คอลลาเจนผสมแคลเซียม สำคัญอย่างไร

คอลลาเจนผสม<strong>แคลเซียม</strong> สำคัญอย่างไร #1

สำหรับคนที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไปแล้วเริ่มมีอาการปวดเข่า คงจะพอทราบกันดีอยู่แล้วว่าอาการปวดเข่า เจ็บข้อนั้นเกิดจากร่างกายมีสามารถในการสร้างคอลลาเจนชนิดที่2 ได้น้อยลงจากเดิม หรือร่างกายขาดคอลลาเจน จึงทำให้เกิดอาการปวดเข่าและปวดข้อต่อต่างๆ

หลายคนเลยเลือกวิธีการดูแลสุขภาพเข่าโดยการทานอาหารเสริมที่มีส่วนผสมหลักเป็นคอลลาเจนชนิดที่2 เพราะช่วยในเรื่องของการเติมน้ำในไขข้อต่อ ทำให้ลดอาการปวดเข่าได้ แต่การดูแลสุขภาพโดยอาศัยเพียงคอลลาเจนชนิดที่2 เพียงอย่างเดียวคงไม่เพียงพอ เพราะเมื่ออายุมากขึ้น กระดูกของคนเราก็เสื่อมสภาพทำให้มีภาวะกระดูกพรุน และปวดเข่าและปวดกระดูกได้

ดังนั้นการทานคอลลาเจนชนิดที่2 เพื่อดูแลเข่าและข้อต่อไม่ให้มีอาการปวดจะต้องดูแลควบคู่ไปกับทานแคลเซียมบำรุงกระดูก เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลสุขภาพเข่าและกระดูกให้เห็นผลได้เร็วและชัดเจนยิ่งขึ้น

คอลลาเจนผสม<strong>แคลเซียม</strong> สำคัญอย่างไร #2


เอเลน่า แคปซูล Elena สมุนไพรวัยทอง

Elena Capsule เอเลน่า แคปซูล  ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดแคปซูลสำหรับการบำรุงสุขภาพสตรี ไม่ใช่ฮอร์โมนทดแทน ประกอบด้วยส่วนผสมของสารสกัดสมุนไพร เช่น ถั่วขาว  เบต้ากูลแคน  ตังกุย  ผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระเช่น มะเขือเทศ อะเซโรล่าเชอรี่  และถั่วเหลือง ธัญ...

ดูรายละเอียด

บำรุงผิว

บทความน่ารู้

โรคฝีดาษลิง หรือ ไข้ทรพิษลิง

โรคฝีดาษลิง หรือไข้ทรพิษลิง (Monkeypox) เป็น double-stranded DNA virus เกิดจากเชื้อไวรัสกลุ่ม Poxviridae จัดอยู่ใน genus Orthopoxvirus ซึ่งอยู่ในตระกูลเดียวกันกับเชื้อไวรัสโรคฝีดาษ หรือไข้ทรพิษอาการโรคฝีดาษลิง ต่างจากโรคฝีดาษทั่วไป โดยมีอาการที่สังเ...

อ่านต่อ

ภูมิคุ้มกัน สำคัญมาก สำหรับโลกวันนี้

ภูมิคุ้มกัน สำคัญมาก สำหรับโลกวันนี้ หากเปรียบร่างกายเหมือนประเทศ ภูมิคุ้มกันในร่างกายก็เปรียบเสมือนทหารที่คอยกำจัดผู้รุกราน ซึ่งได้แก่เชื้อไวรัส แบคทีเรีย ที่เข้าสู่ร่างกายไม่ให้กระจายขยาย และกำจัดออกไป ซึ่งการที่จะเสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงมีหลายห...

อ่านต่อ

วิธีทานฟักทองให้ได้ประโยชน์มากที่สุด

ฟักทองไม่ได้มีดีแค่เนื้อฟักทองสีเหลืองทองที่มีประโยชน์ เมล็ดฟักทองเองก็ช่วยคลายเครียดได้ดี น้ำมันฟักทองก็ช่วยบำรุงประสาท หรือแม้แต่เปลืองของฟักทองยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลืดให้อยู่ในระดับปกติ ดังนั้นลองทานฟักทองจากหลายๆ ส่วนดู และหากจะหั่นเนื้อฟัก...

อ่านต่อ

แช่บ่อน้ำร้อน ดีต่อนักวิ่ง

การแช่บ่อน้ำร้อน หรือ ออนเซ็น เมื่อฝ่าด่านความรู้สึกประหนึ่งอยู่ในหม้อต้มไข่ไปได้ ความสบายอย่างหาที่สุดมิได้ก็จะเกิดขึ้นตามมา ความจริงแล้วน้ำอุ่น หรือน้ำอุ่นที่ค่อนไปทางร้อนนี้มีประโยชน์ต่อนักวิ่งหลายประการมากทีเดียวหากเป็นไปได้ การแช่ออนเซ็น หรือบ่อ...

อ่านต่อ

ซินไบโอติก ดูแลลำไส้

ซินไบโอติก คือโปรไบโอติกสูตรที่ผสานเข้ากับพรีไบโอติก เพื่อเสริมการทำงานในการดูแลลำไส้ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสูตรซินไบโอติก ต้องมีส่วนประกอบของทั้งโปรไบโอติกและพรีไบโอติก และควรระวังไม่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของยาถ่าย เพราะจะทำให้การขับถ่ายไม่ปกติ...

อ่านต่อ