ภาวะลองโควิด

สถาบันการแพทย์ส่วนใหญ่แนะนำให้ผู้ที่มีภาวะลองโควิดทานผลิตภัณฑ์ที่มีโพรไบโอติกส์ ที่มีอยู่ในโยเกิร์ต กิมจิ ผักดอง เป็นต้น ซึ่งปริมาณที่มีอยู่นั้น ยังไม่เพียงพอ จึงแนะนำให้ทานผลิตภัณฑ์ที่มีทั้งโพรไบโอติกส์และพรีไบโอติกส์ 10 ล้าน Cfu ขึ้นไป

โพรไบโอติกส์ คือ กองทัพแบคทีเรียดีในลำใส้ เปรียบเสมือนทหารในร่างกายเราที่จะต่อสู้กับเชื้อโรค พรีไบโอติกส์ คือ อาหารของโพรไบโอติกส์ จะช่วยให้แบคทีเรียดีแข็งแรงยิ่งขึ้น ทั้งสองตัวนี้คือกุญแจสำคัญ โดยเฉพาะคนที่มีภาวะลองโควิด ลดภาวะนี้ได้เยอะ เพราะเมื่อเวลาติดจะมีเสมหะ ซึ่งเสมหะก็สามารถลงกระเพาะได้ ทีนี้เชื้อก็จะอยู่ในกระเพาะและลำไส้ ซึ่งจำเป็นที่จะต้องกำจัดออก และสิ่งที่จะช่วยได้ก็คือ โพรและพรีไบโอติกส์

ในพาวเดอร์ล่า 1 ซอง มีโพรไบโอติกส์ 4600 ล้าน Cfu จึงเพียงพอต่อความต้องการของผู้ที่มีภาวะลองโควิด มาพร้อมสมุนไพรอื่นอีก 19 ชนิด แบบผง ชงดื่ม หรือฉีกซองทานได้เลย รสชาติอร่อย ทานง่าย

ให้คุณมั่นใจ ด้วย 4 งานวิจัย 2 อนุสิทธิบัตร1 รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ

POW DERLA พาวเดอร์ล่า

พาวเดอร์ล่า POWDERLA  พาวรูปแบบใหม่ พาวผงชงดื่ม ได้ประโยชน์ อร่อย ชงง่าย โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย ขิง  กระชายขาว  ตรีผลา (สมอไทย มะขามป้อม สมอพิเภก) ใบหม่อน  ชะเอมเทศ  เก๊กฮวย  เจียวกู้หลาน  แป๊ะก๊วย  ใบบัวบก  งาดำ  สารสกัด...

ดูรายละเอียด

อาหารเสริมผู้สูงอายุ

บทความน่ารู้

เตรียมร่างกาย ก่อนรับ วัคซีนโควิด19

ฉีดวัคซีนโควิด-19 ต้องเตรียมตัวอย่างไร กรณีที่มีผลข้างเคียงหลังการฉีดวัคซีน เช่น ปวดแขน บวมบริเวณที่ฉีด มีไข้ต่ำ ๆ ปวดเมื่อยตัว หรืออ่อนเพลีย สาหตุอาจเป็นเพราะร่างกายกำลังตอบสนองต่อวัคซีนโควิด-19กรณีที่มีไข้สูงกิน 38 ํ C ปวดเมื่อยมาก อ่อนเพลียมาก ควร...

อ่านต่อ

ลำใส้ดี สุขภาพดี

เชื่อหรือไม่ว่าสุขภาพเราจะดีหรือไม่ดี ขึ้นอยู่กับลำไส้เป็นส่วนสำคัญ? ยิ่งลำไส้ของเรามีสุขภาพดีมากเท่าไหร่ ร่างกายเราก็ยิ่งมีสุขภาพดีตามไปด้วย เพราะลำไส้เป็นอวัยวะที่ใช้ในการดูดซึมสารอาหาร วิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ หากร่างกายได้รับสารอาหารที่มีส...

อ่านต่อ

คำถามยอดฮิต ทำไมเข้าสู่วัยทองแล้วอ้วนง่าย

คำถามยอดฮิต ทำไมอายุ 40+ หรือเข้าสู่ภาวะวัยทองถึงอ้วนง่าย คะคุณหมอ?เมื่อเอสโตรเจนตก อัตราการเผาผลาญต่ำลงเยอะตามไปด้วย ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกแป้ง,น้ำตาล น้ำอัดลม เครื่องดื่มแอลกฮอล์ และควรออกกำลังกาย อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง และควรรั...

อ่านต่อ

ออกกำลังกาย เบาหวาน

โรคเบาหวานเป็นภาวะที่พบว่าผู้ป่วยจะมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงมากกว่าปกติ หากไม่ได้รับการควบคุมอาหารและดูแลรักษาสุขภาพอย่างถูกวิธี การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอก็มีส่วนช่วยเสริมในการบำบัดโรคเบาหวานได้ ซึ่งก็จะให้ผลดี คือ ลดระดับน้ำตาลและไขมัน ลดระดับความดั...

อ่านต่อ

vegan คืออะไร ทำไมดีต่อสิ่งแวดล้อม

VEGAN คืออะไร ทำไมถึงดีต่อสิ่งแวดล้อมวีแกน (Vegan) คือการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ โดยจะทานเฉพาะผักผลไม้ ไม่บริโภคเนื้อสัตว์ นม เนย ชีส ไข่ รวมถึงน้ำผึ้ง  ยีสต์ และเจลาติน หลีกเลี่ยงเครื่องแต่งกายที่ทำมาจากสัตว์ แม้แต่เครื่องสำอางค์ที่ทดลองกับสั...

อ่านต่อ