วิธีการ เลิกเสพติดน้ำตาล

วิธี เลิกเสพติดน้ำตาล #1

กาแฟ ถ้าชอบใส่น้ำตาลจำนวนมากลงในกาแฟ หรือชา คุณสามารถใช้สิ่งนี้เป็นโอกาสในการเริ่ม ลดน้ำตาล ให้น้อยลง คุณใช้น้ำตาลกี่ช้อน? ลบหนึ่ง กาแฟจะมีรสชาติไม่หวานจัด และควรดื่มแบบนี้ต่อไปเป็นเวลาสองถึงสามสัปดาห์ หรือ จนกว่าคุณจะชิน เมื่อคุณคุ้นเคยกับระดับความหวานนี้แล้วให้ลดลงอีกทีหนึ่ง และทำซ้ำไปเรื่อย ๆ จนกว่าคุณจะเหลือเพียงหนึ่งช้อน หรือไม่ใส่น้ำตาล กุญแจสำคัญคือการลดลงทีละน้อยเฉพาะเมื่อคุณคุ้นเคยกับระดับใหม่ของความหวาน

การดื่มเครื่องดื่มที่มีรสหวานอยู่เสมอทำให้ เครื่องดื่มที่หวานน้อย ไม่อร่อยเลย หากคุณดื่มเครื่อมดื่มรถหวาน บ่อยๆ ให้เปลี่ยนน้ำตาลเป็นสารให้ความหวานเทียมแทน ในสองสัปดาห์ ทำเช่นนี้ไปเรื่อย ๆ จนกว่าคุณจะเปลี่ยนไปอย่างสมบูรณ์ หากคุณดื่มเครื่องดื่มที่ไม่อัดลม เช่น น้ำผลไม้ หรือน้ำมะนาวขอแนะนำให้เจือจางด้วยการเติมน้ำให้มากกว่าปกติ ค่อยๆเพิ่มน้ำดื่มในอัตราส่วนผสมเพื่อ หนีห่างจากความหวาน แนวคิดเดียวกันนี้ใช้กับขนมหวาน หาปริมาณน้ำตาลในขนมปกติของคุณ (เช่นโยเกิร์ต หรือ ขนมหวานอื่นๆ)

ลดจำนวนวันที่คุณทานอะไรหวาน ๆ หลังอาหารเพื่อที่คุณจะได้หยุดความอยากหวานหลังรับประทานอาหาร ตัวอย่างเช่น หากคุณคุ้นเคยกับความหวานหลังอาหารเย็น 5 วันต่อสัปดาห์ให้ลดลงเหลือสี่สามวัน และ เมื่อเวลาผ่านไปก็ทำในโอกาสพิเศษ เลือกของหวานน้ำตาลต่ำด้วย ผลไม้สดพร้อมวิปปิ้งครีมเป็นทางเลือกที่ดี นอกจากนี้สิ่งสำคัญคือต้องเลิกนิสัยการสั่งของหวานในร้านอาหารทุกครั้งที่ไป

แนวคิดคือการลดปริมาณน้ำตาลหรือสารให้ความหวานในอาหารที่คุณกินอย่างช้าๆ และ เป็นระบบ เมื่อคุณลดระดับน้ำตาล คุณจะสังเกตเห็นจานสีของคุณเปลี่ยนไป ชอบหวานน้อยลง คุณทำสิ่งนี้อย่างช้าๆ ซึ่งหมายความว่าคุณจะค่อยๆ ชอบน้ำตาลน้อยลง คุณสามารถเป็นคนที่จะ ลดน้ำตาล

วิธี เลิกเสพติดน้ำตาล #2

Lu7 แอลยูเซเว่น

หากคุณมีน้ำตาลในเลือดสูง ต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ ให้ลองสังเกตว่าเริ่มมีอาการแทรกซ้อนเหล่านี้แล้วหรือไม่แอลยูเซเว่น คืออะไร??แอลยูเซเว่น  คือ ส่วนผสมของสมุนไพรที่มีงานวิจัย และเป็นสมุนไพรธรรมชาติ ปลูกด้วยระบบเกษตรอินทรีย์ ใส่ใจขั้นตอนการปลูก และ การเก็บ...

ดูรายละเอียด

ควบคุมน้ำหนัก

บทความน่ารู้

วิธีทานฟักทองให้ได้ประโยชน์มากที่สุด

ฟักทองไม่ได้มีดีแค่เนื้อฟักทองสีเหลืองทองที่มีประโยชน์ เมล็ดฟักทองเองก็ช่วยคลายเครียดได้ดี น้ำมันฟักทองก็ช่วยบำรุงประสาท หรือแม้แต่เปลืองของฟักทองยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลืดให้อยู่ในระดับปกติ ดังนั้นลองทานฟักทองจากหลายๆ ส่วนดู และหากจะหั่นเนื้อฟัก...

อ่านต่อ

การออกกำลังกาย กับ การชะลอวัย

การย้อนวัยสู่ความหนุ่มสาวที่ทุกคนสามารถทำได้ทันที แต่ต้องอาศัยวินัย นั่นก็คือการออกกำลังกายเป็นประจำและสม่ำเสมอ จากผลวิจัยที่ Harvard Medical School ในเดือนมีนาคม 2014 ได้กล่าวถึงผลกระทบของการแก่ชราต่อร่างกายเราที่น่าสนใจความสามารถของหัวใจในการปั๊มเล...

อ่านต่อ

พาวโปรตีนแบบไหน เหมาะกับคุณ

พาวโปรตีน คือโปรตีนจากพืช 5 ชนิดหลัก ได้แก่ ถั่วลันเตา, ข้าว, เมล็ดฟักทอง, เมล็ดทานตะวัน และ ถั่วเหลือง มีสารสกัดพลูคาวเพื่อช่วยลดการอักเสบในร่างกาย นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วยวิตามินรวม พรีมิกซ์ เป็นวิตามินและแร่ธาตุรวมที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย , โอ๊ตเบต...

อ่านต่อ

ทำความรู้จักส่วนผสมหลักๆของโปรตีนพาวอัพ

พาวอัพ โปรตีนจากพาวสำหรับผู้ออกกำลังกาย ควบคุมน้ำหนักและดูแลสุขภาพ ส่วนผสมหลักๆในพาวอัพ ทำหน้าที่อะไรบ้าง Multi Plant Protein   โปรตีนจากพืช5 ชนิด  ได้แก่ ถั่วลันเตาสีทอง  ถั่วเหลือง  ข้าว  เมล็ดทานตะวัน  และเมล็ดฝ...

อ่านต่อ

โพรไบโอติก ช่วยให้ คุณไม่ป่วย

ดร.ไช่อิงเจี๋ย ศาสตราจารย์ สถาบันวิจัยชีวเคมีและอณูชีววิทยา มหาวิทยาลัยแห่งชาติหยังหมิง ไต้หวัน อธิบายถึงความสำคัญของโพรไบโอติกต่อสุขภาพ ว่า ลำไส้เป็นอวัยวะสร้างภูมิคุ้มกันที่สำคัญที่สุด ร่างกายคนเรามีเซลล์ภูมิคุ้มกันราวร้อยละ 70 กระจายอยู่ในลำไส้ ช...

อ่านต่อ