อาหารกินแล้วตัวหอม ลดปัญหากลิ่นตัวแรง

เรื่องปัญหากลิ่นกาย อาหารก็เป็นปัจจัยที่เราต้องใส่ใจ อาหารที่ทานแล้วตัวหอมมีดังนี้

ลูกพลับ 

กลิ่นหอม หวาน อร่อย ช่วยทำให้เรารู้สึกสดชื่น แถมยังอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย เช่น ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยควบคุมน้ำหนัก และช่วยระงับกลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์ได้ดีอีกด้วย จากการศึกษาและทดลอง พบว่าในลูกพลับมีองค์ประกอบของแทนนิน (Tannin) ปริมาณที่สูง ในโครงสร้างเคมีจะพบว่ามีกลุ่ม Hydroxyl (-OH) อยู่เป็นจำนวนมาก จึงช่วยในการจับกลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์ และจากการทดลองพบว่าสารแทนนิน สามารถยับยั้งแบคทีเรีย เช่น E.coli, Pseudonomas ได้ เมื่อแบคทีเรียชนิดไม่ดีลดลง การหมักหมมที่จะทำให้เกิดกลิ่นของน้อยลงไปนั้นเอง

น้ำเปล่า น้ำเปล่าผสมมะนาว

ช่วยในการไหลเวียนของเลือดและขับออกเสียออกจากร่างกาย และทำให้การทำงานของร่างกายสมดุล

โยเกิร์ต

ตัวช่วยของคนท้องผูก เป็นแหล่งของจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยระบายของเสียในร่างกายได้ดี ลดกลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์ในทางเดินหายใจ

ผลไม้ตระกูลส้ม 

เช่น ส้มเขียวหวาน ส้มโชกุน และส้มโอ ถือเป็นแหล่งไฟเบอร์ ซึ่งช่วยในการขับถ่าย เมื่อเราขับถ่ายได้ดี ปัญหากลิ่นตัวกลิ่นปาดจะลดลง

แอปเปิ้ล

สารเพคตินในแอปเปิ้ลยังช่วยป้องกัน ไม่ให้โปรตีนในลำไส้บูดเน่า ซึ่งเป็นบ่อเกิดของกลิ่นตัวและกลิ่นปาก

เนื้อปลาต่างๆ 

เนื้อปลา เป็นอาหารที่ย่อยง่าย จึงไม่เกิดการหมักหมมในลำไส้นาน

สตอเบอร์รี่

อุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยเรื่องลดแบคทีเรียในช่องปาก จึงช่วยให้กลิ่นปากลดน้อยลง

ผักใบเขียวต่างๆ

เป็นแหล่งของไฟเบอร์ เกลือแร่และวิตามิน เสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง ตัวไฟเบอร์ในผักใบเขียวก็ถือเป็นดีท้อกซ์ธรรมชาติ ที่ด้วยพาของเสียออกจากร่างกายเรา

ชาเขียว

ชาเขียวเรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์ แต่ต้องดื่มแบบไม่ใส่น้ำตาล ถึงจะได้ประโยชน์ มีสารโพลีฟีนอล เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ทำให้ปัญหากลิ่นตัวที่มีอยู่ลดน้อยลงได้

ผลไม้กลุ่มเบอร์รี่ 

เป็นกลุ่มผลไม้ที่เป็นแหล่งของวิตามินซีธรรมชาติ มีไฟเบอร์สูง จึงเป็นตัวช่วยในการขับถ่ายที่ดี

แตงโม

ด้วยความช่ำของแตงโม ช่วยให้เรารู้สึกสดชื่น

แตงกวา

เพื่อหลีกเลี่ยงแบคทีเรียที่ทำให้เกิดกลิ่นในช่องปากให้ใช้ แตงกวาฝาน 3-4 เพื่อเคี้ยวช้าๆ จะช่วยลดกลิ่นปากได้

