4 โรคร้ายจากการกิน ที่ไม่เหมาะสม

4 โรคร้ายจากการกิน ที่ไม่เหมาะสม #1

พฤติกรรมการรับประทานอาหารส่งผลต่อระบบการทำงานของร่างกายมากกว่าที่คุณคิด แต่การเลือกประเภทอาหาร ก็อาจส่งผลให้ร่างกายทำงานได้เป็นอย่างดี หรืออาจจะเป็นการเพิ่มความเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคร้ายได้โดยไม่รู้ตัวข้อมูลจาก อ.พญ.พรจิรา ศุภราศรี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย พฤติกรรมการกินอาหารของคุณกำลังทำให้ร่างกายเสี่ยงต่อการเป็นโรคต่างๆ อยู่หรือไม่

โรคหลอดเลือดสมอง และหัวใจ

กินอาหารที่มีไขมัน น้ำตาล และเกลือปริมาณสูง ดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ

โรคเบาหวาน

กินอาหารรสจัด หวานจัด เค็มจัด หรือไขมันสูงดื่มแอลกอฮอล์ หรือเครื่องดื่มชูกำลัง โรคความดันโลหิตสูง

โรคอ้วนลงพุง

กินอาหารปริมาณมากเกินความต้องการของร่างกาย กินขนมเบเกอรี่เป็นประจำ ดื่มเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูงเป็นประจำ

โรคมะเร็ง

กินอาหารปิ้งย่าง หรืออาหารรมควันเป็นประจำ (สารก่อมะเร็งเกิดจากควันจากการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ เมื่อน้ำมันหยดลงเตาย่าง) กินอาหารแปรรูป อาหารสำเร็จรูป ของหมักดองเป็นประจำกินของทอดน้ำมันซ้ำ

ดังนั้นเรา จึงควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมการรับประทานเหล่านี้ เน้นผักผลไม้สด เนื้อขาว เช่น ไก่ (ลอกหนัง) ปลา ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ก็จะช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดี ลดเสี่ยงโรคร้ายต่างๆ ได้

4 โรคร้ายจากการกิน ที่ไม่เหมาะสม #2

ขอขอบคุณ
ข้อมูล :อ.พญ.พรจิรา ศุภราศรี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

กาแฟพาว เอส คอฟฟี่ POW S Coffee

กาแฟพาวเอส PowSCoffe ด้วยส่วนผสมที่ลงตัว อร่อย รสชาติเข้มข้น ไม่มีไขมันทรานส์ ไม่มีน้ำตาล พาวเอสคอฟฟี่ เร่งเบิร์น คุมหิว อิ่มนาน เพื่อสุขภาพและความอร่อยที่ลงตัวส่วนประกอบ1. ครีมเทียมจากน้ำมันมะพร้าว2. ผงกาแฟโรบัสตาคั่วสำเร็จรูป3. พาลาทิโนส4. น้ำมันเอ...

ดูรายละเอียด

ควบคุมน้ำหนัก

บทความน่ารู้

เวย์โปรตีน คืออะไร

เวย์โปรตีน (Whey Protein) คือ โปรตีนหลักชนิดหนึ่งซึ่งเป็นส่วนประกอบอยู่ในน้ำนมวัว โดยปกติในน้ำนมต่าง ๆ นั้นประกอบด้วยโปรตีน 2 ชนิดหลัก คือ เวย์โปรตีน (Whey Protein) และเคซีนโปรตีน (Casein Protein)โดยการสกัดนี้ได้นำเอาคาร์โบไฮเดรตและไขมันออกไป ให้เหล...

อ่านต่อ

สมุนไพรไทย ภูมิใจ พาว

สมุนไพรไทยในผลิตภัณฑ์ พาวเดอร์ล่า พาวในรูปแบบผง ที่พาว ภูมิใจนำเสนอ พลูคาว มีสารฟลาโวนอยด์ อัลคาลอยด์ และสารเควอซิทิน เสมือนเกราะป้องกันการทำลายเซลล์ในร่างกาย มีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระ และลดการอักเสบกระชายขาว มีสารแพนดูราทิน ที่สามารถลดจำนวนเซลล์ที...

อ่านต่อ

ความเครียด ลำไส้ สัมพันธ์กัน

เคยสงสัยกันไหมว่า ทำไมเวลาเครียดมากๆ เราถึงรู้สึกปวดท้อง กระอักกระอ่วน อาการเหล่านี้เกี่ยวข้องกับลำไส้อย่างไร และ มีวิธีแก้อย่างไรได้บ้าง ลำไส้นั้นก็เหมือนสมองอันที่สองของร่ายกาย เพราะลำไส้มีสาร Serotonin (เซโรโทนิน) คือสารที่ส่งผลต่ออารมณ์ความรู้สึก...

อ่านต่อ

น้ำตาลสะสม และ น้ำตาลรายวัน

น้ำตาลลดไม่ได้หมายความว่าเบาหวานดีขึ้นเสมอไป ถ้ายังไม่ได้ตรวจน้ำตาลสะสม (HbA1C) ซึ่งไม่ควรเกิน 5.6ค่าน้ำตาลในเลือดรายวันอยู่ระหว่าง 70 – 99 มิลลิกรัมต่อเดซิลิตร ถือว่าเป็นค่าน้ำตาลตามเกณฑ์ปกติอยุ่ระหว่าง 100 – 125 มิลลิกรัมต่อเดซิลิตร ถือว่าเป็นกลุ่ม...

อ่านต่อ

คุมน้ำหนัก แบบถูกวิธีด้วยโปรตีนพาวอัพ

คุมน้ำหนักอย่างถูกวิธี ด้วยการสร้างกล้ามเนื้อแทนที่ไขมัน ด้วยการทานโปรตีนให้ถึงตามเกณฑ์ที่ร่างกายต้องการ สูตร4อิ่มจาก พาวอัพอิ่มที่ 1 โปรตีน 21กรัม/ซอง เพียงพอต่อมื้ออิ่มที่ 2 โอ๊ต ไฟเบอร์ เพิ่มพรีไบโอติกส์ ช่วยขับถ่ายอิ่มที่ 3 MCT Oil เร่งการเ...

อ่านต่อ