น้ำเหลืองเสีย คืออะไร

<strong>น้ำเหลืองเสีย</strong> คืออะไร #1

อาการคันตามผิวหนัง หรือโดนแมลงกันต่อย เมื่อเกามากๆผิวก็จะแดง เกิดตุ่ม บวม คัน จากนั้นผิวหนังอักเสบลุกลามมีน้ำเหลืองไหลเยิ้มออกมา แผลหายช้า พอแผลหายก็ทิ้งรอยดำ ทำให้เกิดแขนขาลาย ลักษณะอาการเช่นนี้หลายคนมักเรียกว่า น้ำเหลืองไม่ดี น้ำเหลืองเสีย  ซึ่งในทางการแพทย์แผนไทย เรียกโรคทางผิวหนังที่มีความผิดปกติ ทำให้เกิดผื่นคัน ลอก มีลักษณะแห้ง หรือผิวหนังสด/เปียกก็ได้ มักเกิดจากความผิดปกติจากระบบน้ำเหลือง

เคยไหม? เกิดอาการคันตามผิวหนัง หรือโดนแมลงกันต่อย เมื่อเกามากๆผิวก็จะแดง เกิดตุ่ม บวม คัน จากนั้นผิวหนังอักเสบ

ส่วนทางการแพทย์แผนปัจจุบัน มองว่าเป็นภาวะติดเชื้อแบคทีเรียที่ผิวหนัง หรือโรคผิวหนังพุพอง (Impettgo) หรือโรคภูมิแพ้ จากภาวะผิวหนังติดเชื้อแบคทีเรีย  เมื่อเชื้อเหล่านี้เข้าสู่ร่างกายทางบาดแผลและมีการลุกลาม การมีสุขอนามัยที่ดีจะช่วยป้องกันไม่ให้เชื้อแบคทีเรียลุกลามได้

อาการที่สามารถสังเกตุได้

ซึ่งในแต่ละคนอาจมีอาการแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย โดยอาจแสดงออกมาดังนี้

  • เป็นโรคผิวหนัง
  • เกิดอาการแพ้ อักเสบได้ง่าย
  • เป็นผื่น บวมตามจุดต่างๆของร่างกาย เช่น ผดผื่น ตุ่มนูนแดง ตุ่มน้ำ ตุ่มหนอง ฝี ฝีมะเร็ง ล้วนสามารถเกิดขึ้นได้ โดยไม่ทราบสาเหตุ
  • แผลหายช้า หรือแผลเยิ้ม
  • ปวดเมื่อยตามตัว รวมถึงอาการปวดบวมตามข้อต่าง ๆ ของร่างกาย

ข้อมูลอ้างอิง : น้ำเหลืองไม่ดี หรือน้ำเหลืองเสีย คืออะไร,หัวเฉียวแพทย์แผนจีน
น้ำเหลืองไม่ดี-แผลพุพอง,undubzapp
health,sanook

พาวน้ำ ขวดเล็ก POW พาวเอสเซ้นส์ น้ำสมุนไพรพลูคาว

พาวน้ำขนาดใหม่  375 ml. พกพาสะดวกพาวน้ำ หรือ พาวซุยยากุเอสเซ้นส์ พาวขวดเล็ก พกพาสะดวก และเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทดลองทาน อัดแน่นด้วยส่วนผสมสมุนไพรที่มีประโยชน์เหมือนเดิม ประกอบด้วยสมุนไพรทั้งหมด 11 ชนิด ได้แก่ พลูคาว ใบมะรุม ลูกยอ กระชายดำ ตังกุย เห...

ดูรายละเอียด

ผิวหนังอักเสบ

บทความน่ารู้

การเดินทางของ พาว ซุยยากุเอสเซนส์ สุขภาพดีสร้างได้ด้วยตัวเราเอง

อยากให้ดู อยากให้รู้ว่า สุขภาพดีสร้างได้ พาวน้ำ ขนาด 750ml. รับประทานได้ประมาณ 30 วัน ทำไมถึงต้องพิถีพิถัน ถึงใช้เวลา เพราะเรื่องสุขภาพคือชีวิต คือความสุข คือพลังใจ คือพลังกาย ให้เราพร้อมเปลี่ยนแปลงตัวเองในทุกๆวันเพราะนี่คือ ชีวิตคนจริงๆ ปัญหาส...

อ่านต่อ

ภูมิคุ้มกัน สำคัญมาก สำหรับโลกวันนี้

ภูมิคุ้มกัน สำคัญมาก สำหรับโลกวันนี้ หากเปรียบร่างกายเหมือนประเทศ ภูมิคุ้มกันในร่างกายก็เปรียบเสมือนทหารที่คอยกำจัดผู้รุกราน ซึ่งได้แก่เชื้อไวรัส แบคทีเรีย ที่เข้าสู่ร่างกายไม่ให้กระจายขยาย และกำจัดออกไป ซึ่งการที่จะเสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงมีหลายห...

อ่านต่อ

ใยอาหาร ยีสต์เบต้ากลูแคน มีประโยชน์

ยีสต์เบต้ากลูแคน (Yeast Beta-Glucan) มีคุณสมบัติเป็นใยอาหาร นอกจากจะช่วยเสริมการทำงานของระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายแล้ว ยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยกระตุ้นให้เม้ดเลือดขาวเตรียมพร้อมควบบคุมการหลังสาร ไซโตไคน์ ที่ช่วยสื่อสารระหว่าง...

อ่านต่อ

สมุนไพรรักษาสิว

ในโลกนั้นมีสมุนไพรหลายหลายชนิดบ้างก็ช่วยบำรุงอวัยวะภายนอกบ้างก็บำรุงอวัยวะภายในวันนี้เราเลยจะมานำเสนอ5สมุนไพรที่ลดการเกิดสิว ใบโหระพา นั้นมีสรรพคุณในการต่อต้านอนุมูลอิสระและยังมีคุณสมบัติในการกำจัดแบคทีเรียอีกด้วยส่งให้สิวหรือรอยแดงลดลง ผักชี นั้นมี...

อ่านต่อ