ทานคอลลาเจนยังไง ให้ดีผลดีที่สุด

ทานคอลลาเจน ยังไง ให้ได้ผลดีที่สุด

  1. ดื่มน้ำมากๆ น้ำที่ดื่มควรเป็นน้ำเปล่า ตัวคอลลาเจนที่เราๆรับประทานไปนั้น ต้องการสารละลายในการดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย หากร่างกายได้รับน้ำไม่เพียงพอ ร่างกายจะไม่สามารถดูดซึมคอลลาเจนไปใช้ประโยชน์ได้
  2. รับประทานวิตามินซี  วิตามินซี มีส่วนช่วยในการดูดซึมคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกายมาก เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากคอลลาเจน ควรรับประปทานคู่กับผลไม้ หรือ เครื่องดื่มที่มีวิตามินซีสูง เช่น สตรอเบอรรี่ แอปเปิ้ล ส้ม เสาวรส น้ำมะนาว หรือวิตามินซีเม็ด
  3. รับประทานในขณะที่ท้องว่าง  มีงานวิจัยระบุว่า ควรรับประทานตอนเช้าขณะท้องว่าง หรือก่นอรับประทานอาหารเช้า 30 นาที เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมที่ดียิ่งขึ้น

เมื่อทานคอลลาเจนได้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายแล้ว  อย่าลืมเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันเช่น หลีกเลี่ยงแสงแดด พักผ่อนให้พอ ลดความเครียด ทานอาหารให้ครบ5หมู่ ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว เพื่อรักษาคอลลาเจนให้อยู่ได้ยาวนานขึ้น

Cr.ภาพจาก : ไทยรัฐออนไลน์

POW DERLA พาวเดอร์ล่า

พาวเดอร์ล่า POWDERLA  พาวรูปแบบใหม่ พาวผงชงดื่ม ได้ประโยชน์ อร่อย ชงง่าย โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย ขิง  กระชายขาว  ตรีผลา (สมอไทย มะขามป้อม สมอพิเภก) ใบหม่อน  ชะเอมเทศ  เก๊กฮวย  เจียวกู้หลาน  แป๊ะก๊วย  ใบบัวบก  งาดำ  สารสกัด...

ดูรายละเอียด

บำรุงผิว

บทความน่ารู้

ดื่มน้ำมากไป ใช่ว่าจะดี

อะไรที่มากไป น้อยไป มักจะไม่ดี ดังเช่นการ ดื่มน้ำมากไปใช่ว่าจะดี มีผลเสียกับร่างกายดังนี้ทําให้เซลล์บวม ในร่างกายจะมีโซเดียมและโพแทสเซียม ช่วยรักษาสมดุล ของเหลวในร่างกาย เมื่อมีน้ําในเซลล์มากไป จะเป็นอันรายต่อเซลล์ประสาทโซเดียมต่ํากว่าปกติ หากดื่มน้...

อ่านต่อ

ลำใส้ดี สุขภาพดี

เชื่อหรือไม่ว่าสุขภาพเราจะดีหรือไม่ดี ขึ้นอยู่กับลำไส้เป็นส่วนสำคัญ? ยิ่งลำไส้ของเรามีสุขภาพดีมากเท่าไหร่ ร่างกายเราก็ยิ่งมีสุขภาพดีตามไปด้วย เพราะลำไส้เป็นอวัยวะที่ใช้ในการดูดซึมสารอาหาร วิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ หากร่างกายได้รับสารอาหารที่มีส...

อ่านต่อ

โพรไบโอติก ช่วยให้ คุณไม่ป่วย

ดร.ไช่อิงเจี๋ย ศาสตราจารย์ สถาบันวิจัยชีวเคมีและอณูชีววิทยา มหาวิทยาลัยแห่งชาติหยังหมิง ไต้หวัน อธิบายถึงความสำคัญของโพรไบโอติกต่อสุขภาพ ว่า ลำไส้เป็นอวัยวะสร้างภูมิคุ้มกันที่สำคัญที่สุด ร่างกายคนเรามีเซลล์ภูมิคุ้มกันราวร้อยละ 70 กระจายอยู่ในลำไส้ ช...

อ่านต่อ

อายุมากขึ้น กินอาหารเท่าเดิม อาจไม่เพียงพอ

เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น แต่กินอาหารในปริมาณเท่าเดิม อาจไม่เพียงพอต่อร่างกายเมื่อคนเราอายุมากขึ้น ระบบต่างๆ ในร่างกายก็จะมีประสิทธิภาพในการทำงานที่ลดลง โดยเฉพาะระบบการย่อยและการดูดซึมสารอาหารอย่างโปรตีน ที่มีความจำเป็นต่อร่างกายอย่างมาก ก็มีประสิทธิภ...

อ่านต่อ

ประโยชน์ของ น้ำมะพร้าว

มะพร้าว เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เหมาะสำหรับนำมาใช้บำรุงสุขภาพ และบำรุงผิวพรรณเพื่อความสวยความงาม ประโยชน์ของมะพร้าวมีดังนี้ดื่มน้ำมะพร้าว ช่วยแก้กระหาย เพิ่มความสดชื่นในช่วงที่อากาศร้อน น้ำมะพร้าวเป็นตั...

อ่านต่อ