ขิงมีประโยชน์

ขิงมีประโยชน์หลากหลายอย่างมากๆ วันนี้เลยจะพาทุกคนนำขิงไปประกอบอาหารกัน ขิงทำได้ทั้ง ต้ม ผัด แกง และ ทอด ในส่วนของคาวก็สามารถทำได้ทั้งกับข้าว และเครื่องเคียง ไม่ว่าจะเป็น ไก่ผัดขิง ด้วยความเผ็ดร้อนที่ออกมาจากตัวขิงทำให้เมนูนี้ครบรส และประโยชน์เพียบ หรือ ขิงดอง เครื่องเคียงที่ตัดเลี่ยนกำลังดี และสามารถชูรสชาติของเมนูนั้นๆ ในอร่อยขึ้น นอกจากนั้นแล้วขิงยังสามารถประกอบเป็นเมนูของหวาน และของทานเล่นได้

มันต้มขิง เวลาที่ร่างกายสัมผัสอากาศเย็นเกินไปเมื่อได้ทานของ ร้อนๆ อย่างมันต้มขิงจะสามารถสร้างสมดุลให้กับร่างกาย

บัวลอยงาดำน้ำขิง อีกหนึ่งเมนูของหวานที่รสชาติลงตัว ใครได้ทานเมนูนี้แล้วรับรองว่าได้รับรสชาติ และ ประโยชน์จากขิงแน่นอน

น้ำขิง ช่วยดับกระหายคลายความร้อน น้ำขิงยังสามารถต้านได้อีกหลายโรค แต่ด้วยรสชาติที่ค่อนข้างเผ็ดร้อนทำให้ใครหลายคนอาจจะรู้สึกว่าน้ำขิงนั้นทานยากเกินไป เลยมีสูตรเครื่องดื่มที่จะแนะนำไปปรับทานกันดู เพราะเมื่อขิงทานคู่กับพืชผลไม้อื่นๆ แล้วจะได้ประโยชน์แบบทวี

น้ำขิงมะตูม ช่วยให้ระบบการไหลเวียนของเลือดบรรเทาอาการท้องอืด และต้านหวัด

น้ำขิงมะนาว ขับล้างสารพิษที่ตกค้างในร่างกาย บรรเทาอาการเจ็บคอ

น้ำขิงผสมน้ำกระชาย ลดการสะสมเชื้อโรคในระบบทางเดินหายใจ ขับเหงื่อในร่างกาย และบรรเทาอุณหภูมิความร้อนในร่างกาย

อย่างที่ทราบกันว่า ขิงนอกจากจะสามารถนำมาประกอบอาหารได้แล้ว ยังมีสรรพคุณสามารถปรุงเป็นยาให้กับร่างกายได้เกือบครบทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพในช่องปากก็สามารถกำจัดเชื้อโรคสาเหตุของเหงือกอักเสบ ในส่วนของระบบช่องท้องใครที่มีปัญหาท้องอืด ท้องเฟ้อขิงก็เป็นตัวช่วยระบายลมในช่องท้องได้เป็นอย่างดี และในเรื่องของการเผาผลาญร่างกายขิงก็เป็นพืชอีกหนึ่งชนิดที่เป็นตัวช่วยทำให้ร่างกายสามารถเผาผลาญไขมันได้มากกว่าปกติด้วย

ขิงมีสรรพคุณที่หลากหลายแต่อีกคุณประโยชน์หนึ่งที่น้อยคนจะรู้คือ ขิงสามารถนำไปทำเป็นตัวช่วยบำรุงผิวได้ ทั้งสกินแคร์ แล ะเครื่องสำอาง เพราะในตัวของขิงนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณที่สูงจึงเหมาะแก่การนำมาบำรุงผิว โดยใช้ขิงสด ฝานบางๆ ผสมกับน้ำมันชโลมผิวไว้เป็นประจำ ทุบขิงให้แตกพอหยาบ ผสมกับน้ำผลไม้ น้ำมันงา เคี่ยวพออุ่นจะได้น้ำมันขิงทาบำรุง

