เวย์แบบไหน เหมาะกับคุณ

หลายคนยังดื่มเวย์โปรตีน แบบไม่ได้ศึกษาประเภทของเวย์โปรตีน โดยเพียงดูจากปริมาณโปรตีนเท่านั้น ถ้าโปรตีนสูงก็โอเคแล้ว การกินเวย์โปรตีนแต่ละประเภทก็จะขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของแต่ละคน ก่อนที่เราจะเลือกดื่มเวย์โปรตีน ควรรู้ว่า เวย์โปรตีนแต่ละประเภทแตกต่างกันอย่างไร

Concentrate เวย์โปรตีนคอนเซนเทรต

เป็นกระบวนการผลิตของเวย์ขั้นเริ่มต้น โดยจะแยกแลคโตส และไขมันที่มีอยู่จำนวนมากออกไป จึงมีความเข้มข้นของโปรตีนเฉลี่ยอยู่ที่ 50-90 % เวย์ชนิดนี้จะมีกรดอะมิโน รวมถึงสารอาหารเหลืออยู่เกือบครบ และจำเป็นต่อการสร้างไขมัน สำหรับผู้ที่ต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และ เพิ่มน้ำหนักตัว

Isolate เวย์โปรตีนไอโซเลต

เป็นการนำเวย์โปรตีนชนิดคอนเซนเทรตมาผ่านกระบวนการผลิตเพิ่มเติมโดยการแยกแลคโตส และไขมันออกจนหมด จะเข้มข้นถึง 90% ขึ้นไปเลยทีเดียว สำหรับผู้ที่ต้องการลดไขมัน เพื่อกระชับความชัดของกล้ามเนื้อ หรือแม้แต่ผู้ที่ต้องการเสริมโปรตีน ดูดซึมง่าย ไว และย่อยง่ายอย่างผู้สูงอายุ

Hydrolysate เวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์

เวย์โปรตีนที่นำเอาเวย์แบบคอนเซนเทรต และไอโซเลตมาผ่านกระบวนการไฮโดรไลซ์ จะได้โปรตีนที่บริสุทธิ์ที่สุดถึง 90%+ สามารถดูดซึมได้ดีกว่าเวย์โปรตีนแบบไอโซเลต แต่มีรสชาติขม และราคาแพง สำหรับผู้ที่ไม่เคยทานนมวัว รวมถึงผู้ที่ไม่สามารถทานโปรตีนแบบคอนเซนเทรต และไอโซเลต ผู้สูงอายุที่ต้องการ การดูดซึมง่าย ผู้ที่อยู่ในช่วงงดน้ำตาล และไขมัน

เวย์โปรตีนคอนเซนเทรต สร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มน้ำหนัก
.
เวย์โปรตีนไอโซเลต ลดไขมัน ความชัดของกล้ามเนื้อ
.
เวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์ สำหรับ ผู้ที่ไม่ทานนมวัว ผู้สูงอายุ

ที่มา : FB PUMP UP

เอเลน่า แคปซูล Elena สมุนไพรวัยทอง

Elena Capsule เอเลน่า แคปซูล  ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดแคปซูลสำหรับการบำรุงสุขภาพสตรี ไม่ใช่ฮอร์โมนทดแทน ประกอบด้วยส่วนผสมของสารสกัดสมุนไพร เช่น ถั่วขาว  เบต้ากูลแคน  ตังกุย  ผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระเช่น มะเขือเทศ อะเซโรล่าเชอรี่  และถั่วเหลือง ธัญ...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

ไขมันตัวร้าย นำพามาสารพันโรค

ไขมันในเลือดสูงเป็นปัจจัยเสี่ยงของการเกิดโรคมากมาย โดยเฉพาะโรคเกี่ยวกับหลอดเลือดเช่น โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ  โรคหลอดเลือดสมอง นำพาไปสู่อาการอัมพฤกษ์ อัมพาตได้ชนิดของไขมันในเลือด ไขมันในเลือดแบ่งออกเป็น 2 ชนิด คือ คอเลสเตอรอล และ ไตรกลีเซอร์ไรด์&n...

อ่านต่อ

จุลินทรีย์ ที่อยู่ในร่างกาย ของเรา

Akkermansia จุลินทรีย์รักษาสมดุลภูมิคุ้มกันจุลินทรีย์พระเอกของสุขภาพร่างกายเรา ทำหน้าที่ผลิตกรดไขมันสายสั้น (short chain fatty acid) ที่ช่วยเสริมทัพความแข็งแรงของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายได้แก่ กรดแอซิติก กรดโพรพิโอนิก และกรดบิวทิริก แถมยังช่วยป้องกัน...

อ่านต่อ

จะลุกก็โอย จะนั่งก็โอย

คุณรู้หรือไม่ว่า อาการเหล่านี้คือสัญญาณเตือนว่าข้อเข่าต้องการความช่วยเหลือ?ต้องบอกว่า ‘เข่า’ เป็นอวัยวะสำคัญในการรับน้ำหนักตัวและเคลื่อนไหวของร่างกาย เมื่อใดที่เข่าเริ่มมีความเจ็บปวดเข้ามาเตือนนั่นอาจเป็นสัญญาณของ “โรคข้อเข่าเสื่อม” ซึ่งเกิดจากกระดูก...

อ่านต่อ

โรคภูมิแพ้ เกิดจากความผิดพลาดของ ระบบภูมิคุ้มกัน

ความจริงแล้วโรคภูมิแพ้ เกิดจากการทำงานที่ผิดพลาดของระบบภูมิคุ้มกัน ไม่ใช่เพราะร่างกายเราอ่อนแอ ต้องดูแลให้ตรงจุดเมื่อภูมิคุ้มกันตรวจเจอสารที่ก่อภูมิแพ้ ระบบภูมิคุ้มกันจะปล่อยสารฮิสทามีน (histamine) ออกมาจัดการสารก่อภูมิแพ้ แต่ดันปล่อยออกมามากเกินไป ...

อ่านต่อ

กาแฟที่คนทานกาแฟยาก ยังบอกว่าอร่อย

พาวเอสคอฟฟี่ กาแฟที่คนทานกาแฟยาก ยังบอกว่ากลมกล่อม เข้มข้นพอดี อร่อยและดีต่อสุขภาพหอม อร่อย เร่งเบิรน์ คุมหิว อิ่มนานเพิ่มการเผาผลาญ ด้วยส่วนผสมที่คัดสรรมาเพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพ ปราศจากน้ำตาล ไขมันทรานส์ และคอเลสเตอรอล ผู้ที่มีปัญหาน้ำตาลในเลือดสู...

อ่านต่อ