ดื่มกาแฟ ทำให้อายุยื่น

อยากอยู่นานฟังไว้! งานวิจัยชี้การดื่มกาแฟหลายๆ แก้วต่อวันมีผลทำให้อายุยืนยาวขึ้น กาแฟ เป็นเครื่องดื่มที่ใครหลายคนรู้จักกันดี และมักดื่มในแต่ละวันของการทำงาน โดยที่ผ่านมาเราได้เห็นงานวิจัย หรือจะเป็นข้อมูลทางวิชาการที่เผยแพร่สรรพคุณของการดื่มกาแฟ ซึ่งมีทั้งดื่มแล้วเป็นประโยชน์ และดื่มแล้วเกิดผลเสีย บางทีก็เกิดความสับสนว่าแท้จริงแล้วการดื่มกาแฟมีบทสรุปอย่างไร

สำหรับคนที่อยากมีอายุยืนยาว การดื่มกาแฟอาจเป็นคำตอบของเรื่องนี้ โดยผลการศึกษาใหม่ที่ถูกตีพิมพ์ใน  European Journal of Preventive Cardiology พบว่าการดื่มกาแฟ 2-3 แก้วต่อวันส่งผลให้อายุขัยเพิ่มขึ้น และลดความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจ ซึ่งประโยชน์เหล่านี้มองเห็นไม่ว่ากาแฟจะมีคาเฟอีน, กาแฟบด หรือกาแฟสำเร็จรูป อ้างอิงจากการวิเคราะห์นิสัยของผู้คนเกือบ 450,000 คน

กาแฟบด กาแฟสำเร็จรูป และไม่มีคาเฟอีนสัมพันธ์กับการก่อให้เกิดโรคหัวใจ และหลอดเลือด ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่าการบริโภคเล็กน้อยถึงปานกลางของกาแฟสำเร็จรูป และไม่มีคาเฟอีนถือเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี Peter Kistler ผู้เขียนการศึกษานี้ กล่าว

นอกจากนี้การศึกษายังได้เสนอถึงความเชื่อมโยงระหว่างการบริโภคกาแฟที่ไม่รุนแรง และปัญหาหลอดเลือดหัวใจ, หัวใจล้มเหลว และโรคหลอดเลือดสมองตีบ โดยผู้เข้าร่วมไม่มีอาการป่วยเหล่านี้ที่การตรวจวัดพื้นฐาน รวมถึงการถามของนักวิจัยว่าพวกเขาดื่มกาแฟประเภทใดในแต่ละวัน

งานวิจัยชิ้นนี้ติดตามผู้เข้าร่วมเป็นเวลามัธยฐาน 12.5 ปี โดยระหว่างนั้น โรคหัวใจและหลอดเลือดได้รับการวินิจฉัยจากผู้เข้าร่วมมากกว่า 43,000 คน คิดเป็น 9.6% ของทั้งหมด ซึ่งผู้ที่ดื่มกาแฟ 2-3 แก้วต่อวันมีความเสี่ยงน้อยสุดในการเกิดโรค และผู้ที่ดื่มกาแฟบด, กาแฟสำเร็จรูป และกาแฟไม่มีคาเฟอีนมีโอกาสลดลง 20%, 9% และ 6% ตามลำดับ

ขณะที่ผู้ป่วยอีก 30,100 คน ถูกวินิจฉัยว่ามีภาวะหัวใจเต้นผิดปกติ แต่กาแฟบด และกาแฟสำเร็จรูปมีความสัมพันธ์กับความเสี่ยงที่ลดลงของการพัฒนาดังกล่าว โดยนักวิจัยค้นพบว่าการดื่มกาแฟมากขึ้นทำให้เกิดความแตกต่างสำหรับเงื่อนไขนี้ ซึ่งผู้ที่ดื่มวันละ 4-5 แก้ว มีความเสี่ยงน้อยที่สุด เช่นเดียวกับผู้ที่ดื่ม 2-3 แก้วก็มีความเสี่ยงลดลงเช่นกัน