พาวน้ำ ขวดเล็ก POW พาวเอสเซ้นส์ น้ำสมุนไพรพลูคาว

พาวน้ำขนาดใหม่  375 ml. พกพาสะดวกพาวน้ำ หรือ พาวซุยยากุเอสเซ้นส์ พาวขวดเล็ก พกพาสะดวก และเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทดลองทาน อัดแน่นด้วยส่วนผสมสมุนไพรที่มีประโยชน์เหมือนเดิม ประกอบด้วยสมุนไพรทั้งหมด 11 ชนิด ได้แก่ พลูคาว ใบมะรุม ลูกยอ กระชายดำ ตังกุย เห...

ดูรายละเอียด

ต่อต้านอนุมูลอิสระ

บทความน่ารู้

1วิตามิน 4แร่ธาตุ ยิ่งขาด ยิ่งติดหวาน

เมื่อเราติดของหวาน อยากอาหารรสหวาน ขนมไทย เบเกอรี่ รวมทั้งติดแป้ง อยากกินเส้นก๋วยเตี๋ยว พิซซ่า ขนมกรุบกรอบที่ทำจากแป้ง นั่นเป็นเพราะร่างกายขาดสารอาหาร โดยเฉพาะโปรตีน ที่จะไปช่วยทำให้สารสื่อประสาทในสมองแข็งแรงพอ ที่จะไม่อ่อนแออ่อนไหวต่ออารมณ์อยากอาหา...

อ่านต่อ

อาร์ติโชค พืชเมืองหวาน บำรุงตับลดไขมัน

อาร์ติโชค (Artichoke) พืชเมืองหนาวทางยุโรปมีใบสีเขียวอ่อน ดอกใหญ่ มีกลีบซ้อนกันหลายชั้น ประโยชน์ต่อตับและลดไขมันคอเลสเตอรอล ในสมัยโบราณชาวกรีก อียิปต์ และโรมัน นำมาทำอาหารและยารักษาโรค นิยมนำดอกมาเด็ดที่ละกลีบและนำไปต้ม หรือปรุงอาหาร รสชาติมันๆ เหมื...

อ่านต่อ

ความเชื่อผิดๆ โรคเบาหวาน

ความเชื่อ: รับประทานอาหารที่มีน้ำตาลสูงทำให้เป็นเบาหวานความจริง: โรคเบาหวานมี 2 ชนิดคือ เบาหวานประเภทที่ 1 (Diabetes Type1) เกิดจากสาเหตุพันธุกรรมและยังไม่ทราบปัจจัยแน่ชัดทำให้ตับอ่อนไม่สามารถสร้างอินซูลินได้ เบาหวานประเภทที่ 2 (Diabetes Type2) เกิดจ...

อ่านต่อ

มะเร็งสมอง คือ

กรมการแพทย์ แนะวิธีสังเกตสัญญาณเตือน มะเร็งสมอง โรคจากเนื้องอกชนิดเนื้อร้าย ที่มีการเจริญเติบโตของเซลล์ที่ผิดปกติ อาจเกิดเริ่มต้นจากเนื้อสมอง หรือเกิดขึ้นที่อวัยวะอื่นแล้วกระจายเข้าสู่สมอง แนะหากมีอาการผิดปกติทางระบบประสาท ควรพบแพทย์เพื่อรักษาทันที ...

อ่านต่อ

สาหร่ายสไปรูไลน่า สาหร่ายเกลียวทอง

สาหร่ายเกลียวทอง หรือ Spirulina spp เป็นสาหร่ายที่จัดอยู่ในพวกสาหร่ายสีเขียวแกมน้ำเงินลักษณะโดยทั่วไปเป็นสาหร่ายหลายเซลล์มีลักษณะเป็นสายสั้นๆ บิดตัวไปมาเป็นเกลียว เจริญเติบโตได้ดีในน้ำกร่อย ในเซลล์ไม่มีสารพวก Cellulose เป็นส่วนประกอบ จึงทำให้ร่างกายส...

อ่านต่อ