อยากผอม อย่าอดอาหาร

การอดอาหารเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถลดความอ้วนได้

มือใหม่ ที่เข้าวงการวิ่งมาเพื่อลดน้ำหนัก แนะนำอย่าวิ่งมากจนเกินไป การอดอาหาร ก็ไม่ควร เราควรได้รับแคลอรีต่อวัน 1,000-1,200 กิโลแคลอรี เพราะหากเราทานต่ำกว่านี้ ร่างกายเราจะเข้าสู่โหมดอดอยาก ซึ่งแทนที่จะช่วยให้ลดน้ำหนักได้ ก็จะให้ผลตรงข้าม ร่างกายจะลดการเผาผลาญ และเสี่ยงต่อการขาดสารอาหาร

วิธีแก้

ให้เลือกรับประทานอาหารประเภทผักใบเขียวจัด แดงจัด ส้มจัด รวมถึงธัญพืชที่ขัดสีน้อย แทนอาหารที่ให้พลังงานสูงๆ เพราะอาหารเหล่านี้อุดมไปด้วยใยอาหารที่ทำให้อิ่มนาน แถมยังมีธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม ที่นำมาใช้สร้างฮอร์โมนไทรอยด์ ฮอร์โมนชนิดนี้จะช่วยควบคุมการเผาผลาญสารอาหารรวมถึงไขมันสะสม ที่สำคัญฮอร์โมนชนิดนี้ไวต่ออะดรีนารลีนมาก เมื่อร่างกายมีการเคลื่อนไหว ก็จะมีการดึงเอามันที่สะสมในร่างกายมาใช้และเผาผลาญไขมันได้เร็วขึ้น การอดอาหารเพียงอย่างเดียวไม่สามารถลดความอ้วนได้ เพียงแค่ทานให้ถูกหลักโภชนา พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ เท่านี้ก็มีหุ่นที่ดีได้ไม่ยาก

POW พาวโปรตีน พาวเดลี่ POW Daily

พาวเดลี่ POW Daily โปรตีนจากพืช Multi Plant Protein 5 ชนิด พาวโปรตีน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการบำรุง เสริมพลังงานให้เพียงพอต่อความจำเป็นของร่างกาย ใน 1 วัน  เด็กที่ไม่ทานผัก หรือผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่ทานอาหารยาก ทานได้น้อย เบื่ออาหาร  หรือผู้ที่ออกกำลัง...

ดูรายละเอียด

ควบคุมน้ำหนัก

บทความน่ารู้

ทำไม เบาหวานต้อง คุมน้ำตาล

การควบคุมน้ำตาลในเลือดให้ดี เป็นสิ่งที่จำเป็นในผู้เป็นเบาหวานทุกคน เพราะว่าสามารถลดการเกิดและ/หรือชะลอการเกิดภาวะแทรกซ้อนของหลอดเลือดแดงเล็ก ที่ทำให้เกิดโรคจอตาผิดปกติจากเบาหวาน โรคไตจากเบาหวาน โรคของระบบประสาทจากเบาหวาน ที่พบได้ทั้งในผู้เป็นเบาหวานช...

อ่านต่อ

เวย์แบบไหน เหมาะกับคุณ

หลายคนยังดื่มเวย์โปรตีน แบบไม่ได้ศึกษาประเภทของเวย์โปรตีน โดยเพียงดูจากปริมาณโปรตีนเท่านั้น ถ้าโปรตีนสูงก็โอเคแล้ว การกินเวย์โปรตีนแต่ละประเภทก็จะขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของแต่ละคน ก่อนที่เราจะเลือกดื่มเวย์โปรตีน ควรรู้ว่า เวย์โปรตีนแต่ละประเภทแ...

อ่านต่อ

ความสุกของกล้วย

กล้วยดิบเป็นกล้วยที่ยังโตไม่เต็มที่ ผลสีเขียว มีปริมาณแป้งเยอะ น้ำตาลน้อย เนื้อด้านในสีขาว แข็ง ให้รสฝาด ขม จากสารแทนนินที่มีความสามารถในการเคลือบและรักษา กระเพาะและลำไส้ได้ นิยมนำไปบดเป็นผงใช้ชงดื่ม นำไปประกอบอาหาร ย่อยค่อนข้างยาก ใครที่มีแก๊สในกระ...

อ่านต่อ

พาวอัพ 1 ซอง ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลง

โจทย์ที่ต้องแลกเพื่อให้ดีที่สุดและตอบโจทย์ทุกข้อทำอย่างไรให้โปรตีนมีมากกว่าความอิ่ม?ทำงานได้มากกว่าการซ่อมแซมร่างกาย?ให้ได้มากกว่าการเพิ่มกล้ามเนื้อ?ทีมงานทุกคนของพาวเชื่อในเรื่องการวิจัย ทำให้เราค้นพบคุณสมบัติสำคัญในมัทฉะ คือ สามารถเร่งการเผาผลาญได...

อ่านต่อ

ลำใส้ดี สุขภาพดี

เชื่อหรือไม่ว่าสุขภาพเราจะดีหรือไม่ดี ขึ้นอยู่กับลำไส้เป็นส่วนสำคัญ? ยิ่งลำไส้ของเรามีสุขภาพดีมากเท่าไหร่ ร่างกายเราก็ยิ่งมีสุขภาพดีตามไปด้วย เพราะลำไส้เป็นอวัยวะที่ใช้ในการดูดซึมสารอาหาร วิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ หากร่างกายได้รับสารอาหารที่มีส...

อ่านต่อ