ค่าน้ำตาลสะสม

ค่าน้ำตาลสะสมของคุณเท่าไร? ถ้าตอบไม่ได้ ถ้าไม่รู้ บอกเลยว่า เบาหวานที่เป็นอยู่ หายยากแน่นอน บทความนี้บอกว่าค่านี้สำคัญยังไง

<strong>ค่าน้ำตาลสะสม</strong> #1

ผู้ป่วยเบาหวาน ควรตรวจหาค่าน้ำตาลสะสม ทุกๆ 3เดือน

การตรวจหาค่าน้ำตาลสะสม ส่วนใหญ่จะใช้เลือดจากเส้นเลือดที่แขน ซึ่งส่วนใหญ่หมอจะตรวจให้ทุกปี ผลที่แสดงในใบแล็ปคือค่าที่เขียนว่า HbA1C ซึ่งค่าตัวเลขที่ดีคืออยู่ระหว่าง 4-6% และจะสัมพันธ์กับค่าน้ำตาลปลายนิ้ว เช่น น้ำตาลปลายนิ้ว 101mg./dL จะเท่ากับน้ำตาลสะสม 5% ซึ่งการตรวจน้ำตาลสะสมนี้ จะหลอกหมอไม่ได้ เพราะเป็นค่าน้ำตาลในเลือดเราย้อนหลัง 3เดือน ซึ่งมีความแม่นยำกว่าการเจาะปลายนิ้วมาก แต่ด้วยค่าตรวจที่แพงกว่าแบบปลายนิ้ว จึงทำให้หมอตรวจให้แค่ปีละ 1ครั้ง ซึ่งในความเป็นจริง ผู้ป่วยเบาหวานควรตรวจค่านี้ทุกๆ 3เดือน ซึ่งถ้าคุณหมอไม่ตรวจให้ เราสามารถตรวจเองได้ตามแล็ปเอกชนทั่วไป ราคาประมาณ 300-500บาท เพราะการตรวจน้ำตาลสะสมนี้ถ้าเราสามารถทำตัวเลขได้ต่ำกว่า 5.7% และน้ำตาลปลายนิ้วต่ำกว่า 126 คุณหมอก็จะพิจารณาลดยาเบาหวานลง จนหยุดยาในที่สุดได้ จึงทำให้ลดการเกิดโรคแทรกซ้อนที่เกิดจากเบาหวาน และ โรคไตที่เกิดจากการทานยาปริมาณมากติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน

POW พาวโปรตีน พาวอัพกาน่าโกโก้ POW Upz

POW UPZ พาวอัพ โปรตีนพาว โปรตีนจากพืช Multiplant Protein สำหรับสายออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ ลีน  สายลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วน เพิ่มการเผาผลาญ อิ่มนาน ลดการอักเสบในร่างกาย ปราศจากน้ำตาล อร่อยและหอมด้วยโกโก้ นำเข้าจากประเทศกาน่า แหล่งวัตถุดิบคุณภาพดีที...

ดูรายละเอียด

ควบคุมน้ำหนัก

บทความน่ารู้

สินค้าของพาวมีอะไรบ้าง

สินค้าภายใต้แบรนด์พาว มีอะไรบ้าง?? และแแต่ละตัวมีดีอย่างไร??  เรามีคำตอบ พาวซุยยากุเอสเซ้นส์  พาวน้ำ พี่ใหญ่ของแบรนด์พาว น้ำสมุนไพรสกัดเข้มข้น  โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก พร้อมสมุนไพรอื่นอีก 10 ชนิด รวมสมุนไพร 11 ชนิดใน 1 ขวด นวั...

อ่านต่อ

ก่อนเริ่มวิ่ง ควรกินอย่างไร

เรื่องอาหารการกินแน่นอนว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ สำหรับการวิ่ง แต่เพื่อน ๆ หลายคนก็ยังคงไม่รู้ว่าเราจะต้องทานอาหารปริมาณมากน้อยแค่ไหน จะต้องทานก่อนกี่นาที หรือ กี่ชั่วโมงก่อนเริ่มวิ่ง เดี๋ยววันนี้เรามาไขข้อสงสัยกันครับก่อนวิ่งควรจะเผื่อเวลาให้ร่างกาย...

อ่านต่อ

ทำIF ยังไงให้สำเร็จ

 Intermittent Fasting (IF) หรือการอดอาหารเป็นช่วงๆ โดยการควบคุมแคลอรี่ เป็นวิธีการลดน้ำหนักที่นิยมกันมากในปัจจุบันสิ่งสำคัญในการทำIF สุขภาพต้องมาก่อนเสมอ ทำIFอย่างไรไม่ให้ร่างกายขาดสารอาหารพาวเดลี่ โปรตีนจากพืช 5 ชนิด มีสารอาหารครบ 5 หมู่ มีสาร...

อ่านต่อ

อาหารสำหรับหลังวิ่ง ภายใน 1ชั่วโมง

ภายหลังจากการวิ่งเสร็จ ร่างกายจะเกิดภาวะพร่องไกลโคเจน จึงจำเป็นต้องชดเชยพลังงานที่สูญเสียไปขณะวิ่ง หากได้รับสารอาหารไม่เพียงพอหรือช้าไป อาจทำให้ร่างกายเกิดการอ่อนล้า ฟื้นตัวช้า เกิดการบาดเจ็บสะสมได้ง่าย สารอาหารที่จำเป็นอย่างยิ่ง คือ คาร์โบไฮเดรตเพื...

อ่านต่อ

โปรตีนจากพืช ทางเลือกประโยชน์ต่อสุขภาพ

โปรตีนจากพืช (Plant based Protein) หนึ่งทางเลือกของสายสุขภาพในกลุ่มอาหารประเภทโปรตีน ซึ่งในพืชนอกจากจะอุดมไปด้วยใยอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อร่างกายแล้ว โปรตีนจากพืชยังนับเป็นแหล่งอาหารชั้นดีที่เหมาะสำหรับคนหลายกลุ่ม ทั้งผู้ที่ไม่บริ...

อ่านต่อ