คำถามยอดฮิต ทำไมเข้าสู่วัยทองแล้วอ้วนง่าย

คำถามยอดฮิต ทำไมอายุ 40+ หรือเข้าสู่ภาวะวัยทองถึงอ้วนง่าย คะคุณหมอ?

เมื่อเอสโตรเจนตก อัตราการเผาผลาญต่ำลงเยอะตามไปด้วย ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกแป้ง,น้ำตาล น้ำอัดลม เครื่องดื่มแอลกฮอล์ และควรออกกำลังกาย อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง และควรรับประทานอาหารที่ย่อยง่าย และช่วยให้ขับถ่ายได้ดี ทำจิตใจให้สบายไม่เครียด

เอเลน่า แคปซูล Elena สมุนไพรวัยทอง

Elena Capsule เอเลน่า แคปซูล  ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดแคปซูลสำหรับการบำรุงสุขภาพสตรี ไม่ใช่ฮอร์โมนทดแทน ประกอบด้วยส่วนผสมของสารสกัดสมุนไพร เช่น ถั่วขาว  เบต้ากูลแคน  ตังกุย  ผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระเช่น มะเขือเทศ อะเซโรล่าเชอรี่  และถั่วเหลือง ธัญ...

ดูรายละเอียด

ควบคุมน้ำหนัก

บทความน่ารู้

หลังวิ่งเสร็จต้องกินโปรตีน

เรามักได้ยินกันอยู่บ่อยๆ ว่าหลังวิ่งเสร็จต้องกินโปรตีน เพราะหน้าที่หลักของโปรตีนคือช่วย ซ่อมแซมและฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ส่วนต่างๆที่หายไปในตอนที่เราวิ่งหรือออกกำลังกาย โดยปกติแล้ว ร่างกายเราต้องการโปรตีน 0.8-1 กรัม/1กก. ต่อวัน แต่นักวิ่ง นักกีฬา ต้องการโ...

อ่านต่อ

ดื่มน้ำ เท่าไหร่ ส่งผลอย่างไร

ถ้าไม่ได้ดื่มน้ำเลยปัสสาวะสีเหลืองเข้ม ปัสสาวะน้อยมาก-ไม่ปัสสาวะเลย, ปากแห้ง, มีอาการแสบร้อนเมื่อปัสสาวะ, ได้กลิ่นปัสสาวะรุนแรง, ปัสสาวะที่ออกมามีอุณหภูมิสูง ต้องรีบดื่มน้ำเร่งด่วนถ้าดื่มน้ำ 250มิลลิลิตรปัสสาวะสีเหลืองเข้ม ยังขาดน้ำเป็นจำนวนมาก อา...

อ่านต่อ

พาวเดลี่ Multi Plants Protein

ให้พาวเดลี่โปรตีน เป็นตัวช่วยเสริมโปรตีนในแต่ละวันให้ถึงตามที่ร่างกายต้องการ มีเวลาน้อย ทานอาหารไม่เป็นเวลา ไม่มีเวลาออกกำลังกาย อยากสุขภาพดี พาวเดลี่ช่วยได้ ทานได้ทั้งครอบครัว พาวเดลี่ POW Daily Multi Plants Protein 1ซอง บรรจุ 24กรัม มีโปรต...

อ่านต่อ

ลองทาน กาแฟพาว ดูหรือยัง

ลองทานกาแฟพาว หรือยังคะ? การแฟพาว พาวเอสคอฟฟี่  หรือไม่ได้มีแค่อร่อยน ทานแล้วต้องสุขภาพดีในระยะยาวความหอม  จากกาแฟ ความหวาน ความมัน จากน้ำมันมะพร้าว ซึ่งจะมี good fat หรือไขมันดี กาแฟซอง พาวเอสคอฟฟี่ นอกจากความเข้มข้น หอมอร่อย และยังด...

อ่านต่อ

ออกกำลังกาย ช่วงเวลาไหนดี

เช้า สาย บ่าย เย็น ช่วงไหนควรออกกำลังกายมากที่สุด ช่วงเวลาในการออกกำลังกายส่งผลต่อประสิทธิภาพในการออกกำลังกายของเราหรือไม่?ออกกำลังกายตอนกลางวัน หรือ ตอนกลางคืนจากรายงานการศึกษาล่าสุดพบว่า ช่วงเวลาในการออกกำลังกาย ส่งผลต่อระบบการเผาผลาญพลังงานหรือไม่...

อ่านต่อ