เรื่องผมร่วงขิงก็ช่วยได้ เนื่องจากมีฤทธิ์ร้อนที่จะช่วยกระตุ้นให้เลือดนั่นไหลเวียนได้ดีเมื่อเลือดไหลเวียนดีแล้วผมก็จะแข็งแรงไปด้วย โดยนำขิงมาบดให้ละเอียด พอกไว้บนศีรษะประมาณ 30 นาที และ ล้างออก เพื่อให้ความร้อนของขิงนั้นช่วยลดความมันบนหนังศีรษะ เพื่อลดการอุดตันของไขมันบริเวณรากผม และ หากใครที่ไม่ได้มีปัญหาผมขาดหลุดร่วง หรือผมมัน การที่พอกขิงไว้นั้นก็สามารถช่วยฟื้นบำรุงผมที่แห้งเสียให้กลับมานุ่มสลวยได้อีกด้วย

POW DERLA พาวเดอร์ล่า

พาวเดอร์ล่า POWDERLA  พาวรูปแบบใหม่ พาวผงชงดื่ม ได้ประโยชน์ อร่อย ชงง่าย โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย ขิง  กระชายขาว  ตรีผลา (สมอไทย มะขามป้อม สมอพิเภก) ใบหม่อน  ชะเอมเทศ  เก๊กฮวย  เจียวกู้หลาน  แป๊ะก๊วย  ใบบัวบก  งาดำ  สารสกัด...

ดูรายละเอียด

บำรุงผิว

บทความน่ารู้

ดอกคำฝอย ดีต่อผิว

น้ำมันดอกคำฝอยมีประโยชน์ต่อผิวของมาก เพราะน้ำมันชนิดนี้อุดมไปด้วยกรดไลโนเลอิก ซึ่งช่วยบรรเทาปัญหาผิวได้มากมาย น้ำมันดอกคำฝอยดีต่อผิวของเราอย่างไรบ้างสารสกัดจาก ช่วยป้องกันผิวแห้ง ลดรอยเหี่ยวย่น ให้ผิวแข็งแรงต้านทานโรค รักษาบาดแผล รักษาสิว ผิวขาวสว่า...

อ่านต่อ

สัญญาณเตือน ผิวขาดคลอลาเจน

สัญญาณเตือน..เมื่อผิวเริ่มขาดคอลลาเจนคลอลาเจน เป็นโปรตีนธรรมชาติที่อยู่ในร่างกาย เป็นองค์ประกอบหลักของผิวหนัง เส้นผม เล็บ กระดูก ข้อต่อ ตลอดจนผนังหลอดเลือด  ในผิวหนังจะประกอบไปด้วยคลอลาเจนถึง 75% ทำให้ผิวหนังชุ่มชื้น นุ่มนวล มีความยืดหยุ่นตึงกระชับ แ...

อ่านต่อ

กระชายขาว โสมเมืองไทย

สำหรับสมุนไพรไทยที่ชื่อว่า “กระชายขาว” กระชายขาวมีสรรพคุณดีๆ หลายอย่าง กระชายขาวสมุนไพรยอดฮิตของคนไทย ดังไปถึงญี่ปุ่น ด้วยสรรพคุณที่มีประโยชน์ต่างๆมากมาย สำหรับคนญี่ปุ่นนั้น แต่เดิมทีเค้าไม่ค่อยคุ้นเคยกับกระชายขาวเพราะไม่ได้เป็นพืชประจำถิ่นของเขา หา...

อ่านต่อ

โพรไบโอติก ช่วยให้ คุณไม่ป่วย

ดร.ไช่อิงเจี๋ย ศาสตราจารย์ สถาบันวิจัยชีวเคมีและอณูชีววิทยา มหาวิทยาลัยแห่งชาติหยังหมิง ไต้หวัน อธิบายถึงความสำคัญของโพรไบโอติกต่อสุขภาพ ว่า ลำไส้เป็นอวัยวะสร้างภูมิคุ้มกันที่สำคัญที่สุด ร่างกายคนเรามีเซลล์ภูมิคุ้มกันราวร้อยละ 70 กระจายอยู่ในลำไส้ ช...

อ่านต่อ

ประโยชน์ของคอลลาเจน ที่ควรรู้

คอลลาเจนที่คุณทานอยู่ คุณทราบประโยชน์หรือไม่? และทำไม่ต้องทาน? หรือรับประทานตามกระแส  วันนี้เรามาเจาะลึกถึงผลของการที่ร่างกายขาดคอลลาเจน และประโยชน์ของคอลลาเจน ให้ทุกคนได้ทราบกันค่ะ คอลลาเจน เป็นสิ่งที่ร่างกายสามารถสร้างขึ้นได้เอง แต่เมื่อมีอายุมากขึ...

อ่านต่อ