ทำไม คนมีเงิน ถึงชอบดื่มไวน์

หากใครทำธุรกิจ หรือเป็นพนักงานบริษัท แน่นอนว่าหนึ่งในกิจกรรมที่มักทำกันหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาตลอดทั้งวัน คือการไปสังสรรค์ หาอะไรดื่ม ซึ่งแต่ละคนก็จะมีเครื่องดื่มประจำที่เลือกให้เหมาะสมกับตัว หากเราสังเกตพฤติกรรมของคนมีฐานะ หรือเรียกให้เข้าใจง่าย ๆ ว่า คนรวย ส่วนใหญ่พวกเขามักมีรสนิยมชอบดื่มไวน์ ทำไม เมื่อดูประโยชน์จากการดื่มไวน์ จะพบว่ามีข้อดีหลายเรื่องด้วยกัน โดยไวน์มีวัตถุดิบมาจากองุ่น ซึ่งมีสรรพคุณมากมาย เมื่อเข้าสู่กระบวนการผลิตย่อมใช้ระยะเวลาในการบ่มเพาะจนจะออกมาดื่มได้ แน่นอนว่าสรรพคุณมีมากมาย ทั้งชะลอความแก่, ลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ, ป้องกันมะเร็ง, ลดคอเลสเตอรอล รวมถึงช่วยลดอารมณ์เครียดได้อีกด้วย

มองมุมของธุรกิจ การซื้อไวน์ก็เหมือนกับการลงทุน โดยใครที่อยู่ใดแวดวงนี้ย่อมรู้ดีว่าการขายไวน์คุณภาพจะมีการเปิดจองเป็นรอบ ๆ อย่างที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ว่ากระบวนการบ่มเพาะไวน์นั่นใช้เวลาเป็นปี หากบรรจุขวดออกจำหน่าย หากคนซื้อเก็บไว้ในอนาคตก็สามารถอัพราคา เก็งกำไรได้ หากปีไหนวัตถุดิบที่นำมาผลิตไวน์อย่างองุ่นมีผลผลิตดีบางทีไวน์ควรนั้นอาจมีราคาเป็นแสนได้

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ไวน์ทุกขวดจะมีราคาสูง เพราะต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยในช่วงนั้น เช่น ผลผลิตของไร่องุ่น, การไม่ใส่น้ำตาล ใช้ความหวานจากธรรมชาติ, บาร์เรล/ถังหมักที่มีราคาสูง, วิธีการเก็บเกี่ยวของผู้ผลิต แน่นอนว่าหากเลือกลงทุนซื้อไวน์ดีย่อมเป็นอีกทางเลือกที่จะสร้างรายได้คล้ายกับการลงทุนในสินทรัพย์อื่นๆ

ที่มา : FB page Smart SME

ชาสมุนไพรเลือดมังกร ฟรีค่าส่ง

ดูแลสุขภาพตั้งแต่วันนี้ ดีกว่าเสียเงินไปหาหมอชาเลือดมังกร หรือ สมุนไพรเลือดมังกร ตราบ้านชาไทย ปลูกบนยอดเขาสูงไม่น้อยกว่า 1,300 เมตรจากระดับน้ำทะเล ณ บ้านห้วยน้ำกืน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ทำให้ได้ สมุนไพรเลือดมังกร ที่มีคุณภาพสูง ปลูกแบบออแกนนิค 10...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

กระชายขาว โสมเมืองไทย

สำหรับสมุนไพรไทยที่ชื่อว่า “กระชายขาว” กระชายขาวมีสรรพคุณดีๆ หลายอย่าง กระชายขาวสมุนไพรยอดฮิตของคนไทย ดังไปถึงญี่ปุ่น ด้วยสรรพคุณที่มีประโยชน์ต่างๆมากมาย สำหรับคนญี่ปุ่นนั้น แต่เดิมทีเค้าไม่ค่อยคุ้นเคยกับกระชายขาวเพราะไม่ได้เป็นพืชประจำถิ่นของเขา หา...

อ่านต่อ

อาหารชะลอวัย ไม่แก่

เชื่อว่าใครๆก็ยังอยากดูดี ดูสดใส ไม่อยากร่วงโรยไปตามวัยกันทั้งนั้น 5 อาหารใกล้ตัว ที่มีสรรพคุณช่วยชะลอวัย รับรองได้ว่ารู้แล้วจะรีบเข้าครัวไปหามาด่วนๆ ไม่อยากแก่ แค่กินอาหารเหล่านี้ ก็ช่วยได้ กระเทียมมีคุณประโยชน์มากมาย ทั้งเป็นแหล่งรวมสารต้านอน...

อ่านต่อ

บำรุงสมอง

สมองดี เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ เพราะสมองมีบทบาทต่อการทำงานของอวัยวะหรือระบบอื่น ๆ ด้วย เช่น ระบบประสาท การเคลื่อนไหวของแขน ขา ไปจนถึงการเดิน การทรงตัว และความจำ ปัจจุบันคนไทยมีความเสี่ยงในการเป็นโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบประสาทและสมองเพิ่มขึ้น เนื่องจาก...

อ่านต่อ

วัย 40 กินคอลลาเจนอย่างไรให้ได้ผล

คอลลาเจนพบมากที่บริเวณผิว และ ไขข้อ มีการสร้าง และสลายตลอดเวลา เมื่ออายุมากขึ้นร่างกายจะสร้างคอลลาเจนน้อยลง จะเห็นชัดหลัง อายุ40ปี โดยเฉพาะที่ผิว เพราะคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบหลักของโปรตีนกว่า 80% ของผิว คอลลาเจนนี้จะอยู่ที่ผิวหนังชั้นล่างซึ่งครีมทั่วไ...

อ่านต่อ

นิสัยการวิ่งแบบผิด ที่ควรเลิกทำ

การวิ่งถือเป็นอีกหนึ่งการออกกำลังกายที่ดีและทำได้ง่าย แต่จะมีสักกี่คนที่รู้จักการวิ่งที่ถูกวิธีจริงๆ? ลองมาสำรวจพฤติกรรมการวิ่งของตัวเองกัน ว่าคุณมี 9 ข้อต่อไปนี้หรือไม่ ถ้ามีก็ขอให้เลิกทำ เพื่อสุขภาพที่ดีอย่างแท้จริงวิ่งมากเกินไปการใช้งานร่างกายหนัก...

อ่านต่อ