึ้น ลดความเครียด เพิ่มความกระฉับกระเฉง และ ที่สำคัญคือช่วยเพิ่มคุณภาพในการนอนหลับ ให้นอนหลับสนิท ตื่นขึ้นมากสดชื่นสดใสนอนเยอะแ...

อ่านต่อ

น้ำตาลสูง จุดเริ่มต้นของปัญหาสุขภาพ

การทำให้น้ำตาลลดไม่ใช่เรื่องที่ยาก หรือเป็นไปไม่ได้ แต่การทำให้ใช้ชีวิตเป็นปกติสุข  นอนหลับง่าย ไม่ตื่นมาฉี่บ่อย ไม่อ่อนเพลีย มีแรง ไม่ถูกเพิ่มยา ไม่ถูกฉีดอินซูลิน และการไม่มีโรคแทรกอื่น สิ่งเหล่านี้ต่างหากคือจุดประสงค์ของ "พาวซูการ์คิว"พาวซูกา...

อ่านต่อ