น้ำตาลสูง จุดเริ่มต้นของปัญหาสุขภาพ

การทำให้น้ำตาลลดไม่ใช่เรื่องที่ยาก หรือเป็นไปไม่ได้ แต่การทำให้ใช้ชีวิตเป็นปกติสุข  นอนหลับง่าย ไม่ตื่นมาฉี่บ่อย ไม่อ่อนเพลีย มีแรง ไม่ถูกเพิ่มยา ไม่ถูกฉีดอินซูลิน และการไม่มีโรคแทรกอื่น สิ่งเหล่านี้ต่างหากคือจุดประสงค์ของ "พาวซูการ์คิว"

พาวซูการ์คิว มีส่วนผสมของสมุนไพรคุมน้ำตาลหลายตัวที่มีงานวิจัยมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น เชียงดา หรือแก่นตะวัน

แต่สิ่งที่ พาวซูการ์คิว ต่างออกไปคือ มีส่วนผสมที่เรียกว่า บลูสเปียร่า

เทคโนโลยี บลูสเปียร่า ซึ่งเป็นการทำงานระหว่าง พาว และ มหาวิทยาลัยพะเยา ในการวิจัย และพัฒนาสาหร่ายสไปรูลิน่าให้มีสารสำคัญสูง

ซึ่งผลลัพธ์จากการวิจัยนั้น เราไม่ได้หยุดอยู่แค่ในห้องแล็ป แต่เรานำองค์ความรู้ที่ได้นั้น มาทดสอบในมนุษย์อย่างเป็นรูปธรรม ในความควบคุมของคณะแพทย์ ม.พะเยา เพื่อให้ผลที่ได้นั้นตรงตามหลักวิทยาศาสต์สากล และเกณฑ์ทางการแพทย์

จากการทดสอบในมนุษย์จำนวน 64ท่าน เป็นระยะเวลา 3เดือนนั้น ได้ผลที่น่าประทับใจคือ ค่าไขมันเลว(LDL) ค่าไขมันดี(HDL)ค่าคอเลสเตอรอล และน้ำตาลสะสม ซึ่ง LDL หรือ คอลเลสเตอรอล นั้นทุกคนรู้ดีว่า เป็นสิ่งที่เอาออกจากร่างกายยากที่สุด และเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดโรคแทรกขึ้นได้ หากเราควบคุมได้ไม่ดีพอ

POW Zukar Q พาวซูการ์คิว

กลุ่มโรค NCDs เป็นกลุ่มโรคที่เกิดจากพฤติกรรมการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหาร การดื่มแอลกฮอล์ การสูบบุหรี่ การไม่ออกกำลังกาย การนอนดึก มีภาวะความเครียดสูง  ตัวอย่างของโรค NCDs ได้แก่ โรคไขมันในเลือดสูง โรคความดันสูง โรคหลอดเลือดหัวใจ  โรคห...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

วัย 40 กินคอลลาเจนอย่างไรให้ได้ผล

คอลลาเจนพบมากที่บริเวณผิว และ ไขข้อ มีการสร้าง และสลายตลอดเวลา เมื่ออายุมากขึ้นร่างกายจะสร้างคอลลาเจนน้อยลง จะเห็นชัดหลัง อายุ40ปี โดยเฉพาะที่ผิว เพราะคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบหลักของโปรตีนกว่า 80% ของผิว คอลลาเจนนี้จะอยู่ที่ผิวหนังชั้นล่างซึ่งครีมทั่วไ...

อ่านต่อ

อาหารชะลอวัย ไม่แก่

เชื่อว่าใครๆก็ยังอยากดูดี ดูสดใส ไม่อยากร่วงโรยไปตามวัยกันทั้งนั้น 5 อาหารใกล้ตัว ที่มีสรรพคุณช่วยชะลอวัย รับรองได้ว่ารู้แล้วจะรีบเข้าครัวไปหามาด่วนๆ ไม่อยากแก่ แค่กินอาหารเหล่านี้ ก็ช่วยได้ กระเทียมมีคุณประโยชน์มากมาย ทั้งเป็นแหล่งรวมสารต้านอน...

อ่านต่อ

พลูคาว สมุนไพรพื้นถิ่นที่น่าจับตามอง

พลูคาว หนึ่งในสมุนไพรมาแรงช่วงนี้ต้องยกให้พลูคาว พืชท้องถิ่นที่กลายเป็นเทรนด์สุขภาพ เพราะสรรพคุณที่โดดเด่น หากสงสัยว่าทำไมทั่วโลกถึงจับตามองสมุนไพรพื้นบ้านอย่างพลูคาว ดร.อิศรพงษ์ พงษ์ศิริกุล ท่านอาจารย์ผู้ร่วมพัฒนาผลิตภัณท์จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ...

อ่านต่อ

พลูคาว พาว

อยู่ท่ามกลางกลุ่มเสี่ยง แต่ก็รอดมาทุกซีซั่น เพราะการดูแลร่างกาย การทานพืชผักสมุนไพร โดยเฉพาะพลูคาว ที่ช่วยบำรุงเลือดและน้ำเหลือง และมีผิวสดใส พลูคาว เป็นสมุนไพรที่ภูมิภาคเอเซียตะวันออกเช่น จีน และเกาหลี ได้มีการวิจัยและนำมาใช้ประโยชน์ ทุกที่กำลังมอง...

อ่านต่อ

วิธีรับมือเมื่อ เข้าสู่วัยทอง

เตรียมตัวอย่างไรเมื่อเข้าสู่วัยทองวัยทอง คือ วัยที่ประจำเดือนขาดหายไป 1ปีเต็มๆ อายเฉลี่ยจะอยู่ประมาณ 48-53 ปี วัยทองจำแนกออกเป็น 3 ระดับ ได้ดังนี้ช่วงใกล้หมดประเดือน (Perimenopause) เฉลี่ยแล้วจะอยู่ประมาณ3-5ปี ก่อนเข้าสู่วัยทองจะเริ่มมีอาการขึ้นอยู่...

อ่านต่อ