วัยทองต้องรู้ วัยทอง นอนไม่หลับ

เมื่อเข้าสู่ภาวะวัยทองอาการนอนไม่หลับเพราะมีอาการร้อนวูบวาบ เหงื่ออกมาก เนื่องจากการลดลงของฮอร์โมนเอสโตรเจนและโปรเจสเตอโรนลดลง และการนอนไม่หลับเพราะการถูกรบกวนของเมลาโทนิน หรือ เซโรโทนินในสมองที่ควบคุมการหลับลึก เช่นมีการรับสารคาเฟอีนในช่วงเย็น  หรือเมื่อใกล้เวลาเข้านอนมีการเล่นโซเซียลช่องทางต่าง ไม่ว่าจะเป็นเล่นเกมส์ ดูหนังดูซีรย์ เล่นไลน์ ก่อนเข้านอนควรละวางโทรศัพท์อย่างน้อยครึ่งชั่วโมง  การทานเมื่อเย็นในปริมาณที่มากเกินไปก็มีส่วนทำให้นอนไม่หลับได้เช่นกัน

การแก้ปัญหาโดยวิธีธรรมชาติในเรื่องการนอนไม่หลับสำหรับวัยทองนี้ สามารถแก้ได้โดยการรับประทานผลไม้ โดยเฉพาะ "อะเซโรล่าเชอรี่"  มีงานวิจัยยืนยันว่าสารสกัดจากเชอรี่ชนิดนี้ จะอุดมไปด้วยเมลาโทนิน และเซโรโทนิน ช่วยทำให้หลับลึกได้   และการทานพวกสารสกัดจากถั่วเหลือง สารสกัดจากตังกุย เก๋ากี๋ เจียวกู้หลาน ก็ช่วยได้ เพราะในสารสกัดเหล่านี้เป็นไฟโตรเอสโตเจนจากธรรมชาติที่ได้จากพืช  จะช่วยแก้ปัญหา Hot Flush  หรืออาการร้อนวูบวาบในวัยทองได้ ทำให้การนอนหลับสบายขึ้นไม่มีอาการร้อนวูบวาบมากวนใจ

#ร้อนวูบวาบ #วัยทองนอนไม่หลับ #วัยทองเหงื่ออกมาก #hotflush #ไฟโตรเอสโตรเจน #เอเลน่า #สมุนไพรสำหรับวัยทอง

เอเลน่า แคปซูล Elena สมุนไพรวัยทอง

Elena Capsule เอเลน่า แคปซูล  ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดแคปซูลสำหรับการบำรุงสุขภาพสตรี ไม่ใช่ฮอร์โมนทดแทน ประกอบด้วยส่วนผสมของสารสกัดสมุนไพร เช่น ถั่วขาว  เบต้ากูลแคน  ตังกุย  ผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระเช่น มะเขือเทศ อะเซโรล่าเชอรี่  และถั่วเหลือง ธัญ...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

บลูสเปียร่า สารสกัดจากสาหร่ายสไปรูลิน่า

สารสกัด Blue Spira (บลูสเปียร่า) ส่วนผสมหลักใน พาวซูการ์คิว ผลงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยพะเยา ซึ่งพบว่ามีสารต้านอนุมูลอิสระ ไฟโคไซยานินสูงกว่าปกติ ไม่มีผลกับไต คณะวิจัยของมหาวิทยาลัยพะเยา การเพาะเลี้ยงสาหร่ายสไปรูลิน่า สายพันธ์ Platensis ด้วยกรรมวิธีพิ...

อ่านต่อ

สมุนไพรคือความหวังในการต้านไวรัส

สมุนไพรคือความหวังในการต้านไวรัส โดยเฉพาะสมุนไพรมีงานวิจัยรับรอง แต่ละคนมีระดับภูมิคุ้มกันร่างกายต่างกัน  คนที่ติดโควิดไม่ได้ตายเพราะตัวไวรัส แต่ตายเพราะภูมิตัวเองเพราะภูมิไปผลิตสารสื่อที่เป็นสารสื่ออักเสบเพื่อฆ่าไวรัส ฆ่าไวรัสด้วย ฆ่าเราด้วย ทำ...

อ่านต่อ

สมุนไพร เสริมภูมิคุ้มกัน

ข้อมูลจากผลการวิจัยทางการแพทย์ระบุว่า สมุนไพรไทยทั้ง 3 ชนิดมีประโยชน์มากมาย เริ่มจากฟ้าทะลายโจร  สมุนไพรที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย ทางการแพทย์แผนไทยใช้บรรเทาอาการไข้หวัด ไอ เจ็บคอ รวมถึงอาการอ่อนเพลีย นอนไม่หลับ  ยังมีผลจากงานวิจัยที่น่าสนใจว่าฟ้าทะลา...

อ่านต่อ

ภูมิคุ้มกัน สำคัญมาก สำหรับโลกวันนี้

ภูมิคุ้มกัน สำคัญมาก สำหรับโลกวันนี้ หากเปรียบร่างกายเหมือนประเทศ ภูมิคุ้มกันในร่างกายก็เปรียบเสมือนทหารที่คอยกำจัดผู้รุกราน ซึ่งได้แก่เชื้อไวรัส แบคทีเรีย ที่เข้าสู่ร่างกายไม่ให้กระจายขยาย และกำจัดออกไป ซึ่งการที่จะเสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงมีหลายห...

อ่านต่อ

ช่องคลอดแห้ง เจ็บเมื่อมีเพศสัมพันธ์

ผู้หญิงที่อยู่ในวัย 50-70 ปี จำนวน 2 ใน 3 มักพบปัญหาในการมีเพศสัมพันธ์กับสามี และพบว่าร้อยละ 72 มาจากช่องคลอดแห้ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอาการที่เกิดขึ้นในช่วงวัยทอง และเมื่ออาการวัยทองมาเยี่ยมเยียนผู้หญิงทุกคน ปัญหาหนึ่งที่ตามมาคือ สัมพันธ์รักที่ดำเนิน...

อ่านต่อ