วัยทองต้องรู้ วัยทอง คืออะไร

ปรับปรุงล่าสุด : 9 กุมภาพันธ์ 2565

วัยทองต้องรู้ วัยทอง คืออะไร #1

วัยทอง เฉลี่ยแล้วจะเกิดขึ้นในช่วงอายุประมาณ 40กว่า จะมีปัญหาเรื่องของฮอร์โมน โดยเฉพาะฮอร์โมนเพศหญิง ซึ่งจริงๆมีหลายตัวแต่ฮอร์โมนที่สำคัญมี 2 ตัว คือ เอสโตรเจน และ โปรเจสเตอโรน โดยเฉพาะ ฮอร์โมนเอสโตรเจน สำคัญมากเกี่ยวข้องในเรื่อง ผิว ผม  และในองค์รวมยังช่วยป้องกันในเรื่องของความดันดูง ไขมันสูง  เอสโตรเจนยังเป็นตัวช่วยให้เกิดภาวะจากโรคเรื้อรังต่ำกว่าผู้ชาย ไม่ว่าจะเป็นโรค เบาหวาน ความดัน หรือไขมัน  ในเรื่องของกระดูก ภาวะกระดูกพรุนเกิดจากฮอร์โมนเอสโตนเจนเริ่มขาดหายไป

การเข้าสู่ภายะวัยทองจริงๆ เกิดขึ้นเมื่อประจำเดือนหมด 1 ปีเต็ม เมื่อเข้าสู่ภาวะฮอร์โมนตกอย่างรวดเร็ว จะเริ่มมีผลกระทบทางร่างกายและจิตใจ

  1. ทางร่างกาย เช่น ประจำเดือนมาบ้างไม่มาบ้าง จนทำให้เกิดความกังวล ซึ่งตรงจุดนี้นำพาไปสู่ภาวะอื่นเช่น ช่องคลอดเริ่มแห้ง การมีเพศสัมพันธ์เริ่มแสบ ผมเริ่มบางและหลุดร่วงมากขึ้น เกิดอาการนอนไม่หลับ ร้อนวูบวาบ กระสับกระส่าย 
  2. ทางจิตใจ เมื่อมีปัญหาการนอนไม่หลับ ร้อนวูบวาบ ก็จะเริ่มหงุดหงิด หดหู่ บางทีก็ใจสั้น บางคนพาไปสู่ภาวะซึมเศร้า 

เมื่อเราทราบถึงปัญหา การดูแลตัวเองมีความสำคัญมาก เริ่มต้นดูแลตัวเองจากการไปพบแพทย์ การตรวจภายใน ตรวจเต้านม ถ้าจำเป็นการได้รับสารที่เรียกว่า "ฮอร์โมนทดแทน" จากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดจากถั่วเหลือง ตังกุย หรือการทานพวกธัญญาพืชต่างๆ  ก็นับว่าเป็นการป้องกัน และลดการเกิดปัญหาได้

#เอเลน่า #Elena #ฮอร์โมนทดแทน #ฮอร์โมนทดแทนจากธรรมชาติ #สมุนไพรสำหรับวัยทอง #สมุนไพรลดปัญหาวัยทอง

Khampo.com

สนใจสินค้า หรือ ต้องการพูดคุยปรึกษา เรื่องการดูแลสุขภาพ ติดต่อสอบถามพวกเรา KHAMPO.com (คำโพธิ์ด๊อดคอม) ได้เสมอค่ะ