V herb คืออะไร

V herb  คือการผสมผสานส่วนผสมสารสกัด 5 ชนิด ได้แก่ พลูคาว สไปรูลิน่า กระชายขาว เบต้ากูลแคนจากยีสต์ และมะขามป้อม กลไกการทำงานของสมุนไพรแต่ละชนิดคือ สไปรูลิน่าเปิดเปลือกเยื่อหุ้มของไวรัสประเภทมีหนาม เพื่อให้สารสกัดพลูคาวและสารสกัดกระชายทำหน้าที่ต้านเชื้อได้อย่างเต็มที่  เสริมด้วยเบต้ากลูแคนจากยีสต์ สารอาหารมหัศจรรย์ที่มีบทบาทสำคัญในวงการอาหารเสริมและทางการแพทย์ และสารสกัดมะขามป้อมสมุนไพรที่คนไทยคุ้นเคย มี Vitamin C สูง

ฮาว์ธัยเนีย หรือพลูคาวพืชพื้นบ้านรสเผ็ดร้อน ที่มีผลงานวิจัยรองรับว่าอุดมด้วยสารกลุ่มฟลาโวนอยด์ (Flavonoids) อัลคาลอยด์ (Alkaloids) เควอซิติน (Quercetin) และรูติน (Rutin) จึงถูกนำไปสกัดและพัฒนาเป็นส่วนประกอบของยาสมุนไพรหลายชนิด

กระชายเป็นพืชตระกูลเดียวกับโสม มีสารออกฤทธิ์ทำให้อนุมูลอิสระเป็นกลาง ที่สำคัญคือมีผลงานวิจัยซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยมหิดลและศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (TCELS) พบว่าสารสกัดกระชายเปี่ยมด้วยสารแพนดูราติน เอ (Pandurayin A) และสารพิโนสโตรบิน (Pinostrobin) ที่ออกฤทธิ์ต้านแบคทีเรียและไวรัส ซึ่งสามารถยับยั้งการเพิ่มจำนวนของ SARS-CoV-2 ได้เกือบ 100%

สาหร่ายสไปรูลิน่า คืออาหารปลอดภัยที่องค์การอนามัยโลกสนับสนุนให้เป็นอาหารสุขภาพ เพราะอุดมด้วยสารคลอโรฟิลล์ โปรตีน กรดไขมันจำเป็น วิตามิน เกลือแร่ และสารอาหารอื่นๆ อีกมากมาย แต่ที่มีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างสุขภาพคือสารไฟโคไซยานิน (Phycocyanin) และโพลีแซคคาไรด์ (Polysaccharide)

ชาสมุนไพรเลือดมังกร ฟรีค่าส่ง

ดูแลสุขภาพตั้งแต่วันนี้ ดีกว่าเสียเงินไปหาหมอชาเลือดมังกร หรือ สมุนไพรเลือดมังกร ตราบ้านชาไทย ปลูกบนยอดเขาสูงไม่น้อยกว่า 1,300 เมตรจากระดับน้ำทะเล ณ บ้านห้วยน้ำกืน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ทำให้ได้ สมุนไพรเลือดมังกร ที่มีคุณภาพสูง ปลูกแบบออแกนนิค 10...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

เมนูสมุนไพร ต้านโควิด

เมนูแนะนำจากสมุนไพรไทย ที่หาได้ง่าย ทำง่ายสำหรับเพิ่มภูมิคุ้มกัน ต้านโรคCOVID-19เมี่ยงคำ  ประกอบด้วยส่วนสำคัญที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ต้านไวรัส ได้แก่ มะนาวพร้อมเปลือก หอมแดง ขิง พริก และมีโปรตีนจากกุ้งแห้ง ต้มโคล้งเพิ่มภูมิต้านทานไวรัสด้วย เห...

อ่านต่อ

เตรียมร่างกาย ก่อนรับ วัคซีนโควิด19

ฉีดวัคซีนโควิด-19 ต้องเตรียมตัวอย่างไร กรณีที่มีผลข้างเคียงหลังการฉีดวัคซีน เช่น ปวดแขน บวมบริเวณที่ฉีด มีไข้ต่ำ ๆ ปวดเมื่อยตัว หรืออ่อนเพลีย สาหตุอาจเป็นเพราะร่างกายกำลังตอบสนองต่อวัคซีนโควิด-19กรณีที่มีไข้สูงกิน 38 ํ C ปวดเมื่อยมาก อ่อนเพลียมาก ควร...

อ่านต่อ

โรคเชื้อราในลำไส้ คืออะไร

เชื้อราในลำไส้ ก็เช่นเดียวกับเชื้อราในผิวหนัง หรือเชื้อราที่ศรีษะ เพียงแค่เกิดขึ้นกับอวัยวะภายในโดยเฉพาะผิวลำไส้  ซึ่งในลำไส้จะประกอบไปด้วยเชื้อรา แบคทีเรีย และจุลินทรีย์ที่ดี ซึ่งจะมีอยู่พึ่งพากันและสมดุลไม่มีตัวใดตัวหนึ่งมากหรือน้อยเกินไป  เชื้อรา...

อ่านต่อ

ทานปลาดีอย่างไร

โปรตีนมีดีที่ย่อยง่าย โดยทั่วไปในเนื้อปลามีโปรตีนประมาณร้อยละ 17-23 ซึ่งเป็นโปรตีนที่ย่อยง่ายกว่าเนื้อสัตว์ชนิดอื่นๆ ทำให้ระบบการย่อยอาหารของเราไม่ต้องทำงานหนัก อีกทั้งโปรตีนยังมีประโยชน์ ช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อหรือส่วนต่างๆ ที่สึกหรอ และเสริมสร้างร่า...

อ่านต่อ

คุมอาหาร แต่ไม่ออกกำลังกาย

มันเป็นอย่างไร จะได้ผลมากน้อยเพียงใด หากเราเป็นคนไม่ชอบออกกำลังกาย ข้อดีของการออกกำลังกาย ส่งผลทั้งทางตรงและทางอ้อม ต่อผู้ออกกำลังกาย ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ระบบภูมิคุ้มกัน ความแข็งรองของข้อต่อ กล้ามเนื้อ ระบบประสาทต่างๆ เรียกได้ว่า ออกกำลังกายคร...

อ่านต่อ