ไม่ควรกินมื้อดึก

การกินอาหารตั้งแต่ช่วง 22.00 น.เป็นต้นไป ไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย หลายคนปฎิเสธไม่ได้เพราะ หน้าที่การงานแต่ละคนไม่เหมือนกันบางคนจำเป็นต้องกินดึกจริงๆ เพราะเป็นเวลาว่างของการทำงานช่วงกะดึก แต่สำหรับบางคนที่เวลาทำงานปกติ แต่กับติดกินมื้อดึกเกือบทุกวัน สาเหตุอาจจะนอนไม่หลับจนหิวเลยต้องลุกขึ้นมาหาอะไรกิน หรือชอบดูหนังตอนกลางคืนแล้วต้องมีอาหารติดตัวไว้ด้วยตอนดูหนัง ขอแนะนำให้ควรลดหรือเลิกกินมื้อดึก เพราะการกินมื้อดึกอันตรายกว่าที่เราคิดมาก

อ้วนขึ้น

เมื่อเรากินแล้วนอน ร่างกายจะไม่ได้ขยับ ทำให้มีแคลอรี่ส่วนเกินค้างอยู่ในร่างกาย และถ้าเราอ้วนขึ้นโรคภัยอื่นๆจะตามมาอีกแน่นอน

กรดไหลย้อน

การกินอาหารตอนดึกก่อนเวลาเข้านอนไม่นาน จะทำให้น้ำย่อยที่กำลังหลั่งอยู่เต็มกระเพาะ ทำหน้าที่ย่อยอาหารที่เพิ่งกินไป ก็จะไหลย้อนขึ้นมาทางหลอดอาหาร ทำให้เกิดอาการแสบร้อนที่บริเวณกลางอก จุกแน่น เรอเปรี้ยว

ผิวเหี่ยว แก่กว่าวัย

การกินอาหารดึกและนอนดึก จะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนเมลาโทนินออกมาน้อยกว่าปกติ ซึ่งเจ้าฮอร์โมนนี้จะเป็นตัวช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ จึงทำให้ผิวเราดูคล้ำไม่สดใส แถมมีริ้วรอยมากขึ้น ทำให้เราดูแก่เกินกว่าวัย

นอนไม่หลับ

เมื่อเรากินอาหารตอนดึกแล้วเข้านอน จะทำให้รู้สึกแน่นๆไม่สบายตัว และร่างกายจะถูกกระตุ้นให้ปล่อยฮอร์โมน ทำให้ร่างกายทำงานอยู่ตลอดเวลา จนทำให้เรานอนไม่หลับ หรือลุกตื่นขึ้นมากลางดึกได้

ที่มา : FB Curlivthailand

กาแฟพาว เอส คอฟฟี่ POW S Coffee

กาแฟพาวเอส PowSCoffe ด้วยส่วนผสมที่ลงตัว อร่อย รสชาติเข้มข้น ไม่มีไขมันทรานส์ ไม่มีน้ำตาล พาวเอสคอฟฟี่ เร่งเบิร์น คุมหิว อิ่มนาน เพื่อสุขภาพและความอร่อยที่ลงตัวส่วนประกอบ1. ครีมเทียมจากน้ำมันมะพร้าว2. ผงกาแฟโรบัสตาคั่วสำเร็จรูป3. พาลาทิโนส4. น้ำมันเอ...

ดูรายละเอียด

อาหารเสริมผู้ออกกำลังกาย

บทความน่ารู้

หลังวิ่งเสร็จต้องกินโปรตีน

เรามักได้ยินกันอยู่บ่อยๆ ว่าหลังวิ่งเสร็จต้องกินโปรตีน เพราะหน้าที่หลักของโปรตีนคือช่วย ซ่อมแซมและฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ส่วนต่างๆที่หายไปในตอนที่เราวิ่งหรือออกกำลังกาย โดยปกติแล้ว ร่างกายเราต้องการโปรตีน 0.8-1 กรัม/1กก. ต่อวัน แต่นักวิ่ง นักกีฬา ต้องการโ...

อ่านต่อ

โปรตีนพาวทั้ง 2 สูตร เป็นโปรตีนจากพืช

โปรตีนพาวทั้ง 3 สูตร เป็นโปรตีนจากพืช ทานแล้วท้องไม่อืด และมีส่วนผสมพลูคาว อยู่ท้อง อร่อย ทานง่าย แต่ไม่มีน้ำตาลพาวอัพชาเขียว มัทฉะแท้พาวอัพชาเขียว มัทฉะแท้ คุมหิว เร่งเบิร์น อิ่มนาน ให้พลังงานยาวนาน เหมาะกับผู้ที่ต้องการพลังงานมาก ผู้ที่ต้องการควบ...

อ่านต่อ

ดื่มน้ำมากไป ใช่ว่าจะดี

อะไรที่มากไป น้อยไป มักจะไม่ดี ดังเช่นการ ดื่มน้ำมากไปใช่ว่าจะดี มีผลเสียกับร่างกายดังนี้ทําให้เซลล์บวม ในร่างกายจะมีโซเดียมและโพแทสเซียม ช่วยรักษาสมดุล ของเหลวในร่างกาย เมื่อมีน้ําในเซลล์มากไป จะเป็นอันรายต่อเซลล์ประสาทโซเดียมต่ํากว่าปกติ หากดื่มน้...

อ่านต่อ

โปรตีนพาวอัพ กาน่าโกโก้

พาวอัพ โปรตีนพืชรสโกโก้  โปรตีนจากพืช 100%  โปรตีนรสโกโก้ สารสกัดโกโก้นำเข้าจากประเทศกาน่า เป็นช็อคโกแลตที่มีประโยชน์ อร่อย รสชาติไม่หวานใครที่ต้องเบิร์นหนัก แต่มีความอร่อยไปด้วย ก็ต้อง พาวอัพกาน่าโกโก้ ...

อ่านต่อ

กล้วย กับ การออกกำลังกาย

ชอบทานกล้วยกันไหมครับ หลายคนคงจะทานกันจนชินก่อนออกไปวิ่ง แต่บางคนก็บอกว่าไม่ชอบกลิ่นของเจ้ากล้วยนี่ แล้วทำไมถึงเห็นนักวิ่งชอบทานกัน และ ยังเจอที่ซุ้มอาหาร หรือระหว่างทางวิ่งบางงานด้วย สงสัยกันใช่ไหมล่ะครับว่า..กล้วยมันดี มีประโยชน์มากขนาดไหนกัน ...

อ่านต่อ