ดื่มน้ำมากไป ใช่ว่าจะดี

อะไรที่มากไป น้อยไป มักจะไม่ดี ดังเช่นการ ดื่มน้ำมากไปใช่ว่าจะดี มีผลเสียกับร่างกายดังนี้

  • ทําให้เซลล์บวม ในร่างกายจะมีโซเดียมและโพแทสเซียม ช่วยรักษาสมดุล ของเหลวในร่างกาย เมื่อมีน้ําในเซลล์มากไป จะเป็นอันรายต่อเซลล์ประสาท
  • โซเดียมต่ํากว่าปกติ หากดื่มน้ํามากๆ ในเวลาสั้นๆ จะเกิดภาวะ HYPONATREMIA ทําให้รู้สึกอ่อนเพลีย ไม่มีแรง
  • โพแทสเซียมต่ํา ถ้าดื่มน้ํามากไป ในช่วงร่างกายถึงเครียด เช่น ออกกําลังกาย จะเกิดภาวะคั่งน้ํา อาจอาเจียนและท้องเสียได้
  • กล้ามเนื้อเป็นสระคริว การดื่มน้ํามากไป ทําให้ของเหลวเสียสมดุล ส่งผลต่อการทํางาน ของกล้ามเนื้อทําให้เกิดเป็นตะคริวได้
  • ไตทํางานหนัก การดื่มน้ํา ปริมาณมากๆ - ในรวดเดียว อาจเกิดภาวะ ไตวายเฉียบพลัน
  • หัวใจทํางานหนัก ดื่มน้ํามากไป ทําให้กล้ามเนื้อหัวใจ ขยายตัว ปริมาณเลือด เพิ่มขึ้นทําให้ หัวใจสูบฉีดมากเกินไป

ควรดื่มน้ําทีละน้อยๆ แทนการดื่มน้ํา ปริมาณมากๆ ในรวดเดียว แนะนํา ดื่มน้ํา 6-8 แก้วต่อวัน สูตรคํานวณ น้ําที่ควรดื่มในแต่ละวัน [(น้ําหนักตัว - 20)x25]+1,500 ผลลัพธ์ที่ได้หน่วยเป็น ml. ปริมาณของน้ําที่ควรดื่ม ขึ้นอยู่กับอายุ เพศ น้ําหนักตัว

ควรดื่มน้ําทีละน้อยๆ แทนการดื่มน้ําปริมาณมากๆ ในรวดเดียว ควรดื่มน้ํา 6-8 แก้วต่อวัน

ที่มา : Holiday Sega

กาแฟพาว เอส คอฟฟี่ POW S Coffee

กาแฟพาวเอส PowSCoffe ด้วยส่วนผสมที่ลงตัว อร่อย รสชาติเข้มข้น ไม่มีไขมันทรานส์ ไม่มีน้ำตาล พาวเอสคอฟฟี่ เร่งเบิร์น คุมหิว อิ่มนาน เพื่อสุขภาพและความอร่อยที่ลงตัวส่วนประกอบ1. ครีมเทียมจากน้ำมันมะพร้าว2. ผงกาแฟโรบัสตาคั่วสำเร็จรูป3. พาลาทิโนส4. น้ำมันเอ...

ดูรายละเอียด

ควบคุมน้ำหนัก

บทความน่ารู้

POW Daily พาวเดลี่ พาวโปรตีนสำหรับทุกวัย

พาวเดลี่ POW Daily โปรตีนและแคลเซียมจากพืชผัก สูตรโปรตีนดูแลรูปร่าง และเสริมสร้างมวลกระดูก ที่อธิชาติคิดค้นเพื่อทุกวัย อร่อยได้ทุกวัน ทุกวัย 1ซองของพาวเดลี่ มีโปรตีนสูง 15 กรัม แคลอรี่ต่ำเพียง 90 แคลโปรตีนจากแหล่งโปรตีนพืช 5 ชนิด สารอาหารครบ 5 หมู่เ...

อ่านต่อ

พาวอัพ 1 ซอง ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลง

โจทย์ที่ต้องแลกเพื่อให้ดีที่สุดและตอบโจทย์ทุกข้อทำอย่างไรให้โปรตีนมีมากกว่าความอิ่ม?ทำงานได้มากกว่าการซ่อมแซมร่างกาย?ให้ได้มากกว่าการเพิ่มกล้ามเนื้อ?ทีมงานทุกคนของพาวเชื่อในเรื่องการวิจัย ทำให้เราค้นพบคุณสมบัติสำคัญในมัทฉะ คือ สามารถเร่งการเผาผลาญได...

อ่านต่อ

ความเครียด ลำไส้ สัมพันธ์กัน

เคยสงสัยกันไหมว่า ทำไมเวลาเครียดมากๆ เราถึงรู้สึกปวดท้อง กระอักกระอ่วน อาการเหล่านี้เกี่ยวข้องกับลำไส้อย่างไร และ มีวิธีแก้อย่างไรได้บ้าง ลำไส้นั้นก็เหมือนสมองอันที่สองของร่ายกาย เพราะลำไส้มีสาร Serotonin (เซโรโทนิน) คือสารที่ส่งผลต่ออารมณ์ความรู้สึก...

อ่านต่อ

กาแฟชะลอวัย แต่ต้องใช้ให้ถูก

กาแฟเป็นเครื่องดื่มประจำของใครหลายคน แต่ก็มีไม่น้อยที่กังวลว่าถ้าดื่มในปริมาณมากไปก็จะผลกระทบต่อร่างกาย จึงอยากให้รู้ถึงฤทธิ์ของ “คาเฟอีน” ที่เกินไปจะทำให้มีผลต่อร่างกายเราคือ ปวดหัว มึนศีรษะ ใจสั่น นอนไม่หลับ กระวนกระวาย ท้องเสีย สำหรับอาการที่ควรพบ...

อ่านต่อ

โทษของ ออกกำลังกาย มากเกินไป

ร่างกายมีความผิดปกติ เจริญเติบโตไม่เต็มที่ หรือหยุดการเจริญเติบโตรูปร่างภายนอกดูดี แต่ระบบร่างกายภายในกลับรวน เช่น ประจำเดือนขาด มาไม่สม่ำเสมอ อวัยวะภายในร่างกายทำงานมากผิดปกติในกรณีที่ทานโปรตีน หรือเวย์โปรตีนควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย หากไม่ควบคุม...

อ่านต่อ