เกษตรอินทรีย์ ออแกนนิค บ้านห้วยน้ำกืน

<strong>เกษตรอินทรีย์</strong> <strong>ออแกนนิค</strong> บ้าน<strong>ห้วยน้ำกืน</strong> #1

ปัจจุบันเกษตรอินทรีมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ด้วยการตระหนักรู้ของผู้บริโภคและผู้ผลิต ต่อวิกฤตโลกที่ต้อง รับผิดชอบร่วมกัน แสวงหาแนวทางการผลิตและการบริโภคอาหารที่มั่นคงอย่างแท้จริง ตอบสนองต่อการเปลี่ยน แปลงภูมิอากาศ ความหลากหลายทางชีวภาพ ความมั่นคงทางอาหาร ห่วงโซ่การผลิตและการบริโภค อาหารสุขภาพปราศจากสารเคมีสารพิษ สวัสดิภาพสัตว์ ความเสมอภาคทางสังคม และการพัฒนาคุณภาพตลอดถึงแวดล้อมโดยรวมของประชากร

<strong>เกษตรอินทรีย์</strong> <strong>ออแกนนิค</strong> บ้าน<strong>ห้วยน้ำกืน</strong> #2

เกษตรอินทรีย์ไม่ได้ถูกจํากัดว่าจะต้องได้รับการรับรองจากหน่วยตรวจรับรองเท่านั้น ยังมีการตรกรรายย่อยที่ทําเกษตรอินทรีย์ เรียกว่า เกษตรอินทรีย์พื้นบ้าน หรือ เกษตรอินทรีย์ผสมผสาน เกษตรกรเหล่านี้ไม่สามารถเข้าถึงหน่วมตรวจบรองได้ เพราะมีค่าตรวจรับรองสูง และไม่คุ้มกับผลผลิตที่มีน้อย รวมทั้งระบบการตรวจต้องมีเอกสาร์ให้บันทึกจํานวนมาก ไม่เหมาะกันเกษตรกรรายย่อย แนวทางการแก้ไขปัญหาในเรื่องดังกล่าว คือ การดําเนินการรับรองแบบมีส่วนร่วม ที่เรียกย่อๆ ว่า พจีเอส (Participatory Guarantee Systems : PGS)

<strong>เกษตรอินทรีย์</strong> <strong>ออแกนนิค</strong> บ้าน<strong>ห้วยน้ำกืน</strong> #3

บ้านห้วยน้ำกืน เวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย เป็นหมู่บ้านที่ เห็นคุณค่าของระบบเกษตรนิเวศน์ที่ไม่ใช้สารเคมีสังเคราะห์ ทําให้ลดต้นทุน ก่อเกิดรายได้ที่มั่นคง คุณภาพชีวิตดันดีต่อสุภาพ สิ่งแวดล้อม และ ระบบ เศรษฐกิจพอเพียง และในคลิปวิดีโอนี้ จะเป็นการสุ่มตรวจสอบ เกษตรกร ที่บ้านห้วยน้ำกืน เวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ว่าทำตามมาตรฐานของ เกษตรอินทรีย์พื้นบ้าน หรือ เกษตรอินทรีย์ผสมผสาน เพื่อให้ความมั่นใจแก่ผู้บริโภคว่า สินค้าผลิตภัณท์ ออแกนิค จากกลุ่มเกษตรอินทรีบ้านห้วยน้ำกืน มีคุณภาพ ตามมาตรฐาน

Lu7 แอลยูเซเว่น

หากคุณมีน้ำตาลในเลือดสูง ต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ ให้ลองสังเกตว่าเริ่มมีอาการแทรกซ้อนเหล่านี้แล้วหรือไม่แอลยูเซเว่น คืออะไร??แอลยูเซเว่น  คือ ส่วนผสมของสมุนไพรที่มีงานวิจัย และเป็นสมุนไพรธรรมชาติ ปลูกด้วยระบบเกษตรอินทรีย์ ใส่ใจขั้นตอนการปลูก และ การเก็บ...

ดูรายละเอียด

อาหารเสริมผู้สูงอายุ

บทความน่ารู้

ข้อแนะนำการป้องกันโรคมะเร็ง

มะเร็งเป็นโรคที่นักวิจัยรายงานว่าสามารถป้องกันได้ถึง 30-40 เปอร์เซ็นต์ สาเหตุส่วนหนึ่งของการเกิดมะเร็งมีผลจากวิถีการดำเนินชีวิตและปัจจัยสิ่งแวดล้อมที่ไม่ดี และ 35 เปอร์เซ็นต์ของปัจจัยเสี่ยงมาจากน้ำหนักส่วนเกิน อาหาร และองค์ประกอบของอาหาร เช่น ไขมัน ...

อ่านต่อ

รู้ได้อย่างไรดื่มน้ำพอไหม

ประโยชน์ของการดื่มน้ำให้เพียงพอสำหรับร่างกายมีมากมาย สิ่งที่คุณจะรับรู้ได้อย่างชัดเจนด้วยตัวเองก็คือ เมื่อดื่มน้ำไม่เพียงพอ เราจะรู้สึก ปากแห้ง คอแห้ง ผิวแห้ง ปัสสาวะสีเหลืองเข้ม แต่เมื่อดื่มน้ำสะอาดเพียงพอสำหรับร่างกาย สมองจะสามารถคิด ประมวลผลได้เร็...

อ่านต่อ

ดื่มกาแฟ ทำให้อายุยื่น

อยากอยู่นานฟังไว้! งานวิจัยชี้การดื่มกาแฟหลายๆ แก้วต่อวันมีผลทำให้อายุยืนยาวขึ้น กาแฟ เป็นเครื่องดื่มที่ใครหลายคนรู้จักกันดี และมักดื่มในแต่ละวันของการทำงาน โดยที่ผ่านมาเราได้เห็นงานวิจัย หรือจะเป็นข้อมูลทางวิชาการที่เผยแพร่สรรพคุณของการดื่มกาแฟ ซึ่...

อ่านต่อ

สาหร่ายสไปรูไลน่า สาหร่ายเกลียวทอง

สาหร่ายเกลียวทอง หรือ Spirulina spp เป็นสาหร่ายที่จัดอยู่ในพวกสาหร่ายสีเขียวแกมน้ำเงินลักษณะโดยทั่วไปเป็นสาหร่ายหลายเซลล์มีลักษณะเป็นสายสั้นๆ บิดตัวไปมาเป็นเกลียว เจริญเติบโตได้ดีในน้ำกร่อย ในเซลล์ไม่มีสารพวก Cellulose เป็นส่วนประกอบ จึงทำให้ร่างกายส...

อ่านต่อ

การเตรียมตัวก่อนฉีดวัคซีน

ข้อควรรู้ก่อนฉีดวัคซีนป่วย หรือมีไข้สูงควรเลี่ยงการฉีดวัคซีนผู้ที่อยู่ระหว่างการรักษาบางอย่าง ควรเลื่อนการรับวัคซีนต้องมีการจดบันทึก ก่อนการรับวัคซีนทุกครั้งแพ้อาหาร แพ้ยา หรือมีโรคประจำตัวต้องแจ้งก่อน ข้อควรรู้หลังฉีดวัคซีนหลังรับวัคซีนควรนั่งพ...

อ่านต่อ