วัยทองต้องรู้ วัยทอง คืออะไร

วัยทอง เฉลี่ยแล้วจะเกิดขึ้นในช่วงอายุประมาณ 40กว่า จะมีปัญหาเรื่องของฮอร์โมน โดยเฉพาะฮอร์โมนเพศหญิง ซึ่งจริงๆมีหลายตัวแต่ฮอร์โมนที่สำคัญมี 2 ตัว คือ เอสโตรเจน และ โปรเจสเตอโรน โดยเฉพาะ ฮอร์โมนเอสโตรเจน สำคัญมากเกี่ยวข้องในเรื่อง ผิว ผม  และในองค์รวมยังช่วยป้องกันในเรื่องของความดันดูง ไขมันสูง  เอสโตรเจนยังเป็นตัวช่วยให้เกิดภาวะจากโรคเรื้อรังต่ำกว่าผู้ชาย ไม่ว่าจะเป็นโรค เบาหวาน ความดัน หรือไขมัน  ในเรื่องของกระดูก ภาวะกระดูกพรุนเกิดจากฮอร์โมนเอสโตนเจนเริ่มขาดหายไป

การเข้าสู่ภายะวัยทองจริงๆ เกิดขึ้นเมื่อประจำเดือนหมด 1 ปีเต็ม เมื่อเข้าสู่ภาวะฮอร์โมนตกอย่างรวดเร็ว จะเริ่มมีผลกระทบทางร่างกายและจิตใจ

  1. ทางร่างกาย เช่น ประจำเดือนมาบ้างไม่มาบ้าง จนทำให้เกิดความกังวล ซึ่งตรงจุดนี้นำพาไปสู่ภาวะอื่นเช่น ช่องคลอดเริ่มแห้ง การมีเพศสัมพันธ์เริ่มแสบ ผมเริ่มบางและหลุดร่วงมากขึ้น เกิดอาการนอนไม่หลับ ร้อนวูบวาบ กระสับกระส่าย 
  2. ทางจิตใจ เมื่อมีปัญหาการนอนไม่หลับ ร้อนวูบวาบ ก็จะเริ่มหงุดหงิด หดหู่ บางทีก็ใจสั้น บางคนพาไปสู่ภาวะซึมเศร้า 

เมื่อเราทราบถึงปัญหา การดูแลตัวเองมีความสำคัญมาก เริ่มต้นดูแลตัวเองจากการไปพบแพทย์ การตรวจภายใน ตรวจเต้านม ถ้าจำเป็นการได้รับสารที่เรียกว่า "ฮอร์โมนทดแทน" จากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดจากถั่วเหลือง ตังกุย หรือการทานพวกธัญญาพืชต่างๆ  ก็นับว่าเป็นการป้องกัน และลดการเกิดปัญหาได้

#เอเลน่า #Elena #ฮอร์โมนทดแทน #ฮอร์โมนทดแทนจากธรรมชาติ #สมุนไพรสำหรับวัยทอง #สมุนไพรลดปัญหาวัยทอง

เอเลน่า แคปซูล Elena สมุนไพรวัยทอง

Elena Capsule เอเลน่า แคปซูล  ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดแคปซูลสำหรับการบำรุงสุขภาพสตรี ไม่ใช่ฮอร์โมนทดแทน ประกอบด้วยส่วนผสมของสารสกัดสมุนไพร เช่น ถั่วขาว  เบต้ากูลแคน  ตังกุย  ผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระเช่น มะเขือเทศ อะเซโรล่าเชอรี่  และถั่วเหลือง ธัญ...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

ประโยชน์และโทษ กระชาย แต่ละชนิด

กระชายพืชสมุนไพรที่หลายคนคุ้นเคย แต่เราทราบไหมว่ากระชายมีกี่ชนิด และแต่ละชนิดมีสรรพคุณอะไร ดีอย่างไร และมีโทษอย่างไรบ้าง  กระชาย มีด้วยกัน 3 ชนิดคือ กระชายเหลืองหรือกระชายขาว  กระชายดำ และกระชายแดง เรามาทำความรู้จักประโยชน์ และโทษของกระชายแ...

อ่านต่อ

อายุมากขึ้น กินอาหารเท่าเดิม อาจไม่เพียงพอ

เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น แต่กินอาหารในปริมาณเท่าเดิม อาจไม่เพียงพอต่อร่างกายเมื่อคนเราอายุมากขึ้น ระบบต่างๆ ในร่างกายก็จะมีประสิทธิภาพในการทำงานที่ลดลง โดยเฉพาะระบบการย่อยและการดูดซึมสารอาหารอย่างโปรตีน ที่มีความจำเป็นต่อร่างกายอย่างมาก ก็มีประสิทธิภ...

อ่านต่อ

การเดินทางของ พาว ซุยยากุเอสเซนส์ สุขภาพดีสร้างได้ด้วยตัวเราเอง

อยากให้ดู อยากให้รู้ว่า สุขภาพดีสร้างได้ พาวน้ำ ขนาด 750ml. รับประทานได้ประมาณ 30 วัน ทำไมถึงต้องพิถีพิถัน ถึงใช้เวลา เพราะเรื่องสุขภาพคือชีวิต คือความสุข คือพลังใจ คือพลังกาย ให้เราพร้อมเปลี่ยนแปลงตัวเองในทุกๆวันเพราะนี่คือ ชีวิตคนจริงๆ ปัญหาส...

อ่านต่อ

อาการนอนไม่หลับ จากวัยทอง

วัยทอง หรือ Menopause คือ ภาวะที่สตรีเข้าสู่วัยหมดประจำเดือน โดยมักมีอาการ เมื่อมีอายุเฉลี่ยประมาณ 45-55 ปี วัยทองจะส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลง ทั้งทางด้านร่างกาย และจิตใจ อาการอาจหายไปเองเมื่อเริ่มเข้าสู่วัยชรา หรือคงอยู่ตลอดจนสิ้นอายุขัย โดยก่อนจะเ...

อ่านต่อ

พาวเดลี่ Multi Plants Protein

ให้พาวเดลี่โปรตีน เป็นตัวช่วยเสริมโปรตีนในแต่ละวันให้ถึงตามที่ร่างกายต้องการ มีเวลาน้อย ทานอาหารไม่เป็นเวลา ไม่มีเวลาออกกำลังกาย อยากสุขภาพดี พาวเดลี่ช่วยได้ ทานได้ทั้งครอบครัว พาวเดลี่ POW Daily Multi Plants Protein 1ซอง บรรจุ 24กรัม มีโปรต...

อ่านต่อ