ทานคอลลาเจนยังไง ให้ดีผลดีที่สุด

ทานคอลลาเจน ยังไง ให้ได้ผลดีที่สุด

  1. ดื่มน้ำมากๆ น้ำที่ดื่มควรเป็นน้ำเปล่า ตัวคอลลาเจนที่เราๆรับประทานไปนั้น ต้องการสารละลายในการดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย หากร่างกายได้รับน้ำไม่เพียงพอ ร่างกายจะไม่สามารถดูดซึมคอลลาเจนไปใช้ประโยชน์ได้
  2. รับประทานวิตามินซี  วิตามินซี มีส่วนช่วยในการดูดซึมคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกายมาก เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากคอลลาเจน ควรรับประปทานคู่กับผลไม้ หรือ เครื่องดื่มที่มีวิตามินซีสูง เช่น สตรอเบอรรี่ แอปเปิ้ล ส้ม เสาวรส น้ำมะนาว หรือวิตามินซีเม็ด
  3. รับประทานในขณะที่ท้องว่าง  มีงานวิจัยระบุว่า ควรรับประทานตอนเช้าขณะท้องว่าง หรือก่นอรับประทานอาหารเช้า 30 นาที เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมที่ดียิ่งขึ้น

เมื่อทานคอลลาเจนได้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายแล้ว  อย่าลืมเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันเช่น หลีกเลี่ยงแสงแดด พักผ่อนให้พอ ลดความเครียด ทานอาหารให้ครบ5หมู่ ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว เพื่อรักษาคอลลาเจนให้อยู่ได้ยาวนานขึ้น

Cr.ภาพจาก : ไทยรัฐออนไลน์

ชาสมุนไพรเลือดมังกร ฟรีค่าส่ง

ดูแลสุขภาพตั้งแต่วันนี้ ดีกว่าเสียเงินไปหาหมอชาเลือดมังกร หรือ สมุนไพรเลือดมังกร ตราบ้านชาไทย ปลูกบนยอดเขาสูงไม่น้อยกว่า 1,300 เมตรจากระดับน้ำทะเล ณ บ้านห้วยน้ำกืน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ทำให้ได้ สมุนไพรเลือดมังกร ที่มีคุณภาพสูง ปลูกแบบออแกนนิค 10...

ดูรายละเอียด

บำรุงผิว

บทความน่ารู้

ปรับสมดุลร่ากาย ด้วย โพรไบโอติก

ถ้าตรวจสุขภาพเมื่อไหร่ ค่าไขมันในเลือดออกมาทีไรเป็นอันต้องกุมขมับทุกที ค่าเลือดที่พุ่งแรงแซงค่าอื่นก็คงไม่พ้น  คอเลสเตอรอล ค่ายิ่งสูงร่างกายยิ่งพัง ระวังจะตามมาด้วยโรคอีกนับสิบ แต่ละวันคุณเติมไขมันตัวร้ายเข้าสู่ร่างกายไปเท่าไหร่ ทั้งการกินอาหาร...

อ่านต่อ

ภาวะลองโควิด

สถาบันการแพทย์ส่วนใหญ่แนะนำให้ผู้ที่มีภาวะลองโควิดทานผลิตภัณฑ์ที่มีโพรไบโอติกส์ ที่มีอยู่ในโยเกิร์ต กิมจิ ผักดอง เป็นต้น ซึ่งปริมาณที่มีอยู่นั้น ยังไม่เพียงพอ จึงแนะนำให้ทานผลิตภัณฑ์ที่มีทั้งโพรไบโอติกส์และพรีไบโอติกส์ 10 ล้าน Cfu ขึ้นไปโพรไบโอติกส์...

อ่านต่อ

โรคภูมิแพ้ เกิดจากความผิดพลาดของ ระบบภูมิคุ้มกัน

ความจริงแล้วโรคภูมิแพ้ เกิดจากการทำงานที่ผิดพลาดของระบบภูมิคุ้มกัน ไม่ใช่เพราะร่างกายเราอ่อนแอ ต้องดูแลให้ตรงจุดเมื่อภูมิคุ้มกันตรวจเจอสารที่ก่อภูมิแพ้ ระบบภูมิคุ้มกันจะปล่อยสารฮิสทามีน (histamine) ออกมาจัดการสารก่อภูมิแพ้ แต่ดันปล่อยออกมามากเกินไป ...

อ่านต่อ

ขับถ่ายยาก กลัวการเข้าห้องน้ำ

ในพาวน้ำ หรือ พาวซุยยากุเอสเซนส์ มีจุลินทรีย์ทั้ง พรีไบโอติกส์ และ โพรไบโอติกส์ จุลินทรีย์ชนิดดี จำเป็นต่อลำไส้ ช่วยให้ขับถ่ายเป็นเรื่องที่ง่าย กินดี หลับดี ถ่ายดี แค่นี้ก็ทำให้สุขภาพดีขึ้นได้ ...

อ่านต่อ

คอลลาเจน ใน พันดารา

คอลลาเจนในท้องตลาดมีมากมายหลายยี่ห้อ หลายรูปแบบ แต่รับรองว่าไม่เหมือนพันดาราคอลลาเจนอย่างแน่นอน เพราะพันดาราเราได้จดสิทธิบัตรเป็นคอลลาเจน หนึ่งเดียวในโลก ที่สามารถดูดซึมผ่านกระพุ้งแก้มได้ ซึ่งเป็นผลงานนักวิจัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จนได้รับรางวัลนวัต...

อ่านต่อ