เมื่อสิ้นสุดการศึกษา มีผู้เข้าร่วม 27,809 คน เสียชีวิต คิดเป็น 6.2% อย่างไรก็ตาม กาแฟทุกประเภทมีส่วนสัมพันธ์กับการเสียชีวิตจากสาเหตุต่าง ๆ ลดลง โดยการดื่ม 2-3 แก้วต่อวันได้รับผลประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่ กาแฟบด, กาแฟไม่มีคาเฟอีน และกาแฟสำเร็จรูปเชื่อมโยงกับอัตราการเสียชีวิตลดลงคิดเป็น 27%, 14% และ 11# ตามลำดับ

ที่มา:https://www.cbsnews.com/news/coffee-longevity-cardiovascular-benefits-study/

เอเลน่า แคปซูล Elena สมุนไพรวัยทอง

Elena Capsule เอเลน่า แคปซูล  ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดแคปซูลสำหรับการบำรุงสุขภาพสตรี ไม่ใช่ฮอร์โมนทดแทน ประกอบด้วยส่วนผสมของสารสกัดสมุนไพร เช่น ถั่วขาว  เบต้ากูลแคน  ตังกุย  ผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระเช่น มะเขือเทศ อะเซโรล่าเชอรี่  และถั่วเหลือง ธัญ...

ดูรายละเอียด

ต่อต้านอนุมูลอิสระ

บทความน่ารู้

ผู้ชายต้องทำ ถ้าไม่อยากดูแก่กว่าอายุจริง

ไม่มีผู้ชายคนไหนอยากแก่ไว เราไม่สามารถห้ามเวลาให้หยุดเดินได้ แต่เราสามารถที่จะดูแลรักษาตัวเองเพื่อให้ตัวเองยังดูหนุ่มอยู่เสมอ หรือ ชะลออาการแก่ ออกไปให้ยาวที่สุดเท่าที่จะทำได้ วิธีการที่แสนจะเรียบง่าย ไม่ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีหรือศัลยกรรมใดๆ เพียงแต่ผู...

อ่านต่อ

ประโยชน์ของ ชาขาว

ชาขาว ประกอบด้วยสารโพลีฟีนอล (Polyphenols)ประเภท EGCG สูงมากกว่าชาชนิดอื่น เป็นหนึ่งในโมเลกุลจากพืชที่เป็นตัวต้านสารอนุมูลอิสระ ทำหน้าที่คอยซ่อมแซมเซลล์ที่ได้รับความเสียหาย ต้านการอักเสบ และเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ชาขาวจึงได้รับความนิยมขึ้นเรื...

อ่านต่อ

นิวนอร์มอล อยู่ให้ได้ อยู่ให้เป็น

ในวันที่เราเริ่มต้นเดินทางออกจากบ้านมาทำงาน และ ทำกิจกรรมนอกบ้านได้ใกล้เคียงกับปกติ แต่พฤติกรรมเหล่านี้เป็นวิถีชีวิตใหม่ หรือที่เรียกกันว่า นิวนอร์มอล (New Normal) เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่ไม่เหมือนเดิม แม้ว่าเราจะกลับไปยังสถานที่เดิม ๆ เพราะทุกคนต้อง...

อ่านต่อ

ผงอาร์ทิโชก ต้านอนุมูลอิสระ

ผงอาร์ทิโชก (Artichoke Powder) อาร์ทิโชก อุดมไปด้วยสารอาหาร วิตามิน แร่ธาตุ ไฟเบอร์ และวิตามินซีในปริมาณที่สูงช่วยเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกาย มีสารสำคัญคือ ซิไลมาริน (Silymarin) เป็นฟลาโวนอยด์ที่อยู่อาร์ทิโชก  มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระช่วยป...

อ่านต่อ

คำชื่นชม จากลูกค้า พาว ขอบคุณมากครับ

ทุกๆ ก้าวของ พาว เราจะพบรอยยิ้มของเกษตรกรชาวไทย อยู่ร่วมทางไปกับเราเสมอ พบเสียงยินดีของกลุ่มอาจารย์นักวิจัย ที่เห็นผลงานได้นำออกไปช่วยผู้คนได้จริง ๆ พบคำชื่นชม จากลูกค้า ที่เห็นความตั้งใจ และจริงใจ ของเรา ในทุกๆ ผลิตภัณฑ์ และ การสื่อสารข้อมูลที่ม...

อ่านต่อ