กล้วย กับ การออกกำลังกาย

<strong>กล้วย</strong> กับ การออกกำลังกาย #1

ชอบทานกล้วยกันไหมครับ หลายคนคงจะทานกันจนชินก่อนออกไปวิ่ง แต่บางคนก็บอกว่าไม่ชอบกลิ่นของเจ้ากล้วยนี่ แล้วทำไมถึงเห็นนักวิ่งชอบทานกัน และ ยังเจอที่ซุ้มอาหาร หรือระหว่างทางวิ่งบางงานด้วย สงสัยกันใช่ไหมล่ะครับว่า..กล้วยมันดี มีประโยชน์มากขนาดไหนกัน 

กล้วยให้พลังงานที่สูง นักวิ่งที่ต้องวิ่งทางไกล หรือนักฟุตบอลมักจะต้องทานกล้วยในระหว่างเกมเพื่อเพิ่มพลังงานให้กับตัวนักกีฬา โดย คาร์โบไฮเดรต ในกล้วยนั้นสามารถย่อยได้ง่ายมาก และมีพลังงานที่สูงกว่าผลไม้ชนิดอื่น ๆ

กล้วยมีแมกนีเซี่ยม สามารถช่วยปกป้องนักวิ่งที่วิ่งระยะทางไกลจากการเป็นตะคริวได้ (นักวิ่งทางใกล้ก็ช่วยเหมือนกัน)

กล้วยมีวิตามินบี 6 ที่มีส่วนช่วยในการเผาผลาญพลังงาน และยังช่วยในการลำเลียงออกซิเจนได้

กล้วยมีโพแทสเซียม ที่ช่วยในเรื่องของการควบคุมอัตราการเต้นของหัวใจ และช่วยในการควบคุมการหดตัวของกล้ามเนื้อ ป้องกันการเป็นตะคริว

เห็นประโยชน์ของกล้วยเยอะขนาดนี้แล้ว ต้องลองหันมาทานบ้างนะ อย่าลืมซื้อกล้วยติดบ้านไว้ เวลาก่อนไปวิ่งออกกำลังกาย หลังออกกำลังกาย หรือ ระหว่างวิ่ง หยิบมาเพิ่มพลังงานกันได้ง่าย ๆ ครับ

POW พาวโปรตีน พาวอัพกาน่าโกโก้ POW Upz

POW UPZ พาวอัพ โปรตีนพาว โปรตีนจากพืช Multiplant Protein สำหรับสายออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ ลีน  สายลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วน เพิ่มการเผาผลาญ อิ่มนาน ลดการอักเสบในร่างกาย ปราศจากน้ำตาล อร่อยและหอมด้วยโกโก้ นำเข้าจากประเทศกาน่า แหล่งวัตถุดิบคุณภาพดีที...

ดูรายละเอียด

อาหารเสริมผู้ออกกำลังกาย

บทความน่ารู้

อาหารมื้อเย็น

การรับประทานมื้อเย็นเป็นสิ่งที่คนลดน้ำหนักกังวลที่สุดเรื่องหนึ่ง ว่าหากรับประทานอาหารในช่วงเวลานี้จะทำให้น้ำหนักขึ้น ส่งผลให้มีปัญหาตามมา ไม่ว่าจะเป็นการหิวในตอนดึก แต่เราควรทำความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการับประทานอาหารเย็นให้ถูกต้อง เพื่อให้การลด...

อ่านต่อ

แช่บ่อน้ำร้อน ดีต่อนักวิ่ง

การแช่บ่อน้ำร้อน หรือ ออนเซ็น เมื่อฝ่าด่านความรู้สึกประหนึ่งอยู่ในหม้อต้มไข่ไปได้ ความสบายอย่างหาที่สุดมิได้ก็จะเกิดขึ้นตามมา ความจริงแล้วน้ำอุ่น หรือน้ำอุ่นที่ค่อนไปทางร้อนนี้มีประโยชน์ต่อนักวิ่งหลายประการมากทีเดียวหากเป็นไปได้ การแช่ออนเซ็น หรือบ่อ...

อ่านต่อ

โปรตีนจากพืช ทางเลือกประโยชน์ต่อสุขภาพ

โปรตีนจากพืช (Plant based Protein) หนึ่งทางเลือกของสายสุขภาพในกลุ่มอาหารประเภทโปรตีน ซึ่งในพืชนอกจากจะอุดมไปด้วยใยอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อร่างกายแล้ว โปรตีนจากพืชยังนับเป็นแหล่งอาหารชั้นดีที่เหมาะสำหรับคนหลายกลุ่ม ทั้งผู้ที่ไม่บริ...

อ่านต่อ

ลดน้ำหนัก วิ่งอย่างเดี่ยว อาจไม่พอ

หลายคนพยายามที่จะลดน้ำหนักด้วยการวิ่ง ซึ่งนั่นถือเป็นทางเลือกที่ดี แต่เราไม่ควรที่จะวิ่งอย่างเดียวเพื่อให้น้ำหนักลง เพราะว่าการลดน้ำหนักนั้นต้องมีวินัยและทำหลายๆ อย่างควบคู่ไปด้วย ใส่ใจกับอาหารแน่นอนเลยว่าสำหรับการลดน้ำหนัก นอกจากออกกำลังกายแล้วการเ...

อ่านต่อ

อาหารช่วยลด อาการอักเสบ

เราอาจจะรู้กันดีว่าผลไม้นั้นมีประโยชน์มากมายแถมยังอร่อยอีกด้วย แต่รู้กันบ้างไหมว่าอาหาร ผักผลไม้บางชนิดนั้นนอกจากจะอร่อยแล้วยังสามารถช่วยบรรเทาอาการอักเสบของคนที่ชอบออกกำลังกายได้อีกด้วย อาหาร หรือ ผักผลไม้ที่ว่านั้นมีอะไรกันบ้างมีผลการศึกษาจาก Natur...

อ่านต่อ