วัย 40 กินคอลลาเจนอย่างไรให้ได้ผล

วัย 40 กิน<strong>คอลลาเจน</strong>อย่างไรให้ได้ผล #1

คอลลาเจนพบมากที่บริเวณผิว และ ไขข้อ มีการสร้าง และสลายตลอดเวลา เมื่ออายุมากขึ้นร่างกายจะสร้างคอลลาเจนน้อยลง จะเห็นชัดหลัง อายุ40ปี โดยเฉพาะที่ผิว เพราะคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบหลักของโปรตีนกว่า 80% ของผิว คอลลาเจนนี้จะอยู่ที่ผิวหนังชั้นล่างซึ่งครีมทั่วไปจะไม่มีผล

ดังนั้นการเพิ่มคอลลาเจน จึงต้องกินอาหารที่ช่วยสร้างคอลลาเจนใหม่ คนที่มีคอลลาเจนมากกว่า จะมีสุขภาพผิวพรรณที่ดีกว่าคนวัยเดียวกัน แต่การกินคอลลาเจนทั่วไป อาจจะไม่ได้ผลอย่างที่หวัง เพราะคอลลาเจนเป็นโปรตีนที่ถูกย่อยในกระเพาะอาหาร และ อาจดูดซึมไปไม่ถึงผิว การกินคอลลาเจนให้ได้ผล จึงควรทำดังนี้

ต้องกินโปรตีนต่อวันให้เพียงพอ คอลลาเจนถึงจะมีประโยชน์

บางคนคุมน้ำหนัก หลายคนไม่กินเนื้อสัตว์ กินผักมากขึ้น จึงมักพบว่าร่างกายขาดโปรตีน ขาดกล้ามเนื้อ แต่เพราะคอลลาเจนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง นักวิจัยได้พบว่าหากกินโปรตีนไม่เพียงพอปริมาณคอลลาเจนในผิวจะลดลงมากกว่าบริเวณอื่น ดังนั้นหากขาดโปรตีน การกินคอลลาเจนทั่วไปจึงดูแลผิวพรรณไม่ได้ผลเท่าที่ควร จึงแนะนำให้ กินโปรตีนต่อวันให้เพียงพอควบคู่ กับการกินคอลลาเจน

เสริมด้วยวิตามินที่ชะลอการสลายคอลลาเจน เช่น วิตามิน C E A

งานวิจัยพบว่า วิตามิน C E A จะช่วยชะลอการสลายของคอลลาเจนได้ หากรับประทานควบคู่ไปกับคอลลาเจนที่มีผลงานวิจัยรองรับ และกินโปรตีนต่อวันให้เพียงพอ จะทำให้การดูแลผิวพรรณได้ผลมากขึ้น

พาวน้ำ ขวดใหญ่ POW พาวเอสเซ้นส์ พาวน้ำพลูคาว

พาวซุยยากุเอสเซนส์ น้ำสมุนไพรพลูคาวสกัดเข้มข้น พาวซุยยากุเอสเซนส์ หรือพาวน้ำ  ผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรสกัด 11 ชนิด ประกอบด้วยพลูคาวเป็นส่วนประกอบหลัก และสมุนไพรอื่น 10 ชนิด ได้แก่ ใบมะรุม มะขามป้อม กระชายดำ ตังกุย เห็ดหลินจือ เก๋ากี๊ สมอไทย โสม ลูกยอ เจี...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

ทานคอลลาเจนยังไง ให้ดีผลดีที่สุด

ทานคอลลาเจน ยังไง ให้ได้ผลดีที่สุดดื่มน้ำมากๆ น้ำที่ดื่มควรเป็นน้ำเปล่า ตัวคอลลาเจนที่เราๆรับประทานไปนั้น ต้องการสารละลายในการดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย หากร่างกายได้รับน้ำไม่เพียงพอ ร่างกายจะไม่สามารถดูดซึมคอลลาเจนไปใช้ประโยชน์ได้รับประทานวิตามินซี ...

อ่านต่อ

พืชผักผลไม้ ป้องกันCOVID19

พืชผักสมุนไพร 3 กลุ่มที่แนะนำให้บริโภคในช่วง Covic-19 ระบาด1.กลุ่มที่มีฤทธิ์กระตุ้นภูมิคุ้มกัน  คือ พืชผักจำพวก พลูคาวหรือผักคาวตอง เห็ดต่างๆ เช่น เห็ดนางฟ้า เห็ดหูหนู เห็ดหอม เห็ดออริจิ เห็ดหลินจือ (มีสารเบต้ากลูแคนช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน) ตรีผล...

อ่านต่อ

โรคเชื้อราในลำไส้ คืออะไร

เชื้อราในลำไส้ ก็เช่นเดียวกับเชื้อราในผิวหนัง หรือเชื้อราที่ศรีษะ เพียงแค่เกิดขึ้นกับอวัยวะภายในโดยเฉพาะผิวลำไส้  ซึ่งในลำไส้จะประกอบไปด้วยเชื้อรา แบคทีเรีย และจุลินทรีย์ที่ดี ซึ่งจะมีอยู่พึ่งพากันและสมดุลไม่มีตัวใดตัวหนึ่งมากหรือน้อยเกินไป  เชื้อรา...

อ่านต่อ

Powderlar วิธีทาน

Powderlar วิธีทาน สุขภาพดีแค่ 3 stepฉีกซองพาวเดอร์ล่า 1 ซอง เทลงในแก้วที่แห้งเติมน้ำใส่แก้ว ประมาณ 30 ml. แนะนำควรเป็นน้ำเปล่าอุณหภูมิปกติจะช่วยให้ละลายง่ายขึ้นคนละลายให้เข้ากัน แล้วดื่มได้ทันที...

อ่านต่อ

ติดตามผลหลังทานซูการ์คิว 1 เดือน

ตลอดหลายปี ที่ผ่านมา พาว ได้จับมือทำงานวิจัยร่วมกับสถาบันต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มช. , นาโนเทค หรือ สวทช. เพื่อพัฒนา ยกระดับสมุนไพรไทย ให้อยู่ในจุดที่สูงสุด พาวซูการ์คิว พาวได้วิจัยกับ ม.พะเยา มาเป็นเวลาร่วม 2ปี โดยทดสอบจริงกับอาสาสมัครเป็นเวลา 12 ...

อ่านต่อ