ไม่ควรกินมื้อดึก

การกินอาหารตั้งแต่ช่วง 22.00 น.เป็นต้นไป ไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย หลายคนปฎิเสธไม่ได้เพราะ หน้าที่การงานแต่ละคนไม่เหมือนกันบางคนจำเป็นต้องกินดึกจริงๆ เพราะเป็นเวลาว่างของการทำงานช่วงกะดึก แต่สำหรับบางคนที่เวลาทำงานปกติ แต่กับติดกินมื้อดึกเกือบทุกวัน สาเหตุอาจจะนอนไม่หลับจนหิวเลยต้องลุกขึ้นมาหาอะไรกิน หรือชอบดูหนังตอนกลางคืนแล้วต้องมีอาหารติดตัวไว้ด้วยตอนดูหนัง ขอแนะนำให้ควรลดหรือเลิกกินมื้อดึก เพราะการกินมื้อดึกอันตรายกว่าที่เราคิดมาก

อ้วนขึ้น

เมื่อเรากินแล้วนอน ร่างกายจะไม่ได้ขยับ ทำให้มีแคลอรี่ส่วนเกินค้างอยู่ในร่างกาย และถ้าเราอ้วนขึ้นโรคภัยอื่นๆจะตามมาอีกแน่นอน

กรดไหลย้อน

การกินอาหารตอนดึกก่อนเวลาเข้านอนไม่นาน จะทำให้น้ำย่อยที่กำลังหลั่งอยู่เต็มกระเพาะ ทำหน้าที่ย่อยอาหารที่เพิ่งกินไป ก็จะไหลย้อนขึ้นมาทางหลอดอาหาร ทำให้เกิดอาการแสบร้อนที่บริเวณกลางอก จุกแน่น เรอเปรี้ยว

ผิวเหี่ยว แก่กว่าวัย

การกินอาหารดึกและนอนดึก จะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนเมลาโทนินออกมาน้อยกว่าปกติ ซึ่งเจ้าฮอร์โมนนี้จะเป็นตัวช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ จึงทำให้ผิวเราดูคล้ำไม่สดใส แถมมีริ้วรอยมากขึ้น ทำให้เราดูแก่เกินกว่าวัย

นอนไม่หลับ

เมื่อเรากินอาหารตอนดึกแล้วเข้านอน จะทำให้รู้สึกแน่นๆไม่สบายตัว และร่างกายจะถูกกระตุ้นให้ปล่อยฮอร์โมน ทำให้ร่างกายทำงานอยู่ตลอดเวลา จนทำให้เรานอนไม่หลับ หรือลุกตื่นขึ้นมากลางดึกได้

ที่มา : FB Curlivthailand

POW พาวแคปซูล พาวเฮอร์เบิลแคปซูล

พาวแคปซูล สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกรับประทานแบบน้ำ ไม่ชอบกลิ่นและรสชาติของสมุนไพร ต้องเดินทางบ่อยพกพาวชนิดน้ำไปทานไม่สะดวก พาวแคปซูล จึงเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพสมุนไพรในพาวเฮอร์เบิลแคปซูล มี 12 ชนิด ประกอบไปด้วย พลูคาว  เบต้ากูลแค...

ดูรายละเอียด

เบาหวาน

บทความน่ารู้

หันมาป้องกันโรคเรื้อรัง Ncds อย่างจริงจังกันเถอะ

กระทรวงสาธารณสุขประเทศไทยพบโรคเบาหวานมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 3 แสนคนต่อปี ถึงเวลาแล้วไหมที่ต้องหันมาป้องกันโรคอย่างจริงจัง ในกลุ่ม Ncds นี้ยังคงเพิ่มจำนวนผู้ป่วยต่อเนื่องในทุกๆปี กรมควบคุมโรค เผยสถานการณ์โรคเบาหวา...

อ่านต่อ

แต่ละวัย รับน้ำตาล ได้เท่าไหร่

แต่ละเพศ และวัย มีความสามารถในการรับน้ำตาลไม่เท่ากัน เคยสังเกตุตัวเองมั้ยว่าทานไปเท่าไหร่? ลดการบริโภคน้ำตาล เพื่อหลีกเลี่ยงโรคอ้วน ตัดวงจรการเกิดโรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคความดันโลหิตสูง เป็นต้น โดยปริมาณน้ำตาลที่เหมาะสมต่อวันของแต่ละช่วงอา...

อ่านต่อ

ใส่ใจภูมิตนเอง

ออกนอกบ้านก็เสี่ยง อยู่บ้านเฉยๆก็ใช่ว่าจะปลอดภัย การทำให้ร่างกายแข็งแรง และ มีภูมิต้านทานที่มากพอ จะทำให้ต่อสู้กับโรคร้ายได้ ระหว่างรอวัคซีน ใส่ใจตนเอง สร้างร่างกายให้แข็งแรง ...

อ่านต่อ

หวานซ่อนร้าย ภัยร้ายจากน้ำตาล

น้ำตาลทราย หรือน้ำตาลซูโครส…น้ำตาลยอดฮิตของมนุษย์ เป็นน้ำตาลที่กินกันบ่อยที่สุด มีความหวานสัมพัทธ์เท่ากับ 100 พบมากที่สุดในอ้อย น้ำตาลปีบ น้ำตาลโตนด น้ำตาลหัวบีตรูท และผลไม้ที่มีรสหวานเกือบทุกชนิดเมื่อกินอาหารที่มีส่วนประกอบของน้ำตาลซูโครส ร่างกายจะย...

อ่านต่อ

สมุนไพรเบาหวาน กับ โรคไต

เบาหวานเป็นโรคที่ต้องทานยาต่อเนื่องเป็นปีๆ ถ้าคุมไม่ดีก็มีแนวโน้มต้องทานยาไปตลอดชีวิต ซึ่งค่าไตก็จะค่อยๆ เสื่อมลงไปคงปฏิเสธไม่ได้ว่า หากต้องกินยาเคมีต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานๆ โรคที่คนกลัวจะเป็นมากที่สุด คือ โรคไต โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เป็นโรคเบาหวานจ...

อ่านต่อ