ปรับสมดุลร่ากาย ด้วย โพรไบโอติก

ถ้าตรวจสุขภาพเมื่อไหร่ ค่าไขมันในเลือดออกมาทีไรเป็นอันต้องกุมขมับทุกที ค่าเลือดที่พุ่งแรงแซงค่าอื่นก็คงไม่พ้น  คอเลสเตอรอล ค่ายิ่งสูงร่างกายยิ่งพัง ระวังจะตามมาด้วยโรคอีกนับสิบ แต่ละวันคุณเติมไขมันตัวร้ายเข้าสู่ร่างกายไปเท่าไหร่ ทั้งการกินอาหาร ของมันของหวานแสนอร่อย หรือแม้แต่การสูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์ และ อีกมากมายที่ทำให้ร่างกายได้รับปริมาณไขมันมากเกินไป ซึ่งล้วนเป็นโทษต่อร่างกาย โดยไขมันเหล่านี้จะไปสะสมอยู่ตามผนังหลอดเลือด อุดตันจนทำให้เส้นเลือดแข็งตัว ต้นเหตุของโรคหัวใจและหลอดเลือดตีบตันพาลเป็นอันตรายถึงชีวิต หรืออัมพฤกษ์อัมพาตได้ หยุดอันตรายภัยร้ายจากไขมันใกล้ตัว ด้วยการปรับพฤติกรรม และเติม โพรไบโอติก จุลินทรีย์ตัวดีให้กับร่างกาย

งานวิจัยพบว่าโพรไบโอติกช่วยลดคอเลสเตอรอลได้ ด้วยการเข้าไปสร้างเอนไซน์ที่ช่วยย่อยเกลือ น้ำดี และ ขับออกไป ร่างกายจึงต้องดึงคอเลสเตอรอลออกมาใช้ เพื่อเป็นสารตั้งต้นในการผลิตเกลือน้ำดีใหม่ ทดแทนส่วนที่ถูกขับออกไป เมื่อคอเลสเตอรอลถูกดึงมาใช้มากขึ้น จึงทำให้ปริมาณคอเลสเตอรอลในร่างกายลดลงได้

ชาขาว ชาขาวเข็มเงิน แม่สรวย เชียงราย

Bai Hao Yinzhen ไป๋หาวหยินเจิน ชาขาวเข็มเงิน หรือในภาษาอังกฤษเรียกว่า Silver Needle ด้วยลักษณะเหมือนเข็ม มีขนสีขาวประกายเงินปกคลุม จึงเรียกว่าเข็มเงินชาขาวเข็มเงิน ตราบ้านชาไทย ปลูกบนยอดเขาสูงไม่น้อยกว่า 1,300 เมตรจากระดับน้ำทะเล จากไร่ชา อำเภอแม่สรว...

ดูรายละเอียด

บำรุงตับ

บทความน่ารู้

การเดินเร็ว ลดความดันได้

การเดินเร็วๆ หรือ Brisk Walk ช่วยลดความดันได้ดีพอๆ กับการวิ่ง การออกกำลังกายเป็นปัจจัยสำคัญของการควบคุมความดัน หลายคนสงสัยว่าการเดินเร็วจะสามารถลดความดันได้เท่ากับการวิ่งจริงหรือ?การเดินเร็ว 10-12 นาทีต่อกิโลเมตร หรือนับง่ายๆ คือ 100 ก้าวต่อนาที หรื...

อ่านต่อ

ลำไส้ดี ชีวิตยืนยาว

สุขภาพยังดีอยู่ไหม ให้ดูลึกถึงลำไส้ เพราะ 70% ของภูมิคุ้มกันอยู่ในนั้น หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า ลำไส้ไม่ได้เป็นเพียงอวัยวะย่อยอาหาร แต่ยังเป็นบ้านของภูมิคุ้มกันหลังใหญ่ที่สุด หากสมดุลของลำไส้สะดุด จุลินทรีย์ดีในลำไส้ก็จะลดน้อยลง ส่งให้ภูมิคุ้มกันอ่อนแอ...

อ่านต่อ

อาร์ติโชค พืชเมืองหวาน บำรุงตับลดไขมัน

อาร์ติโชค (Artichoke) พืชเมืองหนาวทางยุโรปมีใบสีเขียวอ่อน ดอกใหญ่ มีกลีบซ้อนกันหลายชั้น ประโยชน์ต่อตับและลดไขมันคอเลสเตอรอล ในสมัยโบราณชาวกรีก อียิปต์ และโรมัน นำมาทำอาหารและยารักษาโรค นิยมนำดอกมาเด็ดที่ละกลีบและนำไปต้ม หรือปรุงอาหาร รสชาติมันๆ เหมื...

อ่านต่อ

9 อาการ เตือน โรคเบาหวาน

กว่าจะรู้ตัว ก็เป็นเบาหวานเสียแล้ว สังเกตตัวเองว่าเข้าข่ายไปแล้วกี่ข้อ 9 อาการเตือน โรคเบาหวาน ดังนี้ ปัสสาวะบ่อยผิดปกติ คอแห้งกระหายน้ำ หิวบ่อยกินจุกว่าเดิม ผิวหนังแห้งและคัน เป็นแผลแต่หายช้ากว่าปกติ อ่อนเพลียไม่มีแรง มีอาการตาพล่ามัวมองไม่ชัดเป็นช่...

อ่านต่อ