โรคและอาการแทรกซ้อนในช่วงวัยทอง

โรคและอาการแทรกซ้อนในช่วง<strong>วัยทอง</strong> #1

ภาวะโรคแทรกซ้อนในช่วงวัยทอง หลังช่วงหมดประจำเดือน หรือประจำเดือนไม่มา ระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกายลดลงสามารถเพิ่มระดับความเสี่ยงให้เกิดโรคหรืออาการติดเชื้อบางอย่างได้ง่าย เพราะเอสโตรเจนเป็นฮอร์โมนที่มีผลต่อเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย

อาการและโรคแทรกซ้อนในช่วงวัยทอง

โรคกระดูกพรุน

ถือเป็นโรคยอดฮิตของวัยกลางคน วัยทองกันเลยทีเดียว ด้วยเหตุผลที่ฮอร์โมนเอสโตนเจน มีส่วนช่วยในการสร้างเนื้อกระดูกด้วยระดับฮอร์โมนที่ลดลงจึงส่งผลต่อการสร้างกระดูก จึงถือว่า วัยทองมีความเสี่ยงอย่างมากที่จะเป็นโรคกระดูกพรุน

โรคและอาการแทรกซ้อนในช่วง<strong>วัยทอง</strong> #3

กลั้นปัสสาวะไม่อยู่

ด้วยความที่เนื้อเยื่ออวัยวะเพศและท่อปัสสาวะขาดความยืดหยุ่น  และเสื่อมสภาพ ทำให้มีอาการปัสสาวะเล็ดบ่อยๆ แม้บางครั้งเพียงจาม หรือไอ ปัสสาวะก็เล็กแล้ว

โรคและอาการแทรกซ้อนในช่วง<strong>วัยทอง</strong> #4

โรคความดันสูง

ความดันสูง ในวัยทอง มักเกิดจากระบบเผาผลาญร่างกายมีน้อยลงเสื่อมลง อาจทำให้มีไขมันอุดตันตามส่วนต่างๆ หรือ อุดตันในเส้นเลือด ก็เป็นได้

โรคและอาการแทรกซ้อนในช่วง<strong>วัยทอง</strong> #2


กาแฟพาว เอส คอฟฟี่ POW S Coffee

กาแฟพาวเอส PowSCoffe ด้วยส่วนผสมที่ลงตัว อร่อย รสชาติเข้มข้น ไม่มีไขมันทรานส์ ไม่มีน้ำตาล พาวเอสคอฟฟี่ เร่งเบิร์น คุมหิว อิ่มนาน เพื่อสุขภาพและความอร่อยที่ลงตัวส่วนประกอบ1. ครีมเทียมจากน้ำมันมะพร้าว2. ผงกาแฟโรบัสตาคั่วสำเร็จรูป3. พาลาทิโนส4. น้ำมันเอ...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

อาบน้ำแบบนี้ สุขภาพอาจแย่ลง

ระวัง! อาบน้ำแบบนี้ สุขภาพอาจแย่ลงอาบน้ำทันทีหลังดื่มแอลกอฮอล์ ร่างกายได้รับกลูโคสไม่พอ เสี่ยงหน้ามืด เวียนหัว เป็นลมหรือลื่นล้มในห้องน้ำอาบน้ำทันทีหลังออกกำลังกาย ต้องรอร่างกายหายเหนื่อยก่อน 10-15 นาที ถ้าอาบทันทีอาจเสี่ยงไม่สบาย หรือช็อกได้อาบน้ำท...

อ่านต่อ

พลูคาว คือ

พลูคาว หรือผักคาวตอง เป็นผักพื้นบ้านที่นิยมรับประทานใบสดแกล้มอาหาร โดยเฉพาะอาหารเหนือและอีสาน เช่น ลาบ ก้อย และแจ่ว และมีงานศึกษาวิจัยของหลายสถาบันที่รับรองสรรพคุณประโยชน์ของพลูคาว ว่ามีสรรพคุณรักษาหรือป้องกันโรคร้ายต่าง ๆ เช่น โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน ช...

อ่านต่อ

พาวเมาท์สเปรย์ โฉมใหม่

พาวเมาท์สเปรย์โฉมใหม่ พ่นแรงขึ้น พ่นเป็นฝอยกระจายมากขึ้น พาวเมาท์สเปรย์ มีส่วนผสมของสารสกัดพลูคาว โพรโพลิส เปปเปอร์มินต์ และสเปียร์มินต์ ใช้ฉีดพ่นในช่องปากและลำคอ บรรเทาอาการไอ และเจ็บคอ ลมหายใจสดชื่น ปากสะอาด สามารถฉีดพ่นได้บ่อยตามต้องการ ควรก...

อ่านต่อ

อาการร้อนวูบวาบจากวัยทอง

ในบรรดาอาการทั้งหมดที่เกิดกับผู้อยู่ในวัยหมดประจำเดือน อาการร้อนวูบวาบเป็นอาการร่วมที่เกิดขึ้นมากที่สุดและมีผลกระทบต่อชีวิตประจำวันมากที่สุดอย่างหนึ่ง มักเกิดขึ้นในช่วง 6 เดือนแรกถึง 2 ปีของวัยใกล้หมดประจำเดือน และสามารถต่อเนื่องไปอีกเป็นเวลาถึง 10 ป...

อ่านต่